Chiến lược thương hiệu

Đóng góp bởi: TriAnh Solutions 400 lượt xem Đăng ngày 10/06/2023 Chia sẻ:

Đối với một số nhà doanh nghiệp chưa nắm bắt được rõ 2 từ “ thương hiệu “ là gì thì cho rằng khi bị giảm sút về kinh doanh thì đó là khi thương hiệu chưa mạnh, hoặc sản phẩm khó bán nguyên nhân do không có thương hiệu. Chúng ta nên có câu trả lời đúng đắn cho nhận thức về chiến lược kinh doanh của mình.

Trước khi đến với chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp như thế nào? tôi muốn các bạn nắm rõ thế nào là thương hiệu của một doanh nghiệp. Thương hiệu là những gì khách hàng, cộng đồng có thể cảm nhận về doanh nghiệp của bạn, sản phẩm, dịch vụ.

shutterstock_1295514621

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao khách hàng lại cảm nhận về một doanh nghiệp mà lại đánh giá cả một thương hiệu. Vậy cảm nhận thương hiệu được hình thành như thế nào, từ đâu, vì sao lại mang tầm ảnh hưởng như vậy?

  • Trước khi biết đến doanh nghiệp thì dịch vụ là điều mà khách hàng trú trọng nhất, sau đó cơ sở hạ tầng, giao tiếp với những người của doanh nghiệp. Tất cả tạm gọi chung là trãi nghiệm về doanh nghiệp.
  • Chất lượng sản phẩm, cho khách hàng cảm nhận về dịch vụ của doanh nghiệp kể cả khi mua sắm và sau khi mua sắm. Đó được gọi là trãi nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp thông qua các dịch vụ quảng cáo như: SMS BrandameVOIPCall CenterEmail Marketing….

Điều đáng chú ý là trong suy nghĩ của khách hàng phần tiêu cực luôn chiếm phần lớn hơn so với phần tích cực. Vì vậy nên thận trọng tránh những sai lầm trong phần “ trãi nghiệm về doanh nghiệp” và “ trãi nghiệm sản phẩm”

01-xay-dung-thuong-hieu-thanh-phan

Còn với “ chiến lược thương hiệu” mục đích không chỉ đơn giản là bán sản phẩm ra mà còn xây dựng hình tượng tốt đẹp, thể hiện mặt tích cực nổ lực của doanh nghiệp mang đến sản phẩm tốt cho khách hàng. Điều này sẽ giúp xóa tan một phần trọng trách áp lực của “ trãi nghiệm về doanh nghiệp” và “ trãi nghiệm sản phẩm” vốn nhiều rũi ro khó kiểm soát.

Bạn đừng nên có suy nghĩ sẽ để khách hàng tự trãi nghiệm và cảm nhận về sản phẩm cũng như doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ nên dừng lại suy nghĩ đó và phải có chiến lược thương hiệu rõ ràng để khách hàng cảm nhận đầy đủ hết về doanh nghiệp, sản phẩm của bạn. Đừng đẩy doanh nghiệp và sản phẩm của bạn vào sự rủi ro, khi khả năng khách hàng nghĩ đến sự tiêu cực nhiều hơn.

Chiến lược thương hiệu quan trọng là vậy, vậy vì lý do gì mà bạn không chủ động mang đến cảm nhận ấn tượng cho khách hàng về sản phẩm thực sự tốt của mình khi mà bạn đáng nhận được những điều ấy.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

XU THẾ TẤT YẾU

Đồng hành xu thế chuyển đổi số cho doanh nghiệp cả nước.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số
hotline 1900.2727777 để được hướng dẫn.

Chúng tôi trân trọng và rất hân hạnh được phục vụ!