Trang chủTin tức
20/4/2020, 15:12:10

Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

Đưa ra các thông tin quan trọng ngay đầu cuộc gọi

Thay vì những tiếng đổ chuông như thông thường, khi được lập trình bạn hoàn toàn có thể sử dụng trợ lý VoIP để đưa ra những thông tin hữu ích như:

  • Thời gian làm việc của doanh nghiệp
  • Các thông tin khẩn liên quan đến vấn đề cung cấp dịch vụ mà bạn muốn thông báo cho khách hàng
  • Lựa chọn chuyển số đến bộ phận thích hợp
  • Các đầu số khác của công ty
  • Những thay đổi sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới
  • Các ưu đãi đặc biệt
  • Thông tin về sản phẩm của công ty

VoIP giúp cung cấp các thông tin đầu cuộc gọi

VoIP giúp cung cấp các thông tin đầu cuộc gọi

Rõ ràng, trong thời gian chờ đợi khách hàng đã nắm được rất nhiều thông tin bổ ích. Do đó khi gặp nhân viên tổng đài họ chắc chắn hỏi đúng người và dễ dàng nhận được câu trả lời hợp lý nhất.

Có một số trường hợp, chính những thông tin ở đầu cuộc gọi này khách hàng đã có được câu trả lời và không cần bất cứ nhân viên nào giải đáp thắc mắc nữa. Vì vậy hãy thống kê các câu hỏi thường gặp và cài đặt cho người trợ lý của mình để giảm tối đa thời gian nhận cuộc gọi của nhân viên.

Bên cạnh đó, trợ lý ảo cũng là nơi bạn có thể dựa vào trong một số tình huống đặc biệt mà nhân viên không thể dự đoán từ trước. Ví dụ trong trường hợp văn phòng làm việc đang gặp sự cố như có đám cháy hoặc sự kiện gì xảy ra, bạn có thể hoàn toàn thông báo đến khách hàng để họ chọn thời điểm gọi lại thích hợp.

Có thể trả lời các câu hỏi đơn giản bằng trợ lý VoIP

Theo như thống kê, đối với một doanh nghiệp lớn, hàng ngày họ phải tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi khác nhau của khách hàng nhằm tìm giải pháp cho một vấn đề nào đó. Tuy nhiên, rất nhiều câu hỏi trong đó khá đơn giản và không thực sự cần một chuyên viên để trả lời.

VoIP có thể giúp trả lời các câu hỏi đơn giản

VoIP có thể giúp trả lời các câu hỏi đơn giản

Với sự xuất hiện của trợ lý VoIP, bạn hoàn toàn có thể giúp khách hàng có câu trả lời hợp lý nhất mà không cần tốn thời gian của bất cứ nhân viên trực tổng đài nào. Trợ lý VoIP sẽ sử dụng các thông tin có được trên hệ thống và dựa vào câu hỏi của khách hàng để tìm phương án giải quyết thích hợp. Bạn có thể yên tâm rằng mọi phương án đưa ra là hoàn toàn chính xác.

Hiện nay, trợ lý VoIP sẽ giải quyết được một số vấn đề như sau:

  • Gọi hỗ trợ kỹ thuật: Trợ lý VoIP có thể trả lời những câu đơn giản hoặc chọn chuyển máy đến bộ phận chuyên môn hơn
  • Ghi nhận các phản hồi về sản phẩm mà bạn cung cấp
  • Ghi nhận và chuyển các thông tin khiếu nại lên hệ thống để giải quyết
  • Thông báo tình trạng hàng hóa đang vận chuyển
  • Tìm hiểu thông tin về tài khoản

Ngoài ra, tùy vào từng dịch vụ cụ thể mà bạn cung cấp, nếu có đầy đủ thông tin trên hệ thống thì trợ lý VoIP sẽ giải quyết được vấn đề tốt nhất. Quả thực đây chính là giải pháp tuyệt vời để tiết kiệm rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp.

Thiết lập các chức năng nâng cao trong những cuộc gọi định tuyến

Trước khi muốn thực hiện điều này, doanh nghiệp phải có danh sách thống kê đầy đủ nhất để phân loại các đối tượng khách hàng, đối tác, nhà đầu tư,… Việc này sẽ mất khá nhiều thời gian nhưng nhờ vào những phân loại này mà bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như nâng cao hiệu quả các công tác bán hàng của mình.

Sau khi đã thực hiện xong việc phân loại, bạn có thể kết hợp với trợ lý ảo VoIP để thiết lập các tính năng nâng cao dựa vào đặc điểm riêng của từng người. Điều này sẽ cho phép bạn cung cấp các thông điệp chính xác hơn ngay từ đầu cuộc gọi. Thậm chí bạn cũng có thể thay đổi các tùy chọn và số lượng cho từng nhóm riêng.

Có thể thiết lập nhiều chức năng cuộc gọi khác nhau

Có thể thiết lập nhiều chức năng cuộc gọi khác nhau

Bên cạnh đó, vì tổng đài VoIP có thể tạo ra nhiều số khác nhau nên bạn hãy tận dụng chức năng này để quản lý dự án dễ dàng hơn. Chẳng hạn trong hệ thống, mỗi dự án làm việc sẽ có một số điện thoại chịu trách nhiệm cụ thể, khi khách hàng có bất cứ vấn đề gì chỉ cần bấm số gọi vào chính xác số đó mà thôi. Và dĩ nhiên ở đầu cuộc gọi vẫn sẽ có các thông tin mà bạn cho là cần thiết nhất.

Có thể thấy, trợ lý ảo VoIP chính là công cụ đắc lực để mỗi doanh nghiệp tăng cao hiệu quả quản lý của mình. Bên cạnh đó, nếu được sử dụng hợp lý, phần công việc của các nhân viên trực tổng đài sẽ giảm đi đáng kể, mang đến nhiều lợi ích to lớn cho công ty.

NỔI BẬT

  • Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    (04/11/2020, 14:55:36)

    Đối với nhiều doanh nghiệp, dịch vụ tổng đài ảo đang được xem là giải pháp hữu hiệu thay thế cho tổng đài truyền thống. Tổng đài ảo không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Mà chất lượng của nó gọi đến khách hàng cũng được đánh giá cao hơn. Vậy tổng đài ảo là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ này? Theo dõi bài viết sau để Tri Anh Solutions giúp bạn giải đáp nhé.

  • Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    (03/9/2020, 10:34:41)

    Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

  • Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    (29/8/2020, 11:24:05)

    Sử dụng tổng đài kết hợp với hệ thống CRM được đánh giá là một xu hướng mới ngày nay. Bởi trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao như hiện nay. Thì các nhà lãnh đạo của mỗi doanh nghiệp luôn phải đau đầu trong việc tìm ra những chiến lược kinh doanh mới sao cho phù hợp. Trong đó, việc sử dụng hệ thống CRM với mục đích chính là giúp doanh nghiệp có thể hướng tới và quan tâm nhiều hơn.

  • Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    (28/8/2020, 09:44:48)

    Với nhu cầu liên lạc với khách hàng ngày càng tăng cao như hiện nay. Thì không có gì khó hiểu khi các mô hình hệ thống tổng đài ngày càng được ra đời rầm rộ. Trong đó, nổi bật phải kể đến hai cái tên quen thuộc luôn xuất hiện cùng nhau là hệ thống tổng đài Call Center và Contact Center.

  • Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    (20/4/2020, 15:12:10)

    Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

  • Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    (03/3/2020, 16:33:47)

    Auto Call hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp xem như “trợ thủ” khi ứng dụng này có thể giúp giải quyết “bài toán” nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được không ít thời gian cũng như chi phí nhờ ứng dụng hiện đại này.

XEM THÊM

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn