HomeNews
20/8/2020, 09:41:23

3 bước cần thiết để doanh nghiệp lựa chọn CRM phù hợp nhất

Hiện nay, trên thị trường có đến hàng trăm phần mềm CRM đa dạng và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Trong số đó, một số phần mềm được thiết kế với mục đích phục vụ cho mọi ngành nghề. Nhưng cũng có một số phần mềm được thiết kế chỉ để dành riêng cho một ngành duy nhất. Vậy làm sao để các doanh nghiệp nhận biết và lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp nhất? Đó chính là một câu hỏi khá hóc búa cho các doanh nghiệp hiện nay.

Có nhiều người cho rằng chỉ cần lựa chọn những phần mềm danh tiếng nhất hiện nay trên thị trường là được. Nhưng họ lại không nghĩ đến rằng liệu các tính năng của phần mềm đó liệu có đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp? Vì vậy, hãy để TriAnh Solutions giúp bạn tìm hiểu các bước cần thiết để lựa chọn phần mềm CRM phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé.

Hiện nay, trên thị trường có đến hàng trăm phần mềm CRM đa dạng và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Khám phá các phần mềm CRM đang có mặt trên thị trường

Tham khảo và xem xét các báo cáo phân tích

Cứ mỗi năm, các nhà phân tích sẽ liên tục đánh giá và xếp hạng các phần mềm CRM trên thị trường. Điều này giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về các nhà cung cấp dịch vụ CRM. Vì vậy, bạn hãy sử dụng những báo cáo phân tích này, kết hợp cùng với những báo cáo trước đó để hiểu những gì mà họ cung cấp. Dưới đây là một vài báo cáo phân tích có tiếng để bạn tham khảo và chọn lựa:

  • Gartner Magic Quadrant
  • The Gartner CRM Vendor Guide
  • CRM Magazine
  • The Forrester Wave: CRM suits
  • G2 Crowd Grids

Truy cập vào các trang Web đánh giá CRM

Một trong những bước quan trọng khi tìm hiểu về các CRM trên thị trường đó chính là xem xét các đánh giá về nhà cung cấp dịch vụ và phần mềm CRM của họ. Bởi vì thông qua trang Web, những người dùng thực tế sẽ nhanh chóng phản hồi. Thông qua đó, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được những ưu, nhược điểm của hệ thống CRM đó. Hiện nay có một vài trang web đánh giá mà bạn có thể tham khảo bao gồm: G2Crowd, SoftwareAdvice, Capterra, GetApp.

Truy cập các diễn đàn

Trên các diễn đàn mở như ProductHunt và Quora hiện nay. Mỗi ngày sẽ có hàng trăm câu hỏi liên quan đến phần mềm CRM được hỏi và trả lời trên hai diễn đàn này. Tại đây, bạn có thể tham khảo những câu hỏi và bài viết liên quan đến phần mềm CRM. Hầu như những bài viết trên các diễn đàn này không phải là quảng cáo. Mà nó đến từ chính những người dùng thực tế sẽ trực tiếp trả lời và đánh giá cho bạn.

Hỏi ngay những người trong ngành

Một trong những cách tốt nhất và nhanh nhất khi tìm hiểu về phần mềm CRM đó chính là hỏi trực tiếp những người trong ngành. Hãy hỏi để biết họ đã và đang sử dụng hệ thống CRM nào. Từ đó họ sẽ có những đánh giá đúng đắn về phần mềm cũng như có những lời khuyên cho bạn trong việc lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất.

Hỏi ngay những người trong ngành để được cho lời khuyên tốt nhất

Tạo danh sách CRM rút gọn

Khi đã có sự hiểu biết về các phần mềm CRM trên thị trường hiện nay. Việc tiếp theo bạn cần làm là đánh giá các tính năng của chúng và xem xét để đưa vào danh sách cần thiết của bạn. Nếu CRM đáp ứng được các yêu cầu cơ bản, hãy nhanh chóng thêm nó vào danh sách rút gọn.

Trực tiếp trải nghiệm sản phẩm

Khi đã có trên tay danh sách rút gọn các phần mềm CRM. Việc tiếp theo bạn cần làm đó chính là tìm hiểu sâu hơn về các phần mềm này. Trong đó bao gồm việc đăng ký dùng thử miễn phí, tham dự các buổi hội thảo về sản phẩm cũng như các buổi thảo luận chi tiết về các tính năng, tùy chỉnh, tích hợp, hỗ trợ, và hướng phát triển trong tương lai nếu bạn dùng CRM này.

Trong quá trình đánh giá đó, bạn hãy sử dụng một bảng điểm với các nội dung trên để xem xét điều gì là thực sự cần thiết và quan trọng nhất đối với doanh nghiệp. Sau đó chọn phần mềm CRM phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Quá trình đánh giá

Yêu cầu bản demo

Tham dự bản demo là một trong những cách nhanh nhất để có được cái nhìn tổng thể về hệ thống CRM. Trong phiên bản demo, một đại diện bán hàng sẽ hướng dẫn bạn qua phần mềm và chỉ cho bạn cách sử dụng nó như thế nào. Đây là cơ hội tốt nhất để bạn đặt câu hỏi cụ thể liên quan đến việc tùy chỉnh CRM cho doanh nghiệp của bạn.

Về phần câu hỏi, hãy để chúng tôi giúp bạn soạn ra những câu hỏi chất lượng và tốt nhất. Cụ thể:

  • CRM có hỗ trợ tất cả các yêu cầu kinh doanh của tôi không?
  • Những loại đào tạo và hỗ trợ nào có sẵn? Và nó có giá bao nhiêu?
  • Tôi có thể tùy chỉnh CRM để phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình không?
  • Quá trình triển khai sẽ kéo dài bao lâu?
  • CRM tích hợp với các ứng dụng khác như thế nào?
  • Liệu bạn có hỗ trợ di chuyển dữ liệu? Nó sẽ có giá bao nhiêu và mất khoảng bao lâu?
  • Có bất kỳ chi phí ẩn ngoài giá phần mềm không?
  • Phần mềm CRM tích hợp với các ứng dụng khác như thế nào?
  • Các tùy chọn triển khai là gì?
  • Hệ thống CRM liệu có khả năng mở rộng không?
  • Giá cả và lựa chọn giảm giá của bạn là gì?
  • Ứng dụng phần mềm sẽ được cập nhật thường xuyên như thế nào?
  • Những ai đang là khách hàng hiện tại của bạn?
  • Tầm nhìn và khả năng tồn tại của công ty bạn là gì?
  • Tại sao chúng tôi nên chọn bạn hơn là chọn đối thủ cạnh tranh của bạn?

Đăng ký dùng thử miễn phí

Hầu hết các nhà phát hành sẽ đều đưa ra cho bạn một bản dùng thử miễn phí để trải nghiệm. Bạn sẽ dễ dàng kiểm tra được phần mềm, cũng như tự làm quen với các tính năng và chức năng của nó và quyết định xem CRM có đáp ứng tất cả các yêu cầu kinh doanh của bạn hay không. Theo đó, các tính năng quan trọng của phần mềm CRM bạn cần phải kiểm tra cẩn thận trước khi lựa chọn sử dụng.

  • Dễ dàng sử dụng
  • Nhập và xuất dữ liệu nhanh chóng
  • Khả năng tùy biến
  • Thông tin chi tiết và khả năng báo cáo
  • Quy trình làm việc và tự động hoá
  • Tích hợp với các ứng dụng khác
  • Kiểm soát truy cập người dùng
  • Hỗ trợ khách hàng và tài liệu trợ giúp

Hầu hết các nhà phát hành sẽ đều đưa ra cho bạn một bản dùng thử miễn phí để trải nghiệm

Bên cạnh đó, việc cập nhật và tìm hiểu những bài viết về phần mềm CRM cũng là một cách để bạn đánh giá được các phần mềm. Hy vọng với 3 bước trên, các bạn có thể tìm cho mình phần mềm CRM phù hợp nhất với doanh nghiệp. Trong trường hợp bạn đang muốn nhanh chóng tìm một phần mềm CRM chất lượng, uy tín và hiệu quả. Thì hãy nhanh chóng liên hệ với TriAnh Solutions chúng tôi để được tư vấn cụ thể và chi tiết nhất nhé.

Tags: CRM

FEATURED

  • Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    (04/11/2020, 14:55:36)

    Đối với nhiều doanh nghiệp, dịch vụ tổng đài ảo đang được xem là giải pháp hữu hiệu thay thế cho tổng đài truyền thống. Tổng đài ảo không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Mà chất lượng của nó gọi đến khách hàng cũng được đánh giá cao hơn. Vậy tổng đài ảo là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ này? Theo dõi bài viết sau để Tri Anh Solutions giúp bạn giải đáp nhé.

  • Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    (03/9/2020, 10:34:41)

    Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

  • Vì sao doanh nghiệp nên tích hợp tổng đài vào CRM?

    Vì sao doanh nghiệp nên tích hợp tổng đài vào CRM?

    (29/8/2020, 11:24:05)

    Trong thời buổi mà sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao như hiện nay. Thì các nhà lãnh đạo của mỗi doanh nghiệp luôn phải đau đầu trong việc tìm ra những chiến lược kinh doanh mới. Trong đó, sử dụng tổng đài kết hợp với hệ thống CRM được đánh giá là một xu hướng. Mục đích của nó chính là giúp doanh nghiệp có thể hướng tới và quan tâm nhiều hơn đến khách hàng, cũng như lấy khách hàng làm trung tâm.

  • Call Center là gì? Contact Center là gì?

    Call Center là gì? Contact Center là gì?

    (28/8/2020, 09:44:48)

    Với nhu cầu liên lạc với khách hàng ngày càng tăng cao như hiện nay. Thì không có gì khó hiểu khi các mô hình hệ thống tổng đài ngày càng được ra đời rầm rộ. Trong đó, nổi bật phải kể đến hai cái tên quen thuộc luôn xuất hiện cùng nhau là hệ thống tổng đài Call Center và Contact Center.

  • Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    (20/4/2020, 15:12:10)

    Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

  • Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    (03/3/2020, 16:33:47)

    Auto Call hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp xem như “trợ thủ” khi ứng dụng này có thể giúp giải quyết “bài toán” nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được không ít thời gian cũng như chi phí nhờ ứng dụng hiện đại này.

RELATED

RECOMMEND

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn