HomeProductsPhần mềm TCRM

“Bật mí” cách lựa chọn CRM phù hợp với doanh nghiệp

CRM được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quản lý tệp Khách hàng của mình. Giữa thị trường tồn tại nhiều dạng Khách hàng khác nhau, thì CRM là giải pháp hữu hiệu nhất để phân biệt. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp sau khi sử dụng CRM đều phải tạm ngừng sử dụng và thay thế  bằng phần mềm khác. Vậy, để tránh mất thời gian cũng như tiền bạc, các doanh nghiệp nên tìm hiểu để lựa chọn CRM phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những tiêu chí để lựa chọn CRM phù hợp. Mọi người cùng tham khảo nhé !

Phần mềm CRM là gì ?

Phần mềm CRM được viết tắt bởi Customer Relationship Management. Là phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng một cách chi tiết, cụ thể nhất từ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, hay tất cả các thông tin liên quan đến khách hàng đều được lưu lại trên hệ thống CRM.

CRM bao gồm các chức năng như gọi điện cho Khách hàng trên máy tính, gửi email hàng loạt cho khách hàng, nhắn tin Quảng cáo, online marketing ... giúp  doanh nghiệp giảm bớt chi phí cho những khoản nói trên.

CRM ngày càng phổ biến không chỉ bó hẹp trong phạm vi doanh nghiệp kinh doanh đơn thuần mà còn lan tỏa trên các lĩnh vực như giáo dục, bất động sản, kinh doanh bán lẻ.... Sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM là giải pháp thiết thực nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ Khách hàng trong mỗi doanh nghiệp. Bởi vì, mỗi doanh nghiệp đều hiểu rằng, dịch vụ chăm sóc khách hàng có tốt thì doanh nghiệp mới thành công, chính vì vậy CRM ngày càng được ưa chuộng.

Những lưu ý gì khi lựa chọn CRM phù hợp với doanh nghiệp ?

Dựa vào lĩnh vực và mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp 

Doanh nghiệp hoạt động ở mỗi lĩnh vực nhất định, sẽ có những yêu cầu riêng. Chính vì vậy, chiến lược tiếp cận khách hàng ở mỗi doanh nghiệp chắc chắn sẽ khác nhau. CRM cần cung cấp những tính năng cần thiết theo nhu cầu và nghiệp vụ của từng doanh nghiệp.

Quy mô doanh nghiệp cũng đóng phần không nhỏ trong việc lựa chọn phần mềm CRM. Do đó, lựa chọn phần mềm quản lý thông tin Khách hàng CRM của doanh nghiệp có quy mô hoàn toàn khác biệt doanh nghiệp có quy mô lớn. Số lượng Khách hàng khác nhau, đòi hỏi có phần mềm quản lý tương thích.

Dựa vào khả năng tối ưu hóa quá trình

Phần mềm CRM chính là giải pháp giúp doanh nghiệp cắt giảm bớt các bước nghiệp vụ, hạn chế sự phức tạp xảy ra trong quá trình làm việc.

Khi sư dụng phần mềm CRM mà không cài đặt những tính năng hỗ trợ riêng biệt, thì doanh nghiệp nên xem lại để lựa chọn phần mềm phù hợp cho từng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, CRM cần phải được nâng cấp và hoàn thiện qua từng giai đoạn để phù hợp đối với hoạt động của doanh nghiệp qua từng thời kỳ.

Dựa trên tính bảo mật và phân quyền của phần mềm

Một phần mềm khi hoạt động mà tính bảo mật không được đam bảo thường bị tạm dừng hoặc xóa bỏ. Đặc biệt, CRM là phần mềm quản lý thông tin khách hàng, nếu thông tin khách hàng bị lọt ra bên ngoài sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên kiểm tra tính bảo mật của CRM trước khi ứng dụng phần mềm đó cho doanh nghiệp một cách lỹ lưỡng tránh gây phiền phức không đáng có, ảnh hưởng uy tín của doanh nghiệp.

Tính phân quyền cần phải thực hiện chi tiết và rõ ràng để nhân viên có thế quản lý hiệu quả tệp khách hàng của mình dựa trên dữ liệu có sẵn ở phần mềm.

Dựa vào khả năng tích hợp cao

Một hệ thống CRM có khả năng tích hợp dễ dàng với những hệ thống, công cụ

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn