Quy tắc “ đánh gục ” các thương hiệu dẫn đầu thị trường
Home / Tin tức / Thương hiệu dẫn đầu thị trường

Thương hiệu dẫn đầu thị trường

Quy tắc “ đánh gục ” các thương hiệu dẫn đầu thị trường

Quy tắc tìm hiểu và sử dụng công nghệ

Các cuộc “ đấu trí “ của các thương hiệu để dành vị trí trên thị trường làm người dùng từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Điển hình như Nokia là thương hiệu dẫn đầu thị  trường điện thoại di động vào năm 2008 chiếm gần 40% thị phần trên toàn cầu. Nhưng giờ đây đành ngậm ngùi bán lại mảng di động cho Microsoft nguyên nhân họ đã bị Apple, SamSung “ hạ gục”. Tuy nhiên không phải thương hiệu nào cũng hoàn thành giấc mơ thâu tóm được người khác.

logistics-2-1367051833500x0kvqi_HUAF

 

 

Hãy nên nhớ, muốn viết nên câu chuyện “ đánh gục” các thương hiệu dẫn đầu thị trường phải có chiến lược sáng tạo và độc đáo, biết áp dụng những cái mới để phát triển. Sau đây là một số quy tắc cần nắm vững để tạo nên câu chuyện cổ tích cho thương hiệu của bạn.

Bạn phải đặt ra những câu hỏi cho thương hiệu của mình và cho cả đối thủ mà bạn muốn “ lật đổ” .  Câu hỏi đầu tiên làm thế nào đối thủ lại có được vị trí số 1 như hiện nay? Quan sát phân tích đối tượng khách hàng, sở thích khách hàng của đối thủ đang hướng đến. Nghiên cứu những điều họ vẫn chưa hoàn thiện được theo nhu cầu của khách hàng. Việc bạn cần làm là tập trung tất cả các yếu tố và đưa ra chiến lược riêng của mình, khắc phục những gì mà đối thủ chưa làm được.

Hãy nhớ rằng công nghệ là công cụ hiệu quả để đưa bạn thành công hơn, nắm bắt những cái mới của công nghệ chưa bao giờ là thừa trong tất cả các chiến dịch kinh doanh nhằm “ hạ gục” đối thủ. Với những ứng dụng công nghệ như SMS Brandname, VOIP,  thiết kế website… Đó sẽ là những cách bạn có thể lựa chọn để phát triển hơn đối thủ về “ cuộc chiến” trên thị trường thực tế và ngay cả Internet.

40-1291109099canhtranhnho

Quy tắc luôn sẵn sàng tấn công

Luôn nằm trong thế chủ động tấn công với đối thủ, nhắm vào tất cả các điểm yếu của họ để họ phải trong tư thế phòng thủ. Hãy lưu ý với những chiến lược quảng cáo muốn bao trùm cả thị trường nên né tránh vì trong ý nghĩ của khách hàng kẻ dẫn đầu luôn có vị trí vững vàng.

Hãy nhớ lại Burger King – đã từng thách thức McDonald’s. Khi vào năm 1973 McDonald’s là kẻ dẫn đầu thị trường tại thời điểm bấy giờ. Tạo ra chiến dịch “ hãy thưởng thức theo cách của bạn” đánh vào những điểm yếu sản phẩm của McDonald’s như hamburger… Chiến dịch thành công vang dội.

Nối tiếp chuỗi thành công đó năm 1983 Burger King thực hiện thêm chến lược      “ nướng chứ không rán” tập trung vào những sản phẩm chứa đầy dầu mỡ ảnh hưởng đến sức khỏe. Với những chiêu thức thông minh của Burger King chỉ sau 2 năm  đã có hơn 2 triệu khách hàng đến với Burger King. Đó cũng chính là nguyên nhân để các cửa hàng thức ăn nhanh như Wendy’s, Whopper đưa Burger King vào thế phòng thủ “nghiêm ngặt”. Thời điểm đó lời thách thức của Burger King với McDonald’s gần như sắp hoàn thành.

Tuy vậy, sự tính toàn sai lầm làm McDonald’s có thể lật ngược thế cờ. Nếu tiếp tục đánh vào điểm yếu của McDonald’s thì có lẽ Burger King đã là người chiến thắng, nhưng Burger King lại sử dụng chiến thuận bao phủ thị trường hamburger, thức ăn cho bữa sáng và thịt gà – chỉ dành cho kẻ dẫn đầu.

Burger King đã quên rằng  tuy Burger King đang chiếm thế “ thượng phong” nhưng số cửa hàng của McDonald’s vẫn gấp đôi của Burger King. Trong thời gian này bộ máy của Burger King lại dần yếu đi song song lại có những chiến lược không có chủ đích. Tạo cơ hội cho McDonald’s vựt dậy sau thời gian dài biến cố, khắc phục những sai lầm mà đối thủ đã chỉ rõ qua hành động. Cũng nhờ đó McDonald’s đã tạo dựng và bành trướng quy mô ra khắp thế giới bằng những chiến dịch bao trùm thị trường của kẻ dẫn đầu.