Trang chủTin tức
08/8/2020, 13:23:47

Lợi ích của phần mềm CRM đối với các doanh nghiệp

Có bao giờ các doanh nghiệp từng tự hỏi tại sao mình lại mất khách? Hoặc lượng khách hàng trung thành với doanh nghiệp ngày càng bị ít đi? Lý do thường chỉ vì doanh nghiệp của bạn lưu thông tin khách hàng trên sổ viết tay hoặc excel. Dẫn đến vấn đề quản lý trở nên thêm rườm rà và mất rất nhiều thời gian. Để giải quyết tình hình trên, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã quyết định nhờ cậy đến phần mềm CRM - phần mềm quản lý khách hàng.

Vậy phần mềm CRM ra đời mang đến những lợi ích gì cho những doanh nghiệp? Đọc bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Phần mềm CRM giúp quản lý khách hàng hiệu quả

Giới thiệu sơ lược về phần mềm CRM

Phần mềm CRM hay còn được biết đến với tên gọi đầy đủ hơn là Customer Relationship Management. Hiểu đơn giản hơn thì đây chính là phần mềm giúp quản trị mối quan hệ khách hàng với doanh nghiệp.

Thông qua phần mềm này, CRM được nhận định sẽ giúp cho các doanh nghiệp các chiến lược đúng đắn và hiệu quả nhất trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình.

Các chức năng của phần mềm CRM

Để nói về chức năng của phần mềm CRM, thì chúng chủ yếu tập trung vào các chức năng sau:

  • Hỗ trợ cho doanh nghiệp quản lý mối quan hệ khách hàng. Trong đó bao gồm cả việc quản lý các thông tin, các giao dịch, hợp đồng…
  • Chăm sóc khách hàng hiệu quả. Không chỉ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, mà phần mềm còn giúp cải thiện mối quan hệ của khách hàng với nhân viên một cách tốt nhất.
  • Xây dựng thành công thương hiệu doanh nghiệp, từ đó định hướng được thương hiệu trong tâm trí của mọi khách hàng.
  • Thành công trong các chiến dịch marketing tự động một cách tối ưu, bằng việc tích hợp các tính năng: Email Marketing, SMS Marketing đầy tính chuyên nghiệp.
  • Tăng mối liên kết, gắn bó giữa các phòng ban
  • Thúc đẩy và giúp tăng hiệu quả lao động của các nhân viên, từ đó rút ngắn thời gian ký kết hợp đồng.

Phần mềm giúp các doanh nghiệp quản lý mối quan hệ với khách hàng

Lợi ích của phần mềm CRM đối với doanh nghiệp

Giúp tăng hiệu quả công việc

Đối với các doanh nghiệp, một phần mềm quản lý doanh nghiệp CRM chất lượng sẽ giúp thay thế hoàn toàn các hoạt động kinh doanh đầy tính thủ công và lạc hậu. Bộ công cụ uy tín của CRM có các chức năng tự động hóa tiếp thị, quản lý cũng như đo lường. Chính nhờ các tính năng này, mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể dễ dàng tương tác với hàng trăm, hàng ngàn khách hàng mà không cần phải có quá nhiều nhân sự.

Theo dõi tiến độ công việc

Trong bất kỳ một đơn vị, tổ chức hay doanh nghiệp nào. Thì hạn hoàn thành công việc là một điều hết sức quan trọng. Nó không chỉ đáp ứng được tiến độ công việc hoàn thành đúng thời hạn. Mà bên cạnh đó, hoàn thành đúng hạn công việc còn thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín trong công việc.

Chính vì thế mà việc sử dụng phần mềm CRM là một việc thực sự quan trọng. Bằng việc nhập các thông tin như lịch gặp mặt, các cuộc hẹn, các công việc quan trọng cần lưu ý. Phần mềm sẽ ngay lập tức đưa ra những phỏng đoán về khả năng hoàn thành dự án. Nó cũng sẽ ngay lập tức nhắc nhở cho bạn cần phải thực hiện các cuộc gọi hoặc các giao dịch cụ thể. Từ đó khách hàng của bạn sẽ được chăm sóc một cách sát sao và cẩn thận hơn.

Tăng khả năng tổ chức

Đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay, việc có đến hàng trăm, hàng ngàn khách hàng là một điều đơn giản. Nhưng làm sao để giữ cho con số khách hàng đó luôn được duy trì và thậm chí tăng xa hơn thì đòi hỏi rất nhiều sự cố gắng của phía doanh nghiệp. Bởi việc quản lý số lượng lớn khách hàng như vậy là điều rất khó khăn, lộn xộn và mất rất nhiều thời gian. Chưa kể đến năng suất và hiệu quả cũng không được như mong đợi.

Chính lúc này, phần mềm CRM ra đời để giúp bạn thay đổi những điều này. Thông qua việc nắm bắt và hiểu được bản chất thật sự của phần mềm CRM là gì. Chúng sẽ giúp cho việc quản lý thông tin khách hàng được trở nên dễ dàng hơn. Người dùng chỉ cần việc nhập các thông tin khách hàng lên phần mềm và theo dõi thông tin của họ chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Tăng cơ hội nhiều hơn

Nếu các doanh nghiệp có một cái nhìn tổng quát nhất, thì chắc chắn cơ hội bán hàng cũng sẽ đến với bạn nhiều hơn. Một khách hàng chỉ mua hàng nhiều lần chỉ khi họ thực sự hài lòng. Hài lòng về cả sản phẩm lẫn cách chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp đó. Thế nên phần mềm CRM sẽ hỗ trợ bạn trong những điều này. Bạn cũng sẽ không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo trong việc tìm kiếm các khách hàng mới.

Cải thiện vấn đề truyền thông xã hội

Một trong những lợi ích của CRM đó chính là khả năng tích hợp với các mạng truyền thông xã hội. Điều này phần nào cải thiện được khả năng nhận diện của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng theo dõi một cách chính xác các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội.

CRM với những lợi ích tuyệt vời mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua

Có một thực tế không thể phủ nhận được đó chính là phần mềm CRM đang là một trong những xu hướng quản trị cực kỳ nổi bật trong những năm tới. Bằng việc hiểu rõ và nắm bắt hoàn toàn những lợi ích của phần mềm CRM. Các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cũng như giảm thiểu được nỗi lo về tình trạng quản lý khách hàng.

Tags: CRM

NỔI BẬT

  • Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    (04/11/2020, 14:55:36)

    Đối với nhiều doanh nghiệp, dịch vụ tổng đài ảo đang được xem là giải pháp hữu hiệu thay thế cho tổng đài truyền thống. Tổng đài ảo không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Mà chất lượng của nó gọi đến khách hàng cũng được đánh giá cao hơn. Vậy tổng đài ảo là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ này? Theo dõi bài viết sau để Tri Anh Solutions giúp bạn giải đáp nhé.

  • Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    (03/9/2020, 10:34:41)

    Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

  • Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    (29/8/2020, 11:24:05)

    Sử dụng tổng đài kết hợp với hệ thống CRM được đánh giá là một xu hướng mới ngày nay. Bởi trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao như hiện nay. Thì các nhà lãnh đạo của mỗi doanh nghiệp luôn phải đau đầu trong việc tìm ra những chiến lược kinh doanh mới sao cho phù hợp. Trong đó, việc sử dụng hệ thống CRM với mục đích chính là giúp doanh nghiệp có thể hướng tới và quan tâm nhiều hơn.

  • Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    (28/8/2020, 09:44:48)

    Với nhu cầu liên lạc với khách hàng ngày càng tăng cao như hiện nay. Thì không có gì khó hiểu khi các mô hình hệ thống tổng đài ngày càng được ra đời rầm rộ. Trong đó, nổi bật phải kể đến hai cái tên quen thuộc luôn xuất hiện cùng nhau là hệ thống tổng đài Call Center và Contact Center.

  • Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    (20/4/2020, 15:12:10)

    Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

  • Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    (03/3/2020, 16:33:47)

    Auto Call hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp xem như “trợ thủ” khi ứng dụng này có thể giúp giải quyết “bài toán” nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được không ít thời gian cũng như chi phí nhờ ứng dụng hiện đại này.

LIÊN QUAN

XEM THÊM

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn