Hướng dẫn kiểm tra softphone không nhận được cuộc gọi đến
B1:Gọi nội bộ nếu hệ thống báo Busy => vào CRM kiểm tra line có checkin checkout hay có thay đổi trạng thái trên CRM không.
( nếu có: hướng dẫn thao tác tắt trạng thái dnd, nếu không: => Vào ssh sever kiểm tra line có đang online và có bật trạng thái DND hay không )
Lệnh kiểm tra DND: asterisk -rx “database show” | grep “/DND/” => nếu line đang DND , tắt trạng thái
B2: Nếu kiểm tra không thấy trạng thái DND
Dùng lệnh sau: core show channel => nếu line đó đang trạng thái busy => dùng lệnh hangup 1 channel: channel request hangup <channel cần hangup> (do line đang bị treo nên dùng lệnh này để xóa channel đó).
B3: Kiểm tra và gọi lại