HomeNews
01/9/2020, 10:58:21

Sẽ thế nào nếu các doanh nghiệp thiếu phần mềm chăm sóc khách hàng?

Có một sự thật đang xảy ra đối với các doanh nghiệp hiện nay. Đó là có đến hơn 80% các doanh nghiệp đều không có lấy một phần mềm chăm sóc khách hàng (CRM). Điều này dẫn đến việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn và trở ngại hơn. Vậy những khó khăn mà các doanh nghiệp sẽ gặp phải khi thiếu phần mềm chăm sóc khách hàng là gì? Hãy để TriAnh Solutions giải đáp giúp bạn ngay trong bài viết này nhé.

Có đến hơn 80% các doanh nghiệp đều không có lấy một phần mềm chăm sóc khách hàng

Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm chăm sóc khách hàng hay còn được gọi là  phần mềm CRM. Chức năng của nó chính là để quản lý quan hệ khách hàng. Đây được xem là chiến lược marketing giúp cho doanh nghiệp phát triển mối quan hệ gắn bó với khách hàng. Từ đó có thể phục vụ khách hàng được tốt hơn.

Thông qua phần mềm, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và lưu trữ trong hệ thống thông tin CRM. Từ những thông tin này, các doanh nghiệp sẽ chủ động lên kế hoạch chăm sóc khách hàng được tốt hơn. Cũng như giữ chân khách hàng và tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp sẽ ra sao nếu thiếu phần mềm chăm sóc khách hàng?

Thông tin khách hàng bị trôi đi một cách lãng phí

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp thường sử dụng cách lưu thông tin khách hàng theo những phương thức cũ. Tức là ghi chép thông tin của khách hàng trên sổ cá nhân hoặc trên một file excel chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, những nhân viên sẽ rất khó khăn trong việc truy xuất thông tin khách hàng và phải tìm kiếm rất lâu. Thậm chí nhiều trường hợp bị nhầm lẫn giữa các khách hàng.

Hoặc bạn cũng có thể thử tưởng tượng. Một nhân viên mới vào làm và nhận danh sách khách hàng từ nhân viên cũ. Mà nhân viên cũ lại ghi chép theo quan điểm cá nhân. Hoặc những chỗ cập nhật chỗ quên chỗ nhớ thì quá trình tiếp cận khách hàng sẽ lại là bắt đầu lại từ đầu. Mà lẽ ra doanh nghiệp và nhân viên của bạn sẽ không phải mất thời gian tới thế.

Quên lịch chăm sóc khách hàng

Có rất nhiều trường hợp với lý do là quá nhiều khách. Câu chuyện nhớ nhớ quên quên ở các nhân viên không còn là điều hiếm gặp. Nhưng đối với một doanh nghiệp, nơi luôn hướng tới sự chuyên nghiệp và hiểu được giá trị mà mỗi khách hàng mang lại cho doanh nghiệp. Thì đây không còn đơn thuần chỉ là vấn đề nhớ quên của một cá nhân nữa.

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng luôn tâm niệm: Khách hàng chính là người quyết định doanh thu của doanh nghiệp, sự tồn tại, tăng trưởng của doanh nghiệp phụ thuộc vào sự hài lòng của khách hàng.

Doanh số tăng, tưởng doanh nghiệp phát triển nhưng lại không hẳn là như thế

Đối với một số doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp luôn có tham vọng được mở rộng thị trường, chiếm lĩnh một phân khúc khách hàng nào đó. Hay lớn hơn là chiếm lĩnh thị phần trong lĩnh vực của mình. Thì doanh số tăng trưởng là tín hiệu đáng mừng nhưng tăng trưởng như thế nào lại là một câu chuyện khác.

Việc không thể kiểm soát chính xác được số lượng khách hàng cũ, khách hàng mới để đưa ra những tính toán đúng về sự tăng trưởng doanh nghiệp. Đây chính là vấn đề đau đầu cho những quyết định tiếp theo của người đứng mũi chịu sào.

Như vậy, qua đây chúng ta có thể dễ dàng thấy được những vấn đề mà một doanh nghiệp có thể gặp phải khi thiếu đi một phần mềm chăm sóc khách hàng. Đặc biệt là những phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình. Đó có thể là vấn đề của chính doanh nghiệp bạn.

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp thường sử dụng cách lưu thông tin khách hàng theo những phương thức cũ

Mô hình kinh doanh nào nên sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng

Hiện nay, có 2 loại mô hình mà các doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng:

Mô hình công ty B2B (Business to Business)

Đây là hình thức kinh doanh buôn bán giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Các công ty B2B thường gặp nhất là các sàn giao dịch thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Adayroi, Shopee,..

Mô hình B2C (Business to customer)

Đây là hình thức kinh doanh từ doanh nghiệp tới khách hàng. Các giao dịch mua bán diễn ra trên mạng internet. Tất nhiên khách hàng ở đây là những cá nhân mua hàng phục vụ cho mục đích tiêu dùng bình thường, không phát sinh thêm giao dịch tiếp theo.

Không chỉ vậy, nếu các cửa hàng, doanh nghiệp của bạn cần thực hiện những công việc dưới đây thì cũng nên sử dụng phần mềm này:

  • Tạo báo cáo về số liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau để quản lý.
  • Quản lý theo dõi công nợ khách hàng.
  • Nhắc nhở về việc chăm sóc khách hàng tự động
  • Quản lý quy trình và theo dõi bán hàng
  • Tích điểm khách hàng
  • Tạo các chiến dịch Marketing

Có 2 loại mô hình mà các doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng

Qua bài viết sau, các bạn đã hiểu được tầm quan trọng của phần mềm chăm sóc khách hàng rồi đúng không? Cũng như nhận thấy được những ảnh hưởng nếu các doanh nghiệp thiếu đi phần mềm này. Vậy nên, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và cài đặt phần mềm này cho doanh nghiệp này. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé.

FEATURED

  • Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    (04/11/2020, 14:55:36)

    Đối với nhiều doanh nghiệp, dịch vụ tổng đài ảo đang được xem là giải pháp hữu hiệu thay thế cho tổng đài truyền thống. Tổng đài ảo không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Mà chất lượng của nó gọi đến khách hàng cũng được đánh giá cao hơn. Vậy tổng đài ảo là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ này? Theo dõi bài viết sau để Tri Anh Solutions giúp bạn giải đáp nhé.

  • Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    (03/9/2020, 10:34:41)

    Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

  • Vì sao doanh nghiệp nên tích hợp tổng đài vào CRM?

    Vì sao doanh nghiệp nên tích hợp tổng đài vào CRM?

    (29/8/2020, 11:24:05)

    Trong thời buổi mà sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao như hiện nay. Thì các nhà lãnh đạo của mỗi doanh nghiệp luôn phải đau đầu trong việc tìm ra những chiến lược kinh doanh mới. Trong đó, sử dụng tổng đài kết hợp với hệ thống CRM được đánh giá là một xu hướng. Mục đích của nó chính là giúp doanh nghiệp có thể hướng tới và quan tâm nhiều hơn đến khách hàng, cũng như lấy khách hàng làm trung tâm.

  • Call Center là gì? Contact Center là gì?

    Call Center là gì? Contact Center là gì?

    (28/8/2020, 09:44:48)

    Với nhu cầu liên lạc với khách hàng ngày càng tăng cao như hiện nay. Thì không có gì khó hiểu khi các mô hình hệ thống tổng đài ngày càng được ra đời rầm rộ. Trong đó, nổi bật phải kể đến hai cái tên quen thuộc luôn xuất hiện cùng nhau là hệ thống tổng đài Call Center và Contact Center.

  • Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    (20/4/2020, 15:12:10)

    Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

  • Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    (03/3/2020, 16:33:47)

    Auto Call hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp xem như “trợ thủ” khi ứng dụng này có thể giúp giải quyết “bài toán” nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được không ít thời gian cũng như chi phí nhờ ứng dụng hiện đại này.

RELATED

RECOMMEND

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn