Trang chủTin tức
14/12/2018, 11:25:50

Dấu vết điện tử

Dấu vết điện tử nắm được lịch sử của người dùng Internet

 

Chỉ cần thông qua các tùy chỉnh trên trình duyệt web thì người theo dõi bạn đã có thể biết được dấu vết điện tử hoạt động lịch sử Internet của bạn, ngay cả dung lượng pin các chi tiết khác kể cả những thiết bị khác nhau đã truy cập.

dấu vết điện tử

Các nhà nghiên cứu của Đại hoạc Princeton nghệ thuật theo dõi đã phát triển theo hướng phức tạp hơn so với quá khứ , bạn có thể theo dấu vết điện tử  từ trình duyệt web những thiết bị thông minh mà người dùng đã truy cập.

Nắm được thông tin đó không phải dựa vào dấu vân tay hay số seri của thiết bị người dùng điện tử mà dựa vào các đặc điểm riêng của người dùng trong quá trình sử dụng các thiết bị như cỡ chữ, các ứng dụng mở rộng của trình duyệt.  Những điểm trên tạo nên nét đặc trưng riêng cho từng người dùng giúp bên thứ ba có thể nhận biết người dùng đó sử dụng Internet.

Hai chuyên gia của Đại học Princeton là Arvind Narayanan và Steven Englehardt các hacker có thể thông qua công nghệ này phát triển các đặc điểm của từng người dùng bằng cách xem lại toàn bộ lịch sử hoạt động của họ, ngay cả khi họ không nhập tên hoặc địa chỉ email thật, các giao dịch trực tuyến trên mạng.

Để biết được thói quen của người dùng bằng cách khi người dùng sử dụng thiết bị các trang web sẽ gắn kết các hoạt động lịch sử lại tạo thành một hồ sơ của người dùng sau đó áp dụng các thuật toán và chỉ ra các thói quen của họ. Bên cạnh đó hacker có thể theo dõi thông tin của người dùng thông qua các thiết bị có thể kiên kết với nhau như laptop, smartphone.

Để có thể theo dõi người dùng các tracker đã theo dõi liên tục bằng hai thiết bị khác nhau có cùng nguồn kết nối internet và địa chỉ IP. Chỉ sau một thời gian là họ có thể thu thập đầy đủ thông tin hành vi thói quen của người dùng thông qua hai thiết bị đó, khả năng cao là hai thiết bị đó là của cùng một người dùng. Nhờ  vào đó mà tracker có thể biết được dấu vân tay của người truy cập nhất định.

Mục đích sử dụng công nghệ này

Ngoài mục đích xác định dấu vân tay của người dùng thì nó còn giúp ích cho việc quảng cáo online mang đến tính cá thể hóa với người dùng nhiều hơn.  Hiện đã có một số trang web thử nghiệm chính sách khuyến mãi dựa trên hoạt động trực tuyến của khách hàng và suy luận ra khách hàng của mình thuộc tuýp khá giả hay không

NỔI BẬT

  • Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    (04/11/2020, 14:55:36)

    Đối với nhiều doanh nghiệp, dịch vụ tổng đài ảo đang được xem là giải pháp hữu hiệu thay thế cho tổng đài truyền thống. Tổng đài ảo không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Mà chất lượng của nó gọi đến khách hàng cũng được đánh giá cao hơn. Vậy tổng đài ảo là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ này? Theo dõi bài viết sau để Tri Anh Solutions giúp bạn giải đáp nhé.

  • Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    (03/9/2020, 10:34:41)

    Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

  • Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    (29/8/2020, 11:24:05)

    Sử dụng tổng đài kết hợp với hệ thống CRM được đánh giá là một xu hướng mới ngày nay. Bởi trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao như hiện nay. Thì các nhà lãnh đạo của mỗi doanh nghiệp luôn phải đau đầu trong việc tìm ra những chiến lược kinh doanh mới sao cho phù hợp. Trong đó, việc sử dụng hệ thống CRM với mục đích chính là giúp doanh nghiệp có thể hướng tới và quan tâm nhiều hơn.

  • Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    (28/8/2020, 09:44:48)

    Với nhu cầu liên lạc với khách hàng ngày càng tăng cao như hiện nay. Thì không có gì khó hiểu khi các mô hình hệ thống tổng đài ngày càng được ra đời rầm rộ. Trong đó, nổi bật phải kể đến hai cái tên quen thuộc luôn xuất hiện cùng nhau là hệ thống tổng đài Call Center và Contact Center.

  • Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    (20/4/2020, 15:12:10)

    Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

  • Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    (03/3/2020, 16:33:47)

    Auto Call hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp xem như “trợ thủ” khi ứng dụng này có thể giúp giải quyết “bài toán” nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được không ít thời gian cũng như chi phí nhờ ứng dụng hiện đại này.

XEM THÊM

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn