HomeNews
12/12/2018, 09:20:46

Thương hiệu dẫn đầu thị trường

Quy tắc “ đánh gục ” các thương hiệu dẫn đầu thị trường

 

Quy tắc tìm hiểu và sử dụng công nghệ

Các cuộc “ đấu trí “ của các thương hiệu để dành vị trí trên thị trường làm người dùng từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Điển hình như Nokia là thương hiệu dẫn đầu thị  trường điện thoại di động vào năm 2008 chiếm gần 40% thị phần trên toàn cầu. Nhưng giờ đây đành ngậm ngùi bán lại mảng di động cho Microsoft nguyên nhân họ đã bị Apple, SamSung “ hạ gục”. Tuy nhiên không phải thương hiệu nào cũng hoàn thành giấc mơ thâu tóm được người khác.

logistics-2-1367051833500x0kvqi_HUAF

 

 

Hãy nên nhớ, muốn viết nên câu chuyện “ đánh gục” các thương hiệu dẫn đầu thị trường phải có chiến lược sáng tạo và độc đáo, biết áp dụng những cái mới để phát triển. Sau đây là một số quy tắc cần nắm vững để tạo nên câu chuyện cổ tích cho thương hiệu của bạn.

Bạn phải đặt ra những câu hỏi cho thương hiệu của mình và cho cả đối thủ mà bạn muốn “ lật đổ” .  Câu hỏi đầu tiên làm thế nào đối thủ lại có được vị trí số 1 như hiện nay? Quan sát phân tích đối tượng khách hàng, sở thích khách hàng của đối thủ đang hướng đến. Nghiên cứu những điều họ vẫn chưa hoàn thiện được theo nhu cầu của khách hàng. Việc bạn cần làm là tập trung tất cả các yếu tố và đưa ra chiến lược riêng của mình, khắc phục những gì mà đối thủ chưa làm được.

Hãy nhớ rằng công nghệ là công cụ hiệu quả để đưa bạn thành công hơn, nắm bắt những cái mới của công nghệ chưa bao giờ là thừa trong tất cả các chiến dịch kinh doanh nhằm “ hạ gục” đối thủ. Với những ứng dụng công nghệ như SMS BrandnameVOIP thiết kế website… Đó sẽ là những cách bạn có thể lựa chọn để phát triển hơn đối thủ về “ cuộc chiến” trên thị trường thực tế và ngay cả Internet.

40-1291109099canhtranhnho

Quy tắc luôn sẵn sàng tấn công

Luôn nằm trong thế chủ động tấn công với đối thủ, nhắm vào tất cả các điểm yếu của họ để họ phải trong tư thế phòng thủ. Hãy lưu ý với những chiến lược quảng cáo muốn bao trùm cả thị trường nên né tránh vì trong ý nghĩ của khách hàng kẻ dẫn đầu luôn có vị trí vững vàng.

Hãy nhớ lại Burger King – đã từng thách thức McDonald’s. Khi vào năm 1973 McDonald’s là kẻ dẫn đầu thị trường tại thời điểm bấy giờ. Tạo ra chiến dịch “ hãy thưởng thức theo cách của bạn” đánh vào những điểm yếu sản phẩm của McDonald’s như hamburger… Chiến dịch thành công vang dội.

Nối tiếp chuỗi thành công đó năm 1983 Burger King thực hiện thêm chến lược      “ nướng chứ không rán” tập trung vào những sản phẩm chứa đầy dầu mỡ ảnh hưởng đến sức khỏe. Với những chiêu thức thông minh của Burger King chỉ sau 2 năm  đã có hơn 2 triệu khách hàng đến với Burger King. Đó cũng chính là nguyên nhân để các cửa hàng thức ăn nhanh như Wendy’s, Whopper đưa Burger King vào thế phòng thủ “nghiêm ngặt”. Thời điểm đó lời thách thức của Burger King với McDonald’s gần như sắp hoàn thành.

Tuy vậy, sự tính toàn sai lầm làm McDonald’s có thể lật ngược thế cờ. Nếu tiếp tục đánh vào điểm yếu của McDonald’s thì có lẽ Burger King đã là người chiến thắng, nhưng Burger King lại sử dụng chiến thuận bao phủ thị trường hamburger, thức ăn cho bữa sáng và thịt gà – chỉ dành cho kẻ dẫn đầu.

Burger King đã quên rằng  tuy Burger King đang chiếm thế “ thượng phong” nhưng số cửa hàng của McDonald’s vẫn gấp đôi của Burger King. Trong thời gian này bộ máy của Burger King lại dần yếu đi song song lại có những chiến lược không có chủ đích. Tạo cơ hội cho McDonald’s vựt dậy sau thời gian dài biến cố, khắc phục những sai lầm mà đối thủ đã chỉ rõ qua hành động. Cũng nhờ đó McDonald’s đã tạo dựng và bành trướng quy mô ra khắp thế giới bằng những chiến dịch bao trùm thị trường của kẻ dẫn đầu.

FEATURED

  • Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    (04/11/2020, 14:55:36)

    Đối với nhiều doanh nghiệp, dịch vụ tổng đài ảo đang được xem là giải pháp hữu hiệu thay thế cho tổng đài truyền thống. Tổng đài ảo không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Mà chất lượng của nó gọi đến khách hàng cũng được đánh giá cao hơn. Vậy tổng đài ảo là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ này? Theo dõi bài viết sau để Tri Anh Solutions giúp bạn giải đáp nhé.

  • Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    (03/9/2020, 10:34:41)

    Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

  • Vì sao doanh nghiệp nên tích hợp tổng đài vào CRM?

    Vì sao doanh nghiệp nên tích hợp tổng đài vào CRM?

    (29/8/2020, 11:24:05)

    Trong thời buổi mà sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao như hiện nay. Thì các nhà lãnh đạo của mỗi doanh nghiệp luôn phải đau đầu trong việc tìm ra những chiến lược kinh doanh mới. Trong đó, sử dụng tổng đài kết hợp với hệ thống CRM được đánh giá là một xu hướng. Mục đích của nó chính là giúp doanh nghiệp có thể hướng tới và quan tâm nhiều hơn đến khách hàng, cũng như lấy khách hàng làm trung tâm.

  • Call Center là gì? Contact Center là gì?

    Call Center là gì? Contact Center là gì?

    (28/8/2020, 09:44:48)

    Với nhu cầu liên lạc với khách hàng ngày càng tăng cao như hiện nay. Thì không có gì khó hiểu khi các mô hình hệ thống tổng đài ngày càng được ra đời rầm rộ. Trong đó, nổi bật phải kể đến hai cái tên quen thuộc luôn xuất hiện cùng nhau là hệ thống tổng đài Call Center và Contact Center.

  • Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    (20/4/2020, 15:12:10)

    Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

  • Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    (03/3/2020, 16:33:47)

    Auto Call hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp xem như “trợ thủ” khi ứng dụng này có thể giúp giải quyết “bài toán” nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được không ít thời gian cũng như chi phí nhờ ứng dụng hiện đại này.

RECOMMEND

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn