Trang chủTin tức
12/8/2020, 09:55:37

Top những lợi ích của VoIP dành cho doanh nghiệp

Công nghệ VoIP vốn là từ viết tắt của cụm từ Voice over Internet Protocol. Nó có nghĩa là âm thanh được truyền qua hệ thống Internet. VoIP ra đời nhằm hay thế cho những dòng điện thoại truyền thống vốn dùng chuyển mạch kênh. VoIP sử dụng công nghệ chuyển mạch gói, các gói tin được đóng gói và truyền qua môi trường Internet.

Công nghệ này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, mà nó còn được các chuyên gia đánh giá và nhận định sở hữu nhiều tính năng ưu việt đặc biệt dành cho các doanh nghiệp. Vậy những lợi ích mà công nghệ VoIP mang đến cho doanh nghiệp là gì? Hãy cùng TriAnh Solutions điểm qua ngay trong bài viết này nhé.

VoIP vốn là từ viết tắt của cụm từ Voice over Internet Protocol

Lợi ích của công nghệ VoIP cho doanh nghiệp

Tiết kiệm chi phí

Trong quá trình đầu tư và kinh doanh, không ít doanh nghiệp đã gặp khó khăn về vấn đề làm sao để tối ưu hóa lợi nhuận. Cũng như làm thế nào để tiết kiệm chi phí đầu tư? Và công nghệ VoIP ra đời như là một giải pháp hiệu quả để hỗ trợ các doanh nghiệp các bài toán nan giải này.

Bằng việc sử dụng công nghệ VoIP, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về phí đường dài. Cũng như việc thiết bị đắt tiền hoặc phải thường xuyên bảo trì. Bởi vì tất cả lưu lượng thoại và dữ liệu đã được tích hợp vào trong một mạng. Dữ liệu liên lạc cũng được sửa đổi thành các gói dữ liệu và được gửi qua mạng IP. Lúc này, mạng IP có thể kết nối IP trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ điện thoại hoặc kết nối Internet hiện tại của bạn. Hoặc cũng có thể là sự kết hợp của cả hai.

Chính nhờ sự cải tiến vượt bậc của công nghệ này. Mà chi phí duy nhất mà bạn phải đóng đó chính là phí hàng tháng từ ISP. Chứ nó không còn tính phí mỗi phút của cuộc gọi như hệ thống đường dây điện thoại truyền thống thông thường trước đây.

Đơn giản hóa quy trình

Nhắc đến sự đơn giản hóa tối ưu là phải nghĩ ngay đến công nghệ VoIP. Nhờ có VoIP, tất cả mọi rườm rà của đường dây điện thoại chuyên dụng trước đây. Hay cụ thể là các dịch vụ bổ sung và lưu trữ nhiều người gọi mỗi khi tổ chức một cuộc họp, hội nghị giờ đây cũng đã được nhanh chóng loại bỏ.

Bởi VoIP hội tụ mọi quy trình, các tính năng được thực hiện vô cùng đơn giản. Do đó, dù bạn có là dân không chuyên cũng có thể sử dụng công nghệ này một cách thuần thục mà không cần phải nhờ cậy đến sự hỗ trợ của bất kỳ người nào khác.

Ngoài ra, VoIP còn thể hiện được tính ưu việt của mình khi đơn giản hóa cả việc di chuyển. Nếu như trước đây, các hệ thống điện thoại truyền thống sẽ yêu cầu một số duy nhất được gán cho mỗi dòng. Việc chuyển các số đó cũng có thể khá phức tạp. Nhưng ngược lại thì VoIP có thể được chuyển đổi một cách đơn giản và nhanh chóng hơn. Giúp đảm bảo cho doanh nghiệp của bạn không bị vụt mất thời cơ kinh doanh trước mắt.

Nhắc đến sự đơn giản hóa tối ưu là phải nghĩ ngay đến công nghệ VoIP

Phạm vi tiếp cận toàn cầu

Khi đã bắt đầu sử dụng VoIP, bài toán về khoảng cách cũng ngay lập tức được giải quyết nhanh chóng. Bởi VoIP cho phép các nhân viên có thể sử dụng từ xa các dịch vụ thoại, fax và dữ liệu của văn phòng thông qua mạng nội bộ của doanh nghiệp.

Với sự phát triển vượt bậc của nền khoa học hiện đại, công nghệ VoIP không chỉ dừng lại ở trong nội bộ doanh nghiệp. Mà nó giúp mang đến giải pháp tiếp cận đến toàn cầu, trở nên cực kỳ di động. Nó cho phép người dùng có thể kết nối các văn phòng trong và ngoài nước. Giúp mở rộng được thị phần và tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn bao giờ hết.

Giao tiếp hiệu quả

VoIP không chỉ  giúp cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời, đồng bộ kết nối dữ liệu thông minh mà nó còn cung cấp các tính năng ưu việt khác hỗ trợ giao tiếp hiệu quả như: Kiểm tra người tham gia, tắt tiếng cá nhân hay sử dụng tính năng “giơ tay” khi có người tham gia đặt câu hỏi,… Từ đó giúp cho chất lượng của cuộc gọi thoại được trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Tăng độ linh hoạt

Sử dụng công nghệ VoIP còn mang đến sự linh hoạt và tiện lợi tuyệt đối. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tích hợp với các chương trình phần mềm như email, e-fax và hội nghị từ xa qua internet vào trong VoIP.

Nhiều tính năng đa dạng

VoIP không chỉ sở hữu nhiều tính năng ưu việt. Mà bên cạnh đó, nó còn cung cấp nhiều tính năng đa dạng và hữu ích khác. Điển hình như gửi email thư thoại, chia sẻ dữ liệu qua hội nghị video, ghi âm cuộc gọi, đính kèm tài liệu, tiến hành các cuộc họp ảo,… Với nhiều tính năng đa dạng như vậy, doanh nghiệp không chỉ tổ chức tốt hơn các cuộc hội thảo, gọi thoại mà còn giúp các nhân viên có thể tập trung giải quyết tốt hơn công việc.

Dễ dàng cài đặt và bảo trì

Sở hữu nhiều tính năng ưu việt, nhưng không vì thế mà việc cài đặt hay bảo trì VoIP là một công việc khó khăn. Bởi vì công nghệ VoIP vốn sử dụng phần mềm nên rất dễ để thêm các thành phần mới và mở rộng các cơ sở hạ tầng.

Sử dụng băng thông tốt hơn

Công nghệ VoIP đang ngày càng làm tốt hơn các điện thoại truyền thống. Nó lấp đầy những khoảng trống thông tin trong các cuộc hội thoại giọng nói. Bằng các dữ liệu từ những người tiêu dùng băng thông khác. Nhờ vậy mà VoIP sử dụng tốt hơn các tài nguyên và cho phép nén, loại bỏ các phần dư thừa để cải thiện chất lượng cuộc gọi một cách tốt nhất.

VoIP lấp đầy những khoảng trống thông tin trong các cuộc hội thoại giọng nói

Đáng tin cậy

Sự tin cậy, an toàn là một trong những lợi ích quan trọng không thể thiếu khi nhắc đến công nghệ VoIP. Trong trường hợp điện thoại văn phòng bị hỏng do thiếu mạng, thì các cuộc gọi luôn có thể được chuyển qua thiết bị di động hay các thiết bị khác. Do đó mà mọi bất lợi thời tiết đều được giải quyết nhờ có VoIP.

Với những tính năng ưu việt của công nghệ VoIP. Các doanh nghiệp còn chần chờ gì nữa mà không tận hưởng ngay những lợi ích mà VoIp mang lại.Bằng cách liên hệ ngay với TriAnh Solutions để biết thêm các thông tin chi tiết nhất.

Tags: VoIP

NỔI BẬT

  • Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    (04/11/2020, 14:55:36)

    Đối với nhiều doanh nghiệp, dịch vụ tổng đài ảo đang được xem là giải pháp hữu hiệu thay thế cho tổng đài truyền thống. Tổng đài ảo không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Mà chất lượng của nó gọi đến khách hàng cũng được đánh giá cao hơn. Vậy tổng đài ảo là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ này? Theo dõi bài viết sau để Tri Anh Solutions giúp bạn giải đáp nhé.

  • Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    (03/9/2020, 10:34:41)

    Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

  • Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    (29/8/2020, 11:24:05)

    Sử dụng tổng đài kết hợp với hệ thống CRM được đánh giá là một xu hướng mới ngày nay. Bởi trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao như hiện nay. Thì các nhà lãnh đạo của mỗi doanh nghiệp luôn phải đau đầu trong việc tìm ra những chiến lược kinh doanh mới sao cho phù hợp. Trong đó, việc sử dụng hệ thống CRM với mục đích chính là giúp doanh nghiệp có thể hướng tới và quan tâm nhiều hơn.

  • Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    (28/8/2020, 09:44:48)

    Với nhu cầu liên lạc với khách hàng ngày càng tăng cao như hiện nay. Thì không có gì khó hiểu khi các mô hình hệ thống tổng đài ngày càng được ra đời rầm rộ. Trong đó, nổi bật phải kể đến hai cái tên quen thuộc luôn xuất hiện cùng nhau là hệ thống tổng đài Call Center và Contact Center.

  • Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    (20/4/2020, 15:12:10)

    Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

  • Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    (03/3/2020, 16:33:47)

    Auto Call hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp xem như “trợ thủ” khi ứng dụng này có thể giúp giải quyết “bài toán” nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được không ít thời gian cũng như chi phí nhờ ứng dụng hiện đại này.

LIÊN QUAN

XEM THÊM

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn