HomeNews
28/8/2020, 09:44:48

Call Center là gì? Contact Center là gì?

Với nhu cầu liên lạc với khách hàng ngày càng tăng cao như hiện nay. Thì không có gì khó hiểu khi các mô hình hệ thống tổng đài ngày càng được ra đời rầm rộ. Trong đó, nổi bật phải kể đến hai cái tên quen thuộc luôn xuất hiện cùng nhau là hệ thống tổng đài Call Center và Contact Center. 

Call Center và Contact Center vốn là những thuật ngữ dùng để ám chỉ bộ phận chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, có khá nhiều người hiện nay vẫn chưa thực sự rõ về khái niệm Call Center và Contact Center cũng như vai trò của chúng. Vì vậy mà ngay trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi muốn cùng các bạn tìm hiểu kỹ hơn về hai thuật ngữ này.

Call Center và Contact Center vốn là những thuật ngữ dùng để ám chỉ bộ phận chăm sóc khách hàng

Call Center là gì ?

Call Center thực chất chính là một trong những bộ phận trong công ty. Nó được lập ra với mục đích chính là để phục vụ cho nhu cầu chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Thao tác thực hiện chăm sóc khách hàng được thể hiện bằng 2 nghiệp vụ chính là tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng (inbound) hoặc gọi ra cho khách hàng gọi là outbound).

Thông thường, Call Center sẽ được xây dựng trên nền tảng IP. Có nghĩa là sử dụng công nghệ Voice over IP (VoIP) tích hợp với nhiều phần mềm quản lý để có thể gọi và nhận cuộc gọi không giới hạn, quản lý và lưu trữ các cuộc gọi.

Call Center bao gồm có những chức năng chính như sau:

  • Cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết nhất cho khách hàng.
  • Tiếp nhận mọi yêu cầu phản hồi từ phía khách hàng.
  • Thu thập đầy đủ các thông tin để chuyển đến các bộ phận liên quan có hướng xử lý. Cụ thể như phòng kinh doanh, phòng kỹ thuật, phòng kế toán.

 Call Center sẽ được xây dựng trên nền tảng IP

Phân loại Call Center

Inbound Call Center

Inbound Call Center có khả năng tiếp nhận và trả lời thông tin khách hàng từ bên ngoài hướng về Call Center. Inbound Call Center là sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp với:

  • Chăm sóc khách hàng.
  • Tư vấn và giải đáp khách hàng.
  • Hỗ trợ kỹ thuật.
  • Bán hàng.

Outbound Call Center

Outbound Call Center giúp cho nhân viên Call Center có thể chủ động gọi ra cho khách hàng. Nó hoàn toàn thích hợp với:

  • Chăm sóc khách hàng.
  • Telesales, telemarketing
  • Tư vấn bảo hiểm tài chính.

Chức năng của hệ thống Call Center

  • Có thể xử lý nhiều cuộc gọi cùng một lúc.
  • Chức năng ghi âm cuộc gọi giữa nhân viên với phía khách hàng.
  • Giám sát được cuộc gọi của nhân viên. Ví dụ như nghe được cuộc gọi của nhân viên với khách hàng, trò chuyện từ 3 bên, nhắc nhở nhân viên...
  • Thống kê khả năng làm việc của từng nhân viên. Trong đó bao gồm các chỉ số về số lượng cuộc gọi vào, cuộc gọi ra, các cuộc gọi thành công hay thất bại. Tổng thời gian gọi sẽ theo từng ext (máy lẻ), từng đầu số.
  • Tiến hành đo đếm được hiệu quả làm việc từng nhân viên.
  • Xem báo cáo chi tiết về tổng quan của cuộc gọi

Contact Center là gì ?

Cũng giống như Call Center, hệ thống Contact Center cũng là một bộ phận trong doanh nghiệp được lập ra với mục đích để chăm sóc khách hàng. Nhưng ngược lại nó được thực hiện và triển khai bằng nhiều kênh khác nhau như điện thoại, email, sms, thậm chí là cả thư tay…. Nó cũng có khả năng lưu trữ lại được những thông tin, lịch sử giao dịch của khách hàng cũ, hay thêm thông tin của khách hàng mới.

Chức năng của hệ thống Contact Center

  • Có thể cùng lúc xử lý được nhiều cuộc gọi: Inbound và outbound
  • Lưu trữ được đầy đủ tất cả thông tin khách hàng.
  • Lưu trữ được lịch sử giao dịch của khách hàng trước đó.
  • Tương tác với khách hàng qua hệ thống SMS
  • Tương tác khách hàng qua hệ thống email
  • Popup thông tin khách hàng cũ một cách nhanh chóng
  • Cho phép tạo khách hàng mới dễ dàng
  • Trực tiếp có thể nghe file ghi âm của nhân viên với khách hàng
  • Xem được các báo cáo chi tiết cuộc gọi của từng nhân viên.
  • Đo đếm được hiệu quả và khả năng làm việc của từng nhân viên.

Hệ thống Contact Center sẽ giúp cho doanh nghiệp phần nào cải thiện được những hình ảnh và tăng lòng trung thành của khách hàng. Bằng cách giải đáp được những thắc mắc của họ gần như ngay lập tức.

Hệ thống Contact Center sẽ giúp cho doanh nghiệp phần nào cải thiện được những hình ảnh và tăng lòng trung thành của khách hàng

Với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp trên đây, các bạn đã phần nào hiểu được về khái niệm Call Center là gì? Contact Center là gì rồi đúng không? Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp các bạn dễ dàng hiểu và chọn lựa được hệ thống chăm sóc khách hàng mà mình tìm kiếm.

Tags: Call Center

FEATURED

  • Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    (04/11/2020, 14:55:36)

    Đối với nhiều doanh nghiệp, dịch vụ tổng đài ảo đang được xem là giải pháp hữu hiệu thay thế cho tổng đài truyền thống. Tổng đài ảo không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Mà chất lượng của nó gọi đến khách hàng cũng được đánh giá cao hơn. Vậy tổng đài ảo là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ này? Theo dõi bài viết sau để Tri Anh Solutions giúp bạn giải đáp nhé.

  • Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    (03/9/2020, 10:34:41)

    Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

  • Vì sao doanh nghiệp nên tích hợp tổng đài vào CRM?

    Vì sao doanh nghiệp nên tích hợp tổng đài vào CRM?

    (29/8/2020, 11:24:05)

    Trong thời buổi mà sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao như hiện nay. Thì các nhà lãnh đạo của mỗi doanh nghiệp luôn phải đau đầu trong việc tìm ra những chiến lược kinh doanh mới. Trong đó, sử dụng tổng đài kết hợp với hệ thống CRM được đánh giá là một xu hướng. Mục đích của nó chính là giúp doanh nghiệp có thể hướng tới và quan tâm nhiều hơn đến khách hàng, cũng như lấy khách hàng làm trung tâm.

  • Call Center là gì? Contact Center là gì?

    Call Center là gì? Contact Center là gì?

    (28/8/2020, 09:44:48)

    Với nhu cầu liên lạc với khách hàng ngày càng tăng cao như hiện nay. Thì không có gì khó hiểu khi các mô hình hệ thống tổng đài ngày càng được ra đời rầm rộ. Trong đó, nổi bật phải kể đến hai cái tên quen thuộc luôn xuất hiện cùng nhau là hệ thống tổng đài Call Center và Contact Center.

  • Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    (20/4/2020, 15:12:10)

    Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

  • Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    (03/3/2020, 16:33:47)

    Auto Call hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp xem như “trợ thủ” khi ứng dụng này có thể giúp giải quyết “bài toán” nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được không ít thời gian cũng như chi phí nhờ ứng dụng hiện đại này.

RELATED

RECOMMEND

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn