Zalo là phần mềm gọi điện, nhắn tin miễn phí cực kỳ thịnh hành của đông đảo người dùng Việt Nam hiện nay. Đặc biệt là trong thời kỳ kinh doanh online đang ngày càng được đẩy mạnh. Zalo nghiễm nhiên trở thành một “vùng đất” mới được nhiều doanh nghiệp tiếp cận bên cạnh Facebook và Instagram. Vậy làm thế nào để có thể tiếp cận và kết bạn với khách hàng trên Zalo? Hãy cùng TriAnh Solutions tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết dưới đây nhé.
Tin nhắn Zalo OA được các doanh nghiệp đưa vào ứng dụng một cách triển để, giúp nâng cao tính liên kết với khách hàng, và liên lạc với khách hàng hoàn toàn thuận tiện và miễn phí.
Kết bạn Zalo với khách hàng hoàn toàn không hề khó khăn
Quy trình thực hiện mời khách hàng kết bạn để có thể thực hiện được Tin nhắn Zalo OA
Để có thể kết bạn với khách hàng, việc đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là có được thông tin và số điện thoại Zalo của khách hàng. Sau khi đã có được số điện thoại, bạn mới tiến hành thực hiện theo từng bước sau đây:
- Bước 1: Phía Agent bấm nút “Mời kết bạn” và đồng thời gửi tin ZNS đến Zalo khách hàng. Trong tin nhắn cần thưa gửi rõ ràng, giới thiệu tên tuổi của Agent và yêu cầu khách hàng “click” vào “Truy cập” để được kết nối và chăm sóc tốt hơn.
- Bước 2: Ngay khi khách hàng tiến hành bấm quan tâm thì hệ thống lúc này sẽ lưu danh sách người quan tâm.
- Bước 3: Sau khi đã lưu danh sách người quan tâm. Hệ thống sẽ tiếp tục lưu lại thông tin của khách hàng.
- Bước 4: Khi đã hoàn thành các thủ tục lưu thông tin ở trên. Lúc này, Agent chỉ cần chat với khách hàng là xong.
Tin nhắn Zalo OA được thực hiện trên Web CRM:
Để dễ hình dung hơn, TriAnh Solutions sẽ lấy ngay cho các bạn một ví dụ điển hình về cuộc trò chuyện với khách hàng sau khi hệ thống đã tiến hành sao lưu lại toàn bộ thông tin khách hàng. Theo đó, phía admin sẽ thông báo cho bạn về ID khách hàng, tên cũng như thông tin liên hệ qua Zalo.
Sau đó, bên Agent sẽ trực tiếp liên hệ với các bạn và giới thiệu cũng như giải đáp các vấn đề mà khách hàng thắc mắc.
Nội dung trên Web CRM của TriAnh Solutions
Tin nhắn Zalo OA thông qua Sơ đồ chat TAS
Tại TriAnh Solutions, khi khách hàng thực hiện chat tin nhắn thông qua các kênh: Fanpage, ZaloOA, Web, Viber bot. Cùng lúc đó, tin nhắn của khách hàng sẽ được chuyển qua 3 nhóm khác nhau. Bao gồm:
- Nhóm Sales: Đây là nhóm trên TAS App (default) với 3 nhân viên chính là Loan, Dung, Hoàng.
- Tech Support: Tech Support là nhóm hỗ trợ kỹ thuật với đại diện là Hảo, Quốc Anh và Nhân.
- SMS: SMS thuộc nhóm trên TAS App với 2 thành viên là Dung và Hiệp.
Sơ đồ chat TAS
Trên đây là những thông tin chính về quy trình kết bạn Zalo với khách hàng mà TriAnh Solutions muốn giới thiệu đến cho các bạn. Trong trường hợp vẫn còn nhiều vấn đề chưa nắm rõ. Các bạn hoàn toàn có thể liên hệ ngay cho TriAnh Solutions để được chúng tôi tư vấn cặn kẽ hơn nhé.