Mở app TCALL trên máy tính. Bấm *30 và bấm gọi, sẽ có dòng thông báo yêu cầu nhập số điện thoại cần chặn.
Tiếp tục nhập số điện thoại cần chặn vào và kết thức bằng phím #, sẽ có thông báo số điện thoại đã bị chặn.
1.2 Bỏ chặn số điện thoại
Để bỏ chặn số điện thoại, thao tác bấm *31 và gọi. Nhập số điện thoại cần chặn vào và kết thúc bằng phím #.
2.1. Chặn số điện thoại trên web Tool Report
Đăng nhập web report tool, vào biểu tượng , chọn mục Chặn cuộc gọi. Vào giao diện của Blacklist, bấm chọn “+” để thêm số điện thoại cần chặn.
Thực hiện thêm số điện thoại cần chặn vào Blacklist.
-
Điện thoại: thêm vào số điện thoại cần chặn
-
Kênh: chọn số hotline cần chặn số điện thoại hoặc chọn ALL để chặn tất cả.
-
Loại: chọn IN để số cần chặn không thể gọi vào, chọn OUT để các ext không gọi ra được số cần chặn.
-
Bấm Tạo để thêm số điện thoại cần chặn.
2.2 Bỏ chặn số điện thoại trên Tool Report
Để bỏ chặn, ta chuyển trạng thái của số bị chặn từ Hoạt động sang Không hoạt động. Ở cột Trạng thái, số bị chặn đang ở trạng thái Hoạt động, nhấp vào để chuyển đổi trạng thái.
Trạng thái đã chuyển qua Không hoạt động, số điện thoại đã được bỏ chặn trên hệ thống.
3.1. Chặn số điện thoại trên web CCMS
Đăng nhập vào web CCMS, vào Configuration => Services => Blacklist, chọn Add New để thêm số điện thoại cần chặn.
Thực hiện thêm số điện thoại cần chặn vào Blacklist.
-
Number: thêm số điện thoại cần chặn.
-
Description: mô tả số điện thoại cần chặn.
-
Blacklist When: chọn Call In để chặn số gọi vào hoặc Call Out để các ext không gọi ra được số bị chặn.
-
Inbound Number: chọn số hotline cần chặn hoặc chọn All để chặn tất cả.
-
Chọn Submit để thêm số điện thoại vào Blacklist.
3.2. Bỏ chặn số điện thoại trên CCMS
Để bỏ chặn số điện thoại, chọn số điện thoại cần chặn, ta vào cột Action, bấm vào biểu tượng delete để gỡ chặn.
4.1. Chặn số điện thoại
Đăng nhập vào CCMS 5.0, chọn Settings => Service => Call Blacklist, vào biểu tượng NEW BLACK để thêm số điện thoại cần chặn.
– Ở mục General
- Phone number: số điện thoại cần chặn
- Note: mô tả
- Status: Chọn Enable
Ở mục ACTION WHEN INCOMING, ACTION WHEN OUTGOING để chặn một số điện thoại gọi vào hoặc gọi ra tổng đài.
-
Blacklist On: chọn số hotline để chặn gọi ra số điện thoại bị chặn.
-
Reason: nhập lý do.
-
Play Message: Lời thoại thông báo khi số điện thoại bị chặn gọi vào hotline.
-
Bấm Add to list để chặn số.
Bấm Apply change để cập nhật thay đổi.
Đã chặn số điện thoại gọi vào hoặc gọi ra.
4.2 Bỏ chặn số điện thoại trên CCMS 5.0
Để bỏ chặn số điện thoại, ta bấm vào biểu tượng Edit, ở mục General, chọn Status và đổi sang Disable. Sau đó bấm Apply change để lưu thay đổi.
Đã bỏ chặn thành công.