Trang chủTin tức
10/8/2020, 10:46:04

Voip là gì? Ứng dụng phần mềm Voip như thế nào?

Voip vốn là một phần mềm đang được sử dụng rất nhiều trong đời sống hiện nay. Vai trò và chức năng của chúng tương tự như các ứng dụng gọi điện thoại miễn phí đang rất nổi tiếng hiện nay như: Facebook, Zalo,... Vậy phần mềm Voip này là gì? Vai trò và ứng dụng của nó ra sao? Hãy cùng TriAnh Solutions tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Voip vốn là một phần mềm được sử dụng trong nhiều doanh nghiệp

Phần mềm Voip là gì?

Voip (Voice ip) vốn là từ viết tắt của cụm từ voice over internet protocol. Nó có nghĩa là âm thanh được truyền qua hình thức internet.

Nhằm thay thế cho công nghệ truyền thoại cũ dùng chuyển mạch kênh.Thì phần mềm Voip sẽ sử dụng công nghệ chuyển mạch gói. Tức là các gói tin sẽ được đóng gói và truyền qua môi trường internet đang rất phổ biến hiện nay.

Từ đây, trên cùng một hạ tầng Internet, người dùng có thể sử dụng được rất nhiều ứng dụng khác nhau. Trong đó bao gồm có Web, Mail, mạng xã hội. Đặc biệt nhất là người dùng có thể sử dụng Voip để gọi điện, video call mà không cần bị mất phí.

Voip là hình thức âm thanh được truyền qua hình thức internet

Các hình thức kết nối của Voip trong các doanh nghiệp hiện nay

Khi bạn đã có sự hiểu biết về khái niệm của Voip. Thì chắc chắn bạn sẽ không có lý do gì để tìm hiểu sâu hơn về phần mềm này. Đặc biệt trong các môi trường doanh nghiệp, phần mềm này lại càng được ưu tiên sử dụng hơn bao giờ hết. Công nghệ Voip thường rất phổ biến dưới dạng kết nối phần cứng ( nghĩa là thông qua điện thoại hoặc adapter). Hoặc là kết nối phần mềm (thông qua một số ứng dụng gọi điện thoại).

Một trong những cách thức sử dụng phần mềm Voip phổ biến hiện nay cần phải được nhắc đến đó là điện thoại truyền thống. Bên cạnh đó còn có rất nhiều cách để áp dụng công nghệ Voip với điện thoại analog truyền thống, điện thoại kỹ thuật số,...

  • Phần mềm Voip với điện thoại analog: Vì việc truyền giọng nói trong Voip được truyền đạt ra qua hệ thống Internet. Do đó, đối với một chiếc điện thoại thông thường thì chắc chắn sẽ không có khả năng Voip. Tuy nhiên, có một adapter được gọi là Analog Telephone Adapter (ATA) hay còn gọi là gateway FSX. Chúng có khả năng chuyển đổi tín hiệu điện thoại analog thành tín hiệu số có thể truyền được qua hệ thống Internet một cách dễ dàng.
  • Công nghệ Voip với thiết bị chuyển đổi từ analog sang IP hay còn gọi là gateway FXO: Ngày nay, một số công ty sản xuất phần cứng có thể cắm vào jack cắm Ethernet trong nhà. Từ đó có thể chuyển đổi dễ dàng từ điện thoại tiêu chuẩn thành điện thoại có thể sử dụng Voip. Phần cứng này có một cổng web được sử dụng với mục đích để xem các cuộc gọi, kiểm tra thư thoại cũng như dễ dàng thiết lập tích hợp với các dịch vụ khác.
  • Phần mềm Voip với điện thoại IP: Từ đây, bạn sẽ không cần phải mua adapter ATA để kết nối Internet. Mà chỉ cần cắm điện thoại trực tiếp vào cổng Ethernet hỗ trợ mạng. Điện thoại sẽ nhanh chóng giao tiếp từ Internet đến dịch vụ VoIP mà trước đó bạn đã đăng ký.

Một trong những phương án rẻ nhất hiện nay để sử dụng Voip là dùng kết nối tai nghe có micro với máy tính. Nhưng cần phải yêu cầu phần mềm Voip để truyền giọng nói của bạn đến người nhận sử dụng cùng phần mềm này. Không chỉ dừng lại ở đó, có khá nhiều ứng dụng Voip hiện nay còn có khả năng thực hiện được các cuộc gọi điện thoại tiêu chuẩn. Một số ứng dụng phần mềm Voip phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo như: Skype, Jabber, Google Hangout, Google Voice.

Có rất nhiều cách để áp dụng công nghệ Voip với điện thoại analog truyền thống, điện thoại kỹ thuật số,...

Ứng dụng Voip trong thực tế để làm gì?

Các ứng dụng OTT

Ứng dụng OTT có tên tiếng anh là Over-the-top app. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ các ứng dụng và các nội dung. Điển hình trong đó bao gồm âm thanh, video được cung cấp trên nền tảng Internet. Đảm bảo không một nhà cung cấp hoặc bất kỳ cơ quan nào có thể can thiệp vào bên trong được. Hầu hết các ứng dụng OTT hiện tại đều sử dụng công nghệ voip để thực hiện cuộc gọi như: Zalo, Facebook, Viber, Skype, Telegram,...

Tổng đài Voip, điện thoại Voip, Softphone

Bên cạnh các ứng dụng OTT như chúng tôi đã kể ở trên. Thì công nghệ Voip còn được ứng dụng để xây dựng trong hệ thống điện thoại Voip. Các thiết bị đầu cuối như gateway, điện thoại IP, Phần mềm softphone.

Voip là phần mềm chất lượng mà các doanh nghiệp nên sử dụng

Với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp cho các bạn về phần mềm Voip trên đây. Thì chắc chắn các bạn sẽ không còn phân vân hay lo lắng gì khi sử dụng phần mềm Voip cho doanh nghiệp của mình. Nếu như vẫn còn khá nhiều thắc mắc về công nghệ Voip trên. Bạn hoàn toàn có thể liên hệ ngay với TriAnh Solutions của chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết hơn nhé.  

Tags: Voip là gì

NỔI BẬT

  • Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    (04/11/2020, 14:55:36)

    Đối với nhiều doanh nghiệp, dịch vụ tổng đài ảo đang được xem là giải pháp hữu hiệu thay thế cho tổng đài truyền thống. Tổng đài ảo không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Mà chất lượng của nó gọi đến khách hàng cũng được đánh giá cao hơn. Vậy tổng đài ảo là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ này? Theo dõi bài viết sau để Tri Anh Solutions giúp bạn giải đáp nhé.

  • Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    (03/9/2020, 10:34:41)

    Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

  • Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    (29/8/2020, 11:24:05)

    Sử dụng tổng đài kết hợp với hệ thống CRM được đánh giá là một xu hướng mới ngày nay. Bởi trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao như hiện nay. Thì các nhà lãnh đạo của mỗi doanh nghiệp luôn phải đau đầu trong việc tìm ra những chiến lược kinh doanh mới sao cho phù hợp. Trong đó, việc sử dụng hệ thống CRM với mục đích chính là giúp doanh nghiệp có thể hướng tới và quan tâm nhiều hơn.

  • Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    (28/8/2020, 09:44:48)

    Với nhu cầu liên lạc với khách hàng ngày càng tăng cao như hiện nay. Thì không có gì khó hiểu khi các mô hình hệ thống tổng đài ngày càng được ra đời rầm rộ. Trong đó, nổi bật phải kể đến hai cái tên quen thuộc luôn xuất hiện cùng nhau là hệ thống tổng đài Call Center và Contact Center.

  • Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    (20/4/2020, 15:12:10)

    Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

  • Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    (03/3/2020, 16:33:47)

    Auto Call hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp xem như “trợ thủ” khi ứng dụng này có thể giúp giải quyết “bài toán” nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được không ít thời gian cũng như chi phí nhờ ứng dụng hiện đại này.

XEM THÊM

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn