Khi bạn đang có dự định mở cửa hàng thời trang, bán thức ăn hoặc công ty dịch vụ tư vấn, bán hàng… thì điều khiến những công ty, cửa hàng đau đầu nhất vẫn là phải làm sao tiếp cận được khách hàng, cho họ biết đến cửa hàng, công ty của mình. Hiện nay dịch vụ SMS khá phổ biến để tiếp cận nguồn khách hàng nhưng lại không mấy hiệu quả khi mà tin nhắn, nhắn đến rất nhiều số điện thoại ở rất xa khu vực cửa hàng , chưa kể bạn lại mất thêm một khoảng chi phí phải trả cho SMS. Vậy tại sao bạn không thu gọn lại lượng khách hàng chỉ quanh khu vực cửa hàng, công ty của mình đó là tin nhắn theo khu vực hay còn gọi là SMS Location.
1. TIN NHẮN THEO ĐỊA ĐIỂM
- Các doanh nghiệp/ tổ chức/ cá nhân chuyển thông điệp marketing đến người dùng di động một cách chọn lọc và đúng thời điểm.
- Khi người dùng di động đang có mặt tại 1 vị trí địa lý thích hợp
- Thông qua việc phân tích dữ liệu người dùng trước đó: sở thích, khả năng chi trả
Sức mạng SMS Marketing
- 98% tin nhắn SMS được đọc
- 29% Tweets được đọc
- 20% Email quảng cáo được mở
- 12% post Facebook được đọc
Ưu điểm của SMS Location
- Thay vì phải nhắn tin cho hàng loạt khách hàng mà hiệu quả lại không như mong đợi, thì SMS Location- Tin nhắn theo khu vực sẽ gom lại lượng khách hàng chỉ quanh khu vực gần công ty cửa hàng của mình, giúp bạn tiết kiệm phần chi phí không nhỏ đấy nhé
- Vậy làm sao thu gọn lại lượng khách hàng gần khu vực? ưu điểm lớn của tin nhắn theo khu vực chính là chỉ cần người nào đó vô tình đi ngang qua cửa hàng, công ty của bạn thì tự động họ sẽ nhận được thông báo như:
- Chương trình khuyến mãi
- Chăm sóc khách hàng
- Thông tin sản phẩm khuyến mãi
- Cửa hàng khai trương nhận được ưu đãi khi mua sắm
- Bạn có thể truyền tải cung cấp thông tin cho khách hàng tương lai của bạn đầy đủ chi tiết mà chi phí lại rất thấp mà tỉ lệ khách hàng tìm đến khá cao.
Nhược điểm của SMS Location
Điều bất cập của dịch vụ này là khi một khách hàng đi qua đi lại rất nhiều lần khu vực cửa hàng của bạn thì sẽ nhận tin nhắn bằng với số lần mà khách hàng đi qua.
2. HÌNH THỨC GỬI TIN
Vinaphone
Geotargeting SMS
- Gửi thông điệp Marketing theo địa điểm khi người dùng di động đang có mặt trong khu vực được khoanh vùng
Geofencing SMS
- Gửi thông điệp Marketing theo địa điểm khi người dùng di động di chuyển vào hoặc ra khỏi khu vực được khoanh vùng.
Viettel
- Gửi thông điệp Marketing thông qua SMS Brandname theo địa điểm cho thuê bao bất kì tại địa điểm đó
- Gửi thông điệp Marketing thông qua SMS Brandname theo địa điểm và nội dung động
- Gửi thông điệp Marketing thông qua SMS Brandname theo địa điểm cho tập thuê bao theo tiêu chí xác định từ trước di chuyển vào địa điểm đó.
- Gửi thông điệp Marketing thông qua SMS Brandname theo địa điểm và loại trừ tập thuê bao nhất định.
3. QUẢNG CÁO TIN NHẮN DỰA TRÊN ĐỊA ĐIỂM
Vinaphone
- Khoanh vùng được 4 vị trí để gửi tin
- Có 2 hình thức Quảng cáo: đi ra, đi vào khu vực được khoanh vùng và ở trong khu vực được khoanh vùng
Viettel
- Có 7 loại Quảng cáo: Quảng cáo đến tệp khách hàng trong khu vực Home ( buổi tối), Office ( Giờ hành chính), Đi vào khu vực được khoanh vùng. Đi ra khu vực được khoanh vùng, ở trong vùng, đi vào đi ra khu vực, home và office.
- Có thể khoanh vùng nhiều vị trí để gửi tin
- Có thể chọn lựa được nhiều lứa tuổi để gửi tin không giới hạn khung độ tuổi.
4. Trình tự và cách thức thực hiện
Khả năng vượt trội của dịch vụ trong việc tiếp cận đối tượng truyền thông mục tiêu
Tiêu chí | LBA SMS | SMS truyền thống |
Hướng đối tượng | √ | √ |
Giới tính | √ | √ |
Nghề nghiệp | √ | √ |
Thu nhập | √ | √ |
Tuổi | √ | √ |
Khu vực lưu trú | √ | – |
Sở thích | √ | – |
Hành vi di chuyển theo thời gian thực | √ | – |
Đúng thời gian + địa điểm + real time | √ | – |
Mục tiêu | +++++ | + |
Thúc đẩy hành vi mua hàng | √ | √ |
Nhận biết thương hiệu | √ | √ |
Cung cấp thông tin | √ | √ |
Ưu điểm vượt trội của dịch vụ
-
- Nhận biết thương hiệu
- Nhãn hàng cung cấp thông tin cho Khách hàng về địa điểm nhận khuyến mãi hoặc giúp họ tham gia các chương trình có tương tác, bốc thăm trúng thưởng
- Đo lường
- Theo dõi được chiến dịch từ khi thực hiện chương trình quảng cáo cho tới khi khách hàng sử dụng mã khuyến mãi
- Đúng mục tiêu và phù hợp
- Tin nhắn tới đúng khách hàng theo tiêu chí sở thích và hành vi tại địa điểm nhãn hàng thực hiện chương trình khuyến mãi.
- Tương tác với khách hàng
- Khách hàng nhận tin nhắn và lan tỏa thông qua việc gửi tiếp tới người thân bạn bè .v.v…
6. Khách hàng mục tiêu
Để giúp cửa hàng công ty của bạn tránh được sự phiền toái này cho khách hàng của mình TriAnh Solutions sẽ cho bạn giải pháp để tránh tình trạng gửi tin nhắn nhiều lần cho một số thuê bao. Để biết giải pháp khách phục SMS Location- tin nhắn theo khu vực bạn có thể liên hệ theo hotline: 84-8 73017207 hoặc email sales@trianh.vn