Hiện nay, mạng xã hội là công cụ để giúp chúng ta liên lạc dễ dàng với nhau có thể trò chuyện trực tiếp. Một điều thú vị sẽ làm bạn ngạc nhiên là theo khảo sát với hơn 400 nhân viên Mỹ việc sử dụng email trong công việc là 90%, và có 87% kiểm tra xem lại email sau giờ làm việc. Như vậy một thực tế cho chúng ta thấy cho dù mạng xã hội có phát triển đến đâu đi chăng nữa thì email vẫn là có một chỗ đứng vững trong môi trường số.Điều ấy cũng đồng nghĩa việc hiệu quả của email marketing mang lại là không hề nhỏ, cũng theo nhận định của Giám đốc giải pháp email toàn cầu tại Adobe Systems Kristin Naragon “ Email đang và sẽ duy trì là viên gạch móng cho văn hóa công sở”.
Sự khảo sát đã cho chúng ta thấy khi nhân viên công sở dành 6,3 tiếng/ ngày để kiểm tra email. Thói quen của những người công sở là họ thường kiểm tra email trước khi đến văn phòng tỉ lệ này là 80%, 20% là người kiểm tra email vào buổi sáng khi chưa xuống giường. Một điều đáng vui mừng là ngay khi đi du lịch, hoặc đang trong kỳ nghỉ thì hơn một nửa trong số họ vẫn kiểm tra email của mình.Chính vì thế hiệu quả của email marketing mang lại cho bạn là không hề nhỏ vì tỉ lệ tiếp cận lượng khách hàng công sở để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn là rất cao.
Nhưng không phải bạn có thể gửi tùy tiện một email nào đó với nội dung “ sáo rỗng” hoặc sơ xài. Vì như thế khiến bạn tốn thời gian mà lại không hiệu quả, cách tốt nhất để khách hàng có thể nhớ đến dịch vụ, sản phẩm của bạn thì cần một email ấn tượng có sự đầu tư nghiêm túc. Điều làm khách hàng tò mò thấy thú vị là phần nằm tại tiêu đề, cho dù nội dung của bạn có hấp dẫn đến đâu nhưng tiêu đề lại không làm người đọc thu hút thì khả năng khách hàng tìm đến bạn rất thấp. Vì vậy bạn nên dung hòa nội dung lẫn tên tiêu đề email marketing của mình.
Theo cách đơn giản mà nói hằng ngày với những đối tượng là công sở thì việc nhận email là rất nhiều, nếu bạn chỉ gửi một email đơn giản với nội dung “ bình thường” thì xác suất khách hàng lướt nhanh chóng là điều hiển nhiên. Vì vậy muốn sử dụng hiệu quả của email marketing bạn cần phân rõ đối tượng chiến dịch mà bạn nhắm tới, nghiên cứu về xu hướng của khách hàng để hiệu quả hơn.