HomeProductsPhần mềm Tổng đài CCMS

System Under Test (SUT) - Hệ thống kiểm tra

 

1) Hệ thống kiểm thử cuộc gọi

Hệ thống kiểm thử System Under Test (SUT), là kiểm tra lại toàn bộ hệ thống sau khi cập nhật. Nó cho phép kiểm tra sự tuân thủ của hệ thống theo yêu cầu, kiểm tra sự tương tác tổng thể của các thành phần. Nó liên quan đến tải, hiệu suất, độ tin cậy và kiểm tra bảo mật.

Đây là một bước giữ vai trò quan trọng trong việc cho ra đời một sản phẩm chất lượng cao.

Tại sao phải kiểm thử hệ thống?

  • Khâu vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển sản phẩm
  • Nó chỉ ra lỗi và sai sót đã được thực hiện trong các giai đoạn phát triển.
  • Giảm được thời gian để tìm lỗi trên sản phẩm.
  • Giúp cung cấp cho khách hàng sản phẩm chất lượng cao
  • Hiệu quả cao nhất và đáng tin cậy hơn.

2) Giới thiệu mô hình hệ thống Testing

 

 

 

3) Chức năng và cấu hình của từng server trong hệ thống (SGT, SUT, RS, Report Tool)

SGT: Server tạo cuộc gọi thay Khách hàng

Hệ thống thay thế người gọi, thực cuộc gọi đến server cần test

RS: Server thay nhận viên nhận cuộc gọi

Hệ thống thay thế người nghe tiếp nhận cuộc gọi cho server test

SUT: Server tổng đài đang được test

Hệ thống tổng đài tiếp nhận cuộc gọi với tần xuất cao, liên tục, để kiểm tra tính năng và hoạt động của hệ thống.

Report Tool: Công cụ báo cáo cuộc gọi

Công cụ kiểm tra lịch sử cuộc gọi inbound + outbound, ghi âm cuộc gọi, thống kê thời gian, cuộc gọi, Bảng nhân viên làm việc

 

 

 

4) Thực hiện testing

a) SGT: Tạo cuộc gọi campaign (chiến dịch) thay cho Khách hàng gọi

Để thực hiện cuộc gọi thay thế khách hàng. Trước tiên phải tạo campaign để thực hiện autocall vào hệ thống kiểm thử.

Để tạo campaign thực hiện bước sau:

Configuration ->  Management -> Campagn -> Add New

b) SUT :  Test các chức năng hệ thống tổng đài.

i) Server cấu hình sẵn kịch bản của tổng đài:

Để có hệ thống kiểm thử được hoạt động, cần phải cấu hình các chức năng như hệ thống thật. Bao gồm:

        • Inbound / Outbound: Cấu hình việc tiếp nhận các cuộc gọi từ các đầu số khác nhau / đầu số dùng để gọi ra các mạng viễn thông
        • IVR: Hệ thống trả lời tự động cho tổng đài
        • Queue: Hàng đợi cuộc gọi
        • Extension: Là các số nội bộ được quản lý trên tổng đài
        • Agent: Tài khoản điện thoại viên

 

ii) Các chức năng cần test :           

(1) Xem các cuộc gọi diễn ra trên hệ thống (Call):

Chức năng giám sát các cuộc gọi trên hệ thống bao gồm các thông tin: số điện thoại nguồn, số điện thoại đích, thời gian nói chuyện.

Ngoài ra người giám sát có thể thực hiện các thao tác: kết thúc cuộc gọi, ghe nội dung nói chuyện, chuyển cuộc gọi cho một số khác.

 

(2) Kiểm tra các hoạt động của agent (Queue detail):

Queue Detail: theo dõi chi tiết từng điện thoại viên với các thông tin: trạng thái hoạt động, số nội bộ đang sử dụng, thời gian để khách hàng đợi, thời gian nói chuyện với khách hàng, người giám sát có thể nghe nội dung cuộc nói chuyện đang diễn ra bằng cách click vào biểu tượng trong cột Spy (nhập số nội bộ của người giám sát để nghe cuộc gọi).

  • Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

    VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
      Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
    028 9999 8899 và 1900 272777
    sales@trianh.vn
    www.trianh.vn