Người dùng đánh giá web thấp Facebook có thể cấm quảng cáo - Trí Anh Solution
Home / Tin tức / Người dùng đánh giá web thấp Facebook có thể cấm quảng cáo

Người dùng đánh giá web thấp Facebook có thể cấm quảng cáo

Người dùng đánh giá web

Người dùng đánh giá web thấp Facebook có thể cấm quảng cáo

Facebook đang dành cho người dùng đánh giá web một trang doanh nghiệp nhưng chính sách này lại là con dao hai lưỡi khiến những kẻ lợi dụng cạnh tranh không công bằng trong kinh doanh.

người dùng đánh giá web

Hiện Facebook đang cho bạn gửi đơn phàn nàn về những doanh nghiệp mà bạn gặp phải rắc rối hay vấn đề, nếu như bạn mua hàng từ các doanh nghiệp sau đó khi click vào quảng cáo của họ. Nếu có quá nhiều người phàn nàn về một doanh nghiệp, Facebook có thể sẽ cấm doanh nghiệp đó quảng cáo.

Chính sách mới được phát hành trên toàn cầu bắt đầu từ ngày hôm nay, chính sách mới này sẽ giúp Facebook chống lại những hành vi lạm dụng quảng cáo trên nền tảng của họ. Facebook cho biết họ d8ang cố chống lại “ những trải nghiệm mua sắm tồi tệ” thứ mà có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu với doanh nghiệp và Facebook cũng sẽ bị vạ lây.

Facebook đặc biệt quan tâm đến một vài vấn đề trọng tâm: thời gian vận chuyển, chất lượng sản phẩm và dịch vị chăm sóc khách hàng. Các doanh nghiệp sẽ không còn có thể đăng nhựng quảng cáo gây hiểu lầm được nữa. Nếu công ty thường xuyên đem đến những dịch vụ không tốt, hay sản phẩm không đạt kì vọng của người mua hàng, hay đơn giản chỉ là họ khiến khách hàng khó chịu, các doanh nghiệp sẽ có rủi ro là sẽ không được quảng cáo trên nền tảng nữa.

Facebook sẽ gửi thông báo tới người dùng để hỏi về trải nghiệm của khách hàng nếu như Facebook phát hiện ra được rằng bạn đã mua đồ sau khi click vào một quảng cáo. Bạn cũng có thể tự mình tìm đến các công ty và để lại bình luận trên trang hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp.

Facebook cho biết họ sẽ thông báo với các doanh nghiệp về những phản hồi tiêu cực và sẽ cố gắng định vị những vấn đề mà các khách hàng đang gặp phải. Nếu phản hồi của khách hàng không được cải thiện sau khi bị nhắc nhở, Facebook sẽ bắt đầu giới hạn lượng quảng cáo mà công ty có thể chạy. Nếu tình trạng tiếp diễn, họ có thể bị cấm quảng cáo.

Khách hàng đặt biệt muốn để lại những lời bình luận online chỉ khi họ có điều gì đó phải phàn nàn, vì thế, Facebook sẽ cần phải thận trọng để không cấm cửa những doanh nghiệp bị oan chỉ cạnh tranh không lành mạnh. Tuy vậy, kế hoạch này nhìn chung sẽ đem lại những lợi ích cho người tiêu dùng, vì nó sẽ giúp loại trừ được những công ty có nhiều vấn đề.

Theo Tri Thức Trẻ