Trang chủTin tức
25/8/2020, 09:18:07

Điện thoại IP Phone là gì? Lợi ích khi sử dụng điện thoại IP Phone

Điện thoại IP Phone được biết đến là một gương mặt thân quen không thể thiếu đối với tất cả các doanh nghiệp hiện nay. Nhờ có sự can thiệp và hỗ trợ của Internet, điện thoại IP Phone ngày càng trở nên nổi bật và có nhiều ưu điểm hơn so với điện thoại truyền thống. Vậy thực chất điện thoại IP Phone là gì? Tại sao nó lại được ưa chuộng nhiều như vậy. Đọc ngay bài viết sau để cùng TriAnh Solutions tìm hiểu và giải đáp nhé.

Điện thoại IP Phone đóng một vai trò không thể thiếu đối với tất cả các doanh nghiệp

Điện thoại IP Phone là gì?

Điện thoại IP Phone là hệ thống điện thoại được sử dụng trên nền mạng LAN /MAN/ WAN hay đơn giản là mạng Internet. Điện thoại sử dụng các gói dữ liệu IP (trên mạng LAN, WAN, Internet) với những thông tin được truyền tải là mã hoá của âm thanh. Nó cho phép thực hiện các cuộc gọi bằng cách sử dụng công nghệ VoIP đang rất phổ biến hiện nay. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp.

Lợi ích khi sử dụng điện thoại IP Phone bạn nên biết

Tiết kiệm được nhiều chi phí

Điện thoại bàn IP Phone hiện nay có ưu điểm lớn là giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Bằng cách sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ VoIP cho các cuộc gọi quốc tế, hay các cuộc gọi đường dài. Từ đó, dễ dàng tạo kết nối giữa các điện thoại ở nhiều văn phòng cũng như nhiều chi nhánh khác nhau. Như vậy, với điện thoại IP Phone, chúng ta có thể thực hiện các cuộc gọi nhánh hoàn toàn miễn phí.

Có nhiều chức năng hơn

Điện thoại IP Phone hiện nay có đầy đủ các chức năng như auto attendant, voice mail, call queue... Đồng thời nó cũng dễ dàng hơn cho các nhà phát triển cũng như nghiên cứu về dịch vụ này.

Sự linh hoạt mà nó mang lại

Phần lớn các hệ thống công nghệ điện thoại IP Phone trên thị trường hiện nay đều cho phép người sử dụng gọi, nhận cuộc gọi từ bất kì đâu. Điều này có nghĩa bạn chỉ cần có một thiết bị cài đặt phần mềm và một hệ thống mạng Internet ổn định. Nó giúp cho các nhân viên làm việc từ xa cũng có thể dễ dàng theo dõi các cuộc họp nhóm, có thể xử lý các yêu cầu của khách hàng mà không cần phải lên công ty…

Đơn giản hóa các quy trình làm việc

Với khả năng lưu trữ các cuộc gọi vào ra, lợi ích của điện thoại IP Phone cho doanh nghiệp  là truy xuất thông tin ở bất kỳ thời gian nào và bất cứ nơi đâu bạn muốn. Với khả năng báo thông minh cũng như chuyên nghiệp hơn về chi phí, lưu lượng cuộc gọi,…

Cho phép di chuyển dễ dàng

Một trong những lợi ích tiếp theo của điện thoại IP Phone cho doanh nghiệp là dù có di chuyển đến vị trí khác cũng không ảnh hưởng đến tính năng và cấu hình. Số điện thoại và các thông tin cá nhân cũng không bị ảnh hưởng khi di chuyển thiết bị.

Dễ dàng cho việc quản lý bảo trì và mở rộng

Điện thoại IP Phone mang đến lợi ích cho doanh nghiệp là quản lý và bảo trì hệ thống một cách dễ dàng. Đây cũng là một trong những điểm khác biệt so với tổng đài truyền thống là khả năng điều khiển hệ thống điện thoại. Ngoài ra, để mở rộng hệ thống này, doanh nghiệp chỉ cần mua thêm điện thoại và vào chính hệ thống mạng của mình để mở rộng.

Điện thoại IP Phone mang đến nhiều chức năng cho người dùng

Mua điện thoại IP Phone như thế nào cho chuẩn?

Trên thị trường hiện nay, bạn có thể dễ dàng nhận thấy không thiếu những dòng điện thoại IP Phone đang được bày bán trên thị trường. Tuy nhiên, cũng giống như điện thoại thông minh hiện nay. Mỗi dòng điện thoại IP Phone của từng hãng cũng sẽ sở hữu nhiều ưu điểm khác nhau. Vì thế, khi quyết định mua điện thoại IP Phone, người dùng cần dựa vào từng tiêu chí để chọn ra dòng điện thoại phù hợp với mình nhất.

Yealink

Yealink vốn là cái tên quen thuộc và được biết đến như là thương hiệu số một về thị trường VoIP trên toàn thế giới. Sở hữu nhiều mẫu mã đa dạng trải dài nhiều phân khúc, từ bình dân cho đến cao cấp. So với các hãng khác, điện thoại IP Yealink thường được thiết kế với màn hình LCD chất lượng tốt, với nền trắng đen dễ nhìn.

Điểm đặc biệt đáng chú ý là các góc nhìn của điện thoại Yealink khá đẹp. Ngoài ra, dòng điện thoại Yealink còn hỗ trợ tính năng tự động. Điều này có nghĩa là các dòng điện thoại Yealink dễ dàng tương thích với hầu hết các dòng tổng đài IP. Thêm giá cả hợp lý, chất lượng ổn định phù hợp dùng cho văn phòng, doanh nghiệp là những điểm cộng của điện thoại Yealink.

Yealink được biết đến là thương hiệu số một về thị trường VoIP trên toàn thế giới

 

Polycom

Polycom cũng là một thương hiệu nổi tiếng nhưng chi phí của nó khá cao nên chỉ các công ty đa quốc gia hoặc các công ty có nguồn lực kinh phí lớn mới lựa chọn. Dòng sản phẩm điện thoại IP Phone của hãng này ít được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam.

Grandstream

Đây là thương hiệu chỉ đứng sau Yealink về độ phổ biến các dòng sản phẩm của Grandstream. Tuy nhiên, một điều bạn cần biết đó là nhược điểm của điện thoại này là khi sử dụng một thời gian dài các phím ấn số khá khó ấn và hay bị liệt phím.

Cisco

Đây là thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, giống như Polycom, chi phí của nó cũng khá cao và tính tương thích cũng không bằng các thương hiệu trên nên tại thị trường Việt Nam Cisco cũng chưa được cung cấp rộng rãi.

Với những lợi ích của điện thoại IP Phone trên đây. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp cho các bạn có thể lựa chọn được sản phẩm điện thoại tốt nhất cho mình. Nếu có bất cứ điều gì thắc mắc và muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm điện thoại IP Phone. Hãy liên hệ ngay với TriAnh Solutions để được tư vấn tốt nhất nhé.

NỔI BẬT

  • Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    (04/11/2020, 14:55:36)

    Đối với nhiều doanh nghiệp, dịch vụ tổng đài ảo đang được xem là giải pháp hữu hiệu thay thế cho tổng đài truyền thống. Tổng đài ảo không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Mà chất lượng của nó gọi đến khách hàng cũng được đánh giá cao hơn. Vậy tổng đài ảo là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ này? Theo dõi bài viết sau để Tri Anh Solutions giúp bạn giải đáp nhé.

  • Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    (03/9/2020, 10:34:41)

    Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

  • Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    (29/8/2020, 11:24:05)

    Sử dụng tổng đài kết hợp với hệ thống CRM được đánh giá là một xu hướng mới ngày nay. Bởi trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao như hiện nay. Thì các nhà lãnh đạo của mỗi doanh nghiệp luôn phải đau đầu trong việc tìm ra những chiến lược kinh doanh mới sao cho phù hợp. Trong đó, việc sử dụng hệ thống CRM với mục đích chính là giúp doanh nghiệp có thể hướng tới và quan tâm nhiều hơn.

  • Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    (28/8/2020, 09:44:48)

    Với nhu cầu liên lạc với khách hàng ngày càng tăng cao như hiện nay. Thì không có gì khó hiểu khi các mô hình hệ thống tổng đài ngày càng được ra đời rầm rộ. Trong đó, nổi bật phải kể đến hai cái tên quen thuộc luôn xuất hiện cùng nhau là hệ thống tổng đài Call Center và Contact Center.

  • Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    (20/4/2020, 15:12:10)

    Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

  • Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    (03/3/2020, 16:33:47)

    Auto Call hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp xem như “trợ thủ” khi ứng dụng này có thể giúp giải quyết “bài toán” nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được không ít thời gian cũng như chi phí nhờ ứng dụng hiện đại này.

XEM THÊM

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn