Trang chủSản phẩmPhần mềm TCRM

“Bật mí” cách lựa chọn CRM phù hợp với doanh nghiệp

CRM được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quản lý tệp Khách hàng của mình. Giữa thị trường tồn tại nhiều dạng Khách hàng khác nhau, thì CRM là giải pháp hữu hiệu nhất để phân biệt. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp sau khi sử dụng CRM đều phải tạm ngừng sử dụng và thay thế  bằng phần mềm khác. Vậy, để tránh mất thời gian cũng như tiền bạc, các doanh nghiệp nên tìm hiểu để lựa chọn CRM phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những tiêu chí để lựa chọn CRM phù hợp. Mọi người cùng tham khảo nhé !

Phần mềm CRM là gì ?

Phần mềm CRM được viết tắt bởi Customer Relationship Management. Là phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng một cách chi tiết, cụ thể nhất từ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, hay tất cả các thông tin liên quan đến khách hàng đều được lưu lại trên hệ thống CRM.

CRM bao gồm các chức năng như gọi điện cho Khách hàng trên máy tính, gửi email hàng loạt cho khách hàng, nhắn tin Quảng cáo, online marketing ... giúp  doanh nghiệp giảm bớt chi phí cho những khoản nói trên.

CRM ngày càng phổ biến không chỉ bó hẹp trong phạm vi doanh nghiệp kinh doanh đơn thuần mà còn lan tỏa trên các lĩnh vực như giáo dục, bất động sản, kinh doanh bán lẻ.... Sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM là giải pháp thiết thực nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ Khách hàng trong mỗi doanh nghiệp. Bởi vì, mỗi doanh nghiệp đều hiểu rằng, dịch vụ chăm sóc khách hàng có tốt thì doanh nghiệp mới thành công, chính vì vậy CRM ngày càng được ưa chuộng.

Những lưu ý gì khi lựa chọn CRM phù hợp với doanh nghiệp ?

Dựa vào lĩnh vực và mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp 

Doanh nghiệp hoạt động ở mỗi lĩnh vực nhất định, sẽ có những yêu cầu riêng. Chính vì vậy, chiến lược tiếp cận khách hàng ở mỗi doanh nghiệp chắc chắn sẽ khác nhau. CRM cần cung cấp những tính năng cần thiết theo nhu cầu và nghiệp vụ của từng doanh nghiệp.

Quy mô doanh nghiệp cũng đóng phần không nhỏ trong việc lựa chọn phần mềm CRM. Do đó, lựa chọn phần mềm quản lý thông tin Khách hàng CRM của doanh nghiệp có quy mô hoàn toàn khác biệt doanh nghiệp có quy mô lớn. Số lượng Khách hàng khác nhau, đòi hỏi có phần mềm quản lý tương thích.

Dựa vào khả năng tối ưu hóa quá trình

Phần mềm CRM chính là giải pháp giúp doanh nghiệp cắt giảm bớt các bước nghiệp vụ, hạn chế sự phức tạp xảy ra trong quá trình làm việc.

Khi sư dụng phần mềm CRM mà không cài đặt những tính năng hỗ trợ riêng biệt, thì doanh nghiệp nên xem lại để lựa chọn phần mềm phù hợp cho từng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, CRM cần phải được nâng cấp và hoàn thiện qua từng giai đoạn để phù hợp đối với hoạt động của doanh nghiệp qua từng thời kỳ.

Dựa trên tính bảo mật và phân quyền của phần mềm

Một phần mềm khi hoạt động mà tính bảo mật không được đam bảo thường bị tạm dừng hoặc xóa bỏ. Đặc biệt, CRM là phần mềm quản lý thông tin khách hàng, nếu thông tin khách hàng bị lọt ra bên ngoài sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên kiểm tra tính bảo mật của CRM trước khi ứng dụng phần mềm đó cho doanh nghiệp một cách lỹ lưỡng tránh gây phiền phức không đáng có, ảnh hưởng uy tín của doanh nghiệp.

Tính phân quyền cần phải thực hiện chi tiết và rõ ràng để nhân viên có thế quản lý hiệu quả tệp khách hàng của mình dựa trên dữ liệu có sẵn ở phần mềm.

Dựa vào khả năng tích hợp cao

Một hệ thống CRM có khả năng tích hợp dễ dàng với những hệ thống, công cụ khác là điểm ấn tượng để doanh nghiệp lựa chọn. CMR có thể liên kết với Facebook, Email, gọi trực tiếp cho khách hàng, marketing online … Thì hệ thống CRM còn có khả năng tích hợp với những phần mềm khác phổ biến trong doanh nghiệp : phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng, phần mềm ERP .... Chính sự tích hợp hiệu quả đó, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, dễ dàng sử dụng và quản lý hiệu quả hơn

Dựa vào ngân sách của doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp có mục tiêu cũng như kế hoạch kinh doanh rõ ràng, chi tiết thì đòi hỏi mỗi doanh nghiệp tính toán và không bỏ sót khoản chi phí nào. Để sử dụng một phần mềm quản lý thông tin CRM không phải là rẻ. Cho nên, nhiều doanh nghiệp quy mô nhỏ cần cân nhắc khi sử dụng CRM. Ban đầu khi sử dụng CRM chi phí chỉ chiếm phần nhỏ, nhưng chi phí để điều chỉnh, đào tạo, nâng cấp hệ thống và tích hợp các tính năng sẽ tiêu tốn khoản tiền không nhỏ cho doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp cần cân nhắc để lựa chọn phần mềm CRM hợp lý vừa tiết kiệm chi phí.

Nhìn chung, ở trên bất cứ phương diện nào, lựa chọn CRM đều hướng đến lợi ích của doanh nghiệp. Mong muốn lựa chọn một giải pháp quản lý thông tin khách hàng vừa hiệu quả vừa ít chi phí sẽ đem lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Lợi ích của CRM khi ứng dụng trong doanh nghiệp

Bộ phận kế toán

  • Công việc nhập dữ liệu toán đơn giản và nhanh chóng
  • Những phép tính được thực hiện nhanh, chính xác bằng các tính năng tích hợp sẵn
  • Thông tin tài chính của doanh nghiệp luôn được cập nhật mọi lúc mọi nơi
  • “ Báo thức” những cuộc hẹn hay hợp đồng quan trọng của doanh nghiệp

Bộ phận Chăm sóc Khách hàng

  • Có tính năng tự động như các tin nhắn hoặc câu trả lời tự động giúp nhân viên giảm thiểu được thời gian làm việc
  • Giảm tải nhiều khâu trong quá trình nghiệp vụ cho nên có nhiều thời gian chăm sóc khách hàng. Tạo sự hài lòng đối với khách hàng.
  • Luôn luôn thấu hiểu và chăm sóc khách hàng chu đáo nhờ những thông tin khách hàng được quản lý trên CRM

Bộ phận nhân sự

  • Quản lý thông tin nhân sự dễ dàng
  • Kiểm tra, theo dõi kết quả làm việc của nhân viên
  • Phân bổ, điều động nhân sự hợp lý hơn

Ngoài ra, nhiều bộ phận khác cũng có được lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng CRM bởi tính năng tích hợp của phần mềm

Tổng kết, hi vọng qua bài viết trên, doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình phần mềm quản lý thông tin khách hàng phù hợp nhằm đem lại hiệu quả cao và lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn còn thêm thắc mắc nào, vui lòng liên hệ bộ phận CSKH của chúng tôi giải đáp ngay cho bạn nhé!

📞 Liên hệ ngay TriAnh Solutions - Hotline: 028 9999 8899 hoặc 1900272777

🌐 trianh.vn - Solutions For BUSINESS

🌐 Trụ sở: 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi phường 12, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Tags: CRM

NỔI BẬT

  • Định nghĩa đúng về Tổng đài ảo và Call Center ảo

    Trong hoạt động hàng ngày hiện nay, việc sử dụng điện thoại là một phương tiện không thể thiếu trong mọi hoạt động hàng ngày của chúng ta.

    Điện thoại có thể đơn thuần chỉ là nghe gọi, cũng có thể là chat, cũng có thể là mạng xã hội, cũng có thể là media. Như vậy khái niệm điện thoại ngày nay không chỉ gói gọn trong việc nghe gọi điện thoại mà thôi.

LIÊN QUAN

XEM THÊM

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn