Hướng Dẫn Các Thao Tác Với Feature Code Trên IP Phone

Đóng góp bởi: TriAnh Solutions 1595 lượt xem Đăng ngày 09/06/2023 Chia sẻ:

Sau khi lắp đặt IP Phone. Chắc hẳn nhiều người dùng sẽ gặp một số khó khăn về cách chuyển máy cũng như là sử dụng các thao tác với phím tắt trên các dòng điện thoại IP Phone. Dưới đây là hướng dẫn các thao tác với Feature Code (phím tắt) trên điện thoại IP Phone.

Agent:

Là điện đài viên nghe điện thoại. Mỗi điện thoại viên sẽ được cung cấp một agent bao gồm có mã agent và mật khẩu agent để đăng nhập vào hệ thống tổng đài để nhận cuộc gọi thông qua thiết bị đầu cuối đã cấu hình extension của tổng đài

Mã tính năng:

1

Agent Logon: *11

Nhấc máy bấm *11 call => nhập mã agent => bấm # => nhập mật khẩu agent => bấm #

2

Agent Logoff: *12

Nhấc máy bấm *12 call => bấm #

3

Check AgentLogin: *14

Nhấc máy bấm *14 call => nhập mã agent => bấm # => nhập mật khẩu agent => bấm #

4

Check Extension: *15

Nhấc máy bấm *15 call => bấm #

Blacklist inbound:

Ngăn chặn cuộc gọi từ một hoặc nhiều số không mong muốn vào hệ thống

1

Blacklist A Number: *30

Nhấc máy bấm *30 call => Nhập số điện thoại cần ngăn chặn => bấm #

2

Remove A Number From The Blacklist: *31

Nhấc máy bấm *31 call => Nhập số điện thoại cần hủy ngăn chặn => bấm #

Call Forward (Chuyển tiếp cuộc gọi):

Đây là chức năng cho phép chủ thuê bao chuyển cuộc gọi đến một Extension bất kỳ đã được định trước (trong nội bộ tổng đài) hay 1 số điện thoại di động… khi chủ thuê bao đang bận hoặc không muốn nghe

1

Call Forward All Activate: *72

Nhấc máy bấm *72 call => Nhập số điện thoại cần Forward => bấm #

2

Call Forward All Deactivate: *73

Nhấc máy bấm *73 call => bấm # để hủy bỏ Forward

3

Call Forward Busy Activate: *90

Nhấc máy bấm *90 call  => Nhập số điện thoại cần Forward => bấm #

4

Call Forward Busy Deactivate: *91

Nhấc máy bấm *91 call => bấm # để hủy bỏ Forward

5

Call Forward No Answer/Unavailable Activate: *52

Nhấc máy bấm *52 call => Nhập số điện thoại cần Forward => bấm #

6

Call Forward No Answer/Unavailable Deactivate: *53

Nhấc máy bấm *53 call => bấm # để hủy bỏ Forward

Call Transfer:

Call transfer là chuyển cuộc gọi nội bộ đến một máy nhánh khác.

Có 2 loại chuyển cuộc gọi: Attended Call transfer và Blind Call transfer:

1

Attended Call transferChuyển máy có kiểm tra tình trạng của máy được chuyển, hoặc trao đổi trước với người được chuyển

         Cách 1: Trong cuộc gọi bấm phím “#” nhập số điện thoại cần chuyển rồi bấm phím “ # ”, sau khi trao đổi với máy cần chuyển xong máy chuyển cúp máy thì cuộc gọi sẽ nối máy khách hàng tới máy được chuyển

       Cách 2: Trong cuộc gọi ta bấm phím “TRANS” nhập số bạn muốn chuyển đến và bấm phím “Send” trên thiết bị IP Phone. Cuộc gọi sẽ được chuyển đến thiết bị IP Phone của bên thứ hai, bấm chọn “TRANS” lần nữa để chuyển cuộc gọi.

2

Blind Call transfer: Chuyển máy không cần quan tâm đến tình trạng của máy nhánh được chuyển

          Cách 1:  Trong cuộc gọi bấm phím “ * ” nhập số điện thoại cần chuyển rồi bấm phím “ # ” nếu là các thiết bị softphone ko có phím chức năng “TRAN”

          Cách 2:  Trong cuộc gọi bấm phím “TRAN” nhập số điện thoại cần chuyển rồi bấm phím “ TRAN” nếu là thiết bị IP Phone.

Call Pickup:

Call Pickup là chức năng rước cuộc gọi, cho phép mọi người có thể nhấc máy của người khác trong nội bộ khi máy của họ đổ chuông

Có 2 loại Call Pickup:

1

Pick-up GroupRước Máy trong nhóm

Trường hợp máy A đang đổ chuông báo hiệu có cuộc gọi đến nhưng bạn đang ở máy B gần đó cùng nhóm với máy A. Bạn chỉ cần thao tác như sau để rước cuộc gọi

  • Nhấc máy B nhấn *8 #

2

Pick-up Direct: Rước Máy trực tiếp

Trường hợp máy A đang đổ chuông báo hiệu có cuộc gọi đến nhưng bạn đang ở máy B gần đó. Bạn chỉ cần:

  • Nhấc máy B, nhấn *8 + số máy nhánh nội bộ cần rước => bấm #

Do-Not_Disturb (DND):

Chế độ không làm phiền

1

DND Activate: *78

Nhấc máy bấm *78 call => bấm # để bật chế độ không làm phiền

2

DND Deactivate: *79

Nhấc máy bấm *79 call => bấm # để hủy bỏ chế độ không làm phiền

3

DND Toggle: *76

Nhấc máy bấm *76 call => bấm # để chuyển đổi chế độ không làm phiền

Spy:

Chức năng Call Spy là một chức năng nghe lén cuộc gọi

1

ChanSpy: *55

Nhấc máy bấm *55 call => bấm # nhập password kết thúc bằng phím # để nghe lén một cuộc gọi bất kỳ mới nhất

2

ExtenSpy: *54

Số máy nhánh 101 đang nói chuyện với ai đó trên điện thoại, bạn có thể quay số *54101 kết thúc bằng # sau đó nhập password kết thúc bằng phím # để nghe cuộc trò chuyện của họ, tuy nhiên, không người nói nào có thể nghe thấy bạn

3

ExtenSpy: *56

Trong khi người dùng số máy nhánh đang nói chuyện với người khác trên điện thoại, bạn có thể quay số * 92 theo số máy nhánh của họ (kết thúc bằng #) để nói chuyện với cả hai loa

Voice Mail:

Hệ thống hộp thư thoại lưu trữ

1

Dial Voicemail: *98 Nghe voicemail của một máy lẻ ở vị trí khác

Nhấc máy bấm *98 => bấm # => Nhập số hộp thư thoại cần nghe => bấm # => nhập password hộp thư thoại cần nghe => bấm #

2

My Voicemail: *97 Nghe voicemail trực tiếp tại máy người dùng

Nhấc máy bấm *97 => bấm # => nhập password hộp thư thoại của máy đó => bấm #

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

XU THẾ TẤT YẾU

Đồng hành xu thế chuyển đổi số cho doanh nghiệp cả nước.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số
hotline 1900.2727777 để được hướng dẫn.

Chúng tôi trân trọng và rất hân hạnh được phục vụ!