Trang chủTin tức
18/8/2020, 10:37:43

Quy trình hoạt động của phần mềm CRM diễn ra như thế nào?

Phần mềm CRM được biết đến là một giải pháp cho hoạt động Quản lý quan hệ khách hàng của các doanh nghiệp hiện nay. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cho doanh nghiệp có thể quản lý, nắm bắt được các cơ hội và đặc biệt là các cơ hội sẽ hình thành trong tương lai một cách nhanh chóng.

Nhưng liệu bạn có biết quy trình hoạt động của phần mềm CRM như thế nào không? Nếu bạn thắc mắc, hãy đọc ngay bài viết sau đây để TriAnh Solutions giúp bạn giải đáp nhé.

Phần mềm CRM được biết đến là một giải pháp cho hoạt động Quản lý quan hệ khách hàng của các doanh nghiệp hiện nay

Quy trình hoạt động của phần mềm CRM

Để nói về quy trình hoạt động của CRM thì nó chính là một vòng tròn khép kín được tạo từ 5 điểm chính: Sales – Marketing – Service – Analysis – Collaborative. Khi bắt đầu thì ta có thể bắt đầu từ bất kỳ điểm nào và trong đó nhất định luôn phải đặt khách hàng làm trung tâm.

CRM Sales – Tư vấn bán hàng

Trong 5 quá trình mà chúng tôi đã liệt kê ở trên cho các bạn. Thì CRM Sales được đánh giá là nhiệm vụ nòng cốt trong xuyên suốt quá trình hoạt động của CRM. Các công việc được thực hiện trong nghiệp vụ bán hàng có thể kể đến như sau: Giao dịch, email, bán hàng, nhãn thư, lịch hẹn, báo giá, hợp đồng, quản lý công nợ, thu tiền …

CRM Marketing – Truyền thông Marketing

Cho đến thời điểm hiện tại, Marketing đang ngày một khẳng định được vai trò và tầm quan trọng của mình trong việc tìm kiếm và giúp cho khách hàng biết đến, sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ mà các doanh nghiệp cung cấp.

Sau khi khách hàng biết đến và mua sản phẩm hay dịch vụ của chúng ta tức là đã có sự xuất hiện của giao dịch. Tiếp đến, doanh nghiệp chắc chắn cần xây dựng các kế hoạch Marketing hiệu quả nhằm mục đích thuyết phục khách hàng của mình mua tiếp các sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp.

CRM Marketing được thiết kế bao gồm có một chuỗi các hoạt động như: tạo chiến dịch, opt – in – form, Automation (email, sms…) rất linh hoạt và hiệu quả.

 CRM hoạt động như một vòng tròn khép kín được tạo từ 5 điểm chính

CRM Services – Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, thì dịch vụ chăm sóc khách hàng rất được coi trọng trong các doanh nghiệp. Bởi nó là một trong những bước quan trọng để quyết định đến việc khách hàng có tiếp tục quay trở lại để mua trong lần tới hay không. Tuy nhiên thực tế hiện nay tại một số doanh nghiệp, dịch vụ chăm sóc khách hàng này lại thực sự chưa được chú trọng đúng mức. Dẫn đến số lượng khách hàng ngày càng ít đi, kể cả những khách hàng trung thành trước đó.

Theo đó, phần mềm CRM với chức năng CRM Services chắc chắn là một công cụ chăm sóc các khách hàng hiệu quả nhất có thể. Khi các khách hàng bắt đầu sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, thì nhiệm vụ tiếp theo của doanh nghiệp đó chính là cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng như: tặng quà nhân các ngày lễ (ngày thành lập doanh nghiệp, các ngày lễ quốc khánh, ngày lễ,...), gửi tin nhắn hoặc email chúc mừng, hoặc giải đáp các thắc mắc liên quan đến sản phẩm của khách hàng một cách chi tiết…

Tất cả các quá trình này không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Mà mục đích cao hơn hết đó chính là nhằm giữ chân khách hàng, giới thiệu cho các khách hàng khác, gia tăng độ nhận diện cho thương hiệu trên thị trường.

CRM Analytics – Phân tích khách hàng

Quy trình CRM Analytics này dựa trên những thông tin về toàn bộ khách hàng đã được lưu trữ trên CRM trong đó có lịch sử mua hàng. Từ những thông tin này, doanh nghiệp có thể thông qua đó để dễ dàng đánh giá, phân tích các thói quen, hành vi mua sắm của nhóm khách hàng mục tiêu, nhóm khách hàng tiềm năng. Những công việc này sẽ là nền tảng quan trọng để phục vụ trực tiếp cho công việc Marketing, Sales hoặc CSKH (chăm sóc khách hàng) sau này của chính doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc sử dụng hệ thống phân tích CRM còn giúp cho doanh nghiệp theo dõi, đánh giá được hiệu quả từng chiến dịch marketing, số lead và chất lượng lead, kênh tạo ra doanh số,…

CRM Collaborative – Quan hệ khách hàng

Ngay trên phần mềm CRM doanh nghiệp được cung cấp khả năng quan hệ với khách hàng bằng cách tích hợp phone, email, fax, sms, post, in person… Ngoài những kênh liên hệ trực tiếp trên, thì phần mềm CRM còn hỗ trợ sự tương tác giữa các nhóm nhân viên với các kênh khách hàng được trở nên nhanh chóng, đơn giản và linh hoạt hơn rất nhiều.

Collaborative CRM là một giải pháp hiệu quả gắn liền giữa con người, quy trình và dữ liệu với nhau để từ đó doanh nghiệp có thể sẵn sàng phục vụ và giữ khách hàng của mình được tốt hơn.

Khách hàng luôn được đặt làm trọng tâm trong toàn bộ quy trình hoạt động của phần mềm

Trong 5 bước này, dù chúng ta có bắt đầu thực hiện từ bất kể bước nào chúng ta muốn. Muốn sử dụng CRM thành công thì chúng ta phải phải xây dựng quy trình bên ngoài tốt rồi khi áp dụng vào CRM thì khả năng thành công sẽ rất cao. Đặc biệt, Ngoài ra, thái độ và khả năng lãnh đạo nhân viên của CEO tại mỗi doanh nghiệp còn đóng góp phần quan trọng quyết định việc nghiêm túc thực hiện phần mềm CRM trong công việc của mỗi nhân viên.

Tags: CRM

NỔI BẬT

  • Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    (04/11/2020, 14:55:36)

    Đối với nhiều doanh nghiệp, dịch vụ tổng đài ảo đang được xem là giải pháp hữu hiệu thay thế cho tổng đài truyền thống. Tổng đài ảo không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Mà chất lượng của nó gọi đến khách hàng cũng được đánh giá cao hơn. Vậy tổng đài ảo là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ này? Theo dõi bài viết sau để Tri Anh Solutions giúp bạn giải đáp nhé.

  • Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    (03/9/2020, 10:34:41)

    Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

  • Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    (29/8/2020, 11:24:05)

    Sử dụng tổng đài kết hợp với hệ thống CRM được đánh giá là một xu hướng mới ngày nay. Bởi trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao như hiện nay. Thì các nhà lãnh đạo của mỗi doanh nghiệp luôn phải đau đầu trong việc tìm ra những chiến lược kinh doanh mới sao cho phù hợp. Trong đó, việc sử dụng hệ thống CRM với mục đích chính là giúp doanh nghiệp có thể hướng tới và quan tâm nhiều hơn.

  • Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    (28/8/2020, 09:44:48)

    Với nhu cầu liên lạc với khách hàng ngày càng tăng cao như hiện nay. Thì không có gì khó hiểu khi các mô hình hệ thống tổng đài ngày càng được ra đời rầm rộ. Trong đó, nổi bật phải kể đến hai cái tên quen thuộc luôn xuất hiện cùng nhau là hệ thống tổng đài Call Center và Contact Center.

  • Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    (20/4/2020, 15:12:10)

    Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

  • Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    (03/3/2020, 16:33:47)

    Auto Call hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp xem như “trợ thủ” khi ứng dụng này có thể giúp giải quyết “bài toán” nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được không ít thời gian cũng như chi phí nhờ ứng dụng hiện đại này.

LIÊN QUAN

XEM THÊM

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn