Thông điệp logo của thương hiệu nổi tiếng trên thế giới
Home / Tin tức / Logo của thương hiệu nổi tiếng

Logo của thương hiệu nổi tiếng

Thông điệp logo của thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

 

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao logo của thương hiệu nổi tiếng lại có thiết kế như vậy? nó mang thông điệp gì đến người dùng hay logo chứa ẩn những điều thú vị nào mà bạn không biết. Hãy tìm hiểu xem logo thương hiệu của các nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới chứa đựng những bí ẩn gì nhé.

 

Hầu hết tất cả sản phẩm có mặt trên thị trường đều có một hình ảnh riêng 1 thương hiệu và logo riêng cho mình để nhận diện. Logo mang ý nghĩa  sự khác biệt của doanh nghiệp so với phần còn lại của thế giới ( đương nhiên phải là bộ nhận diện thương hiệu tốt).

Phần quan trọng nhất của bộ nhận diện thương hiệu chính là logo vì nó thể hiện cho mọi người xác định được đó là doanh nghiệp nào. Đương nhiên muốn sở hữu một logo không phải là điều quá khó nhưng để có được một logo độc đáo, lạ mang ý nghĩa của doanh nghiệp, sản phẩm thì đó là điều không hề đơn giản vì để có được ý tưởng như vậy phải có sự đầu tư chất xám, công sức không nhỏ của người thiết kế. Điển hình là một số logo của các thương hiệu hàng đầu của thế giới sau đây.

  1. Pinterest

Vài năm trở lại đây Pinterest trở nên phổ biến thông dụng với người dùng, Pinterest là một trang mạng lưu trữ hình ảnh ý nghĩa những video độc đáo…được nhiều người lựa chọn sử dụng.

9-famous-logos-that-have-a-hidden-message2-1463978018504

Nhưng để hiểu được logo của Pinterest thì không phải ai cũng biết, một điểm thú vị của Pinterest chính là chữ P được thiết kế cách điệu trở thành “ đinh ghim”  ý nghĩa là “ pin” trong tiếng Anh. Ngay cả nguyên từ “Pinterest” cũng được vẽ cách điệu.

Giám sát thiết kế của Pinterest, Michael Deal cho biết: “ Tôi luôn có tránh sử dụng những gì quá trực tiếp để thể hiện hình ảnh chiếc đinh ghim, vì nó quá nhàm chán. Còn chữ P, bản thân nó là một sự thể hiện rất tốt của hình ảnh chiếc ghim rồi ”.

  1. Toyota

Toyota không còn là thương hiệu quá xa lạ đối với người dùng, nhưng logo của hãng này là điều khó hiểu với 3 hình oval chồng chéo lên nhau. Ý nghĩa của logo này là sự hợp nhất của 3 yếu tố trái tim của khách hàng, doanh nghiệp và sản phẩm.

9-famous-logos-that-have-a-hidden-message5-1463977764244

Tuy nhiên nó chỉ là phần nổi của thông điệp này bí ẩn bên trong khác được nhà thiết kế thương hiệu Toyota chia sẻ khi tách riêng từng phần của logo chúng ta sẽ thấy được dòng chữ Toyota xuất hiện.

  1. Giải đua xe công thức 1

Giải đua xe nổi tiếng nhất thế giớ cò hình logo cực kì ấn tượng và độc đáo: chữ F trong logo là chữ viết tắt của từ Formula ( Công thức), những  dòng kẻ đỏ là biểu tượng cho tốc độ, năng lượng sự đam mê. Vậy số 1 của giải đua xe này nằm ở đâu, bạn hãy nhìn kỉ khoảng trắng giữa từ F và những dòng kẻ đỏ chính là số 1.

9-famous-logos-that-have-a-hidden-message8-1463978083533

  1. Baskin – Robbins

Là món kem được yêu thích nổi tiếng của thế giới, biểu tượng logo của Baskin – Robbins khá thú vị màu sắc bắt mắt thu hút giới trẻ nhưng lại ẩn chứa thông điệp ý nghĩa sau đó. Điểm nổi bật của logo Baskin – Robbins chữ B và R tạo thành số 31. Theo Carol Austin Phó giám đốc Marketing của Baskin – Robbins  cho biết: số 31 mang ý nghĩa là tượng trưng cho 31 vị kem đầu tiên của cửa hàng. Nhưng ý nghĩa sâu xa hơn của hãng là muốn khách hàng có thể thưởng thức 31 vị kem thơm ngon mỗi ngày trong tháng.  

9-famous-logos-that-have-a-hidden-message9-1463978121577

  1. Tostitos

Tostitos là thương hiệu còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng nó là thương hiệu khoai tây chiên bim bim rất nổi tiếng tại Bắc Mỹ, đặc biệt là nước sốt mang hương vị của Mexico.

9-famous-logos-that-have-a-hidden-message10-1463978198885

Ngay lần đầu tiên nhìn vào thương hiệu nó chỉ đơn giản chỉ là dòng chữ Tostitos nổi bật trên nền màu xanh. Nhưng hãy lưu ý kĩ 2 chữ T ở giữa dòng chữ là biểu tượng của 2 người đang nhúng miếng khoai tây vào nước sốt được thể hiện bằng chữ I.

  1. Coca- Cola

a9c9a672-569e-4359-aa74-68931f8e82c9-1463990226187

cocacola-1463990381972

Vậy bạn nghĩ Coca- Cola mang ý nghĩ gì? Điều gì ẩn chứ bên trong của từ Coca- Cola? Nhưng thật ra các thương hiệu nêu ở trên đều mang ý nghĩa sáng tạo có chủ đích nhưng Coca- Cola lại phát hiện thông điệp của mình 1 cách tình cờ. Bạn hãy để ý kỹ chữ “ O” trên logo của Coca- Cola rất giống với lá cờ của Đan Mạch, nhưng đây lại không phải là chủ đích ban đầu của hãng khi thiết kê logo. Chính sự phát hiện ra điều rất thú vị này mà hãng đồ uống nổi tiếng lớn nhất của thế giới đã thực hiện chiếc dịch truyền thông với quy mô khổng lồ tại Đan Mạch.