I. SMS GATEWAY TỔNG QUAN
Dịch vụ SMS Gateway (hay còn gọi là dịch vụ đầu số) là dịch vụ tương tác 2 chiều giữa khách hàng và nhà cung cấp thông qua hình thức SMS.
khách hàng gửi một tin nhắn yêu cầu (gọi là MO) gửi đến đầu số (ví dụ 8079), thì có nhà cung cấp trả lời bằng một tin nhắn (hoặc nhiều hơn một) trả về (được gọi là MT) theo nội dung được yêu cầu.
Hệ thống xử lý MO-MT gọi là hệ thống SMS Gateway.
II. Đầu Số và Từ Khóa (Prefix)
– ĐẦU SỐ:
Là mã dãy 4 số, tương tự như số điện thoại để người dùng nhắn tin tương tác với Doanh nghiệp, tổ chức và nhận thông tin phản hồi.
Với mỗi đầu số khác nhau sẽ tương ứng với mức cước dịch vụ người dùng bị trừ khác nhau. Ví dụ như với đầu số”8079″ phí là 500đ/1 tin.
– Prefix:
Là dãy các kí tự trong tin nhắn mà doanh nghiệp đăng kí với TAS
Prefix sẽ được tính là từ kí tự đầu tin nhắn đến hết khoảng cách đầu tiên
Độ dài Prefix tối thiểu 02 kí tự
III. Chương Trình minh họa
– MÔ TẢ CHƯƠNG TRÌNH:
Để tham gia chương trình đăng kí nhận tài khoản trải nghiệm dịch vụ SMS Brandname miễn phí từ TAS. Quý khách hàng soạn tin theo cú pháp: TAS <địa chỉ email> gửi tới 8079 (500đ/SMS)
– QUY TRÌNH VẬN HÀNH:
8×79: Là đầu số nhắn tin mà doanh nghiệp lựa chọn cho khách hàng có thể nhắn tin vào. Chi phí tin nhắn sẽ do Khách hàng soạn tin bị trừ trực tiếp tại tài khoản di động của khách hàng.
MO: Là tin nhắn khách hàng chủ động soạn tại điện thoại di động của họ.
MT: Là 1 tin nhắn miễn phí mà doanh nghiệp phản hồi lại cho khách hàng tương ứng với MO mà khách hàng đã gửi tới cho doanh nghiệp
IV. Các ứng dụng
- Tham gia trả lời câu hỏi, nhắn tin bình chọn trong các cuộc thi…
- Thu thập thông tin khách hàng thông qua các chương trình marketing nhắn tin nhận mã ưu đãi.
- Đăng kí nhận thông tin định kỳ
- Đăng kí thành viên, xác thực tài khoản, nâng cấp tài khoản.
- Tra cứu thông tin: địa điểm giao dịch, số dư tài khoản, số điểm tích lũy….
** Các bài liên quan: