Trang chủSản phẩmPhần mềm TCRM

AI BOT - giải pháp chăm sóc khách hàng tự động

1. AI BOT là gì ? 

AI Bot thực chất là Chatbot là một phần mềm dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo AI, cùng với trí tuệ con người nhằm tạo ra một chương trình chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Trên thị trường hiện nay, có nhiều chatbot được sử dụng như:

  • AI Bot bán hàng
  • AI Bot chăm sóc khách hàng
  • AI Bot trò chuyện theo kịch bản
  • AI Bot trò chuyện theo từ khóa
  • AI Bot trò chuyện theo ngữ cảnh

2. Khó khăn khi doanh nghiệp gặp phải khi sử dụng AI Bot ?

  • Không nhận diện được khách hàng cũ hay khách hàng mới
  • Thông tin về khách hàng mà mình đang tư vấn không hiển thị khiến nhân viên chăm sóc khách hàng chưa nắm hết thông tin về khách hàng
  • Khả năng lưu trữ thông tin khách hàng trên hệ thống quản lý nội bộ bị mất thời gian bởi vì mọi thao tác đều thực hiện thủ công
  • Các tính năng hỗ trợ như tạo cuộc hẹn, tạo cuộc gọi, tạo đơn hàng, giao việc nội bộ, … đều chưa được hỗ trợ và tích hợp trên AI Bot
  • Khi khách hàng tiếp cận thì chỉ ghi nhận các thông tin cơ bản của khách hàng. Còn những thông tin như về đơn hàng mua hoặc lịch sử mua hàng của khách thì không được ghi nhận và AI Bot không hỗ trợ tính năng này.

3. Giải pháp cho doanh nghiệp khi sử dụng AI Bot tự động kết bạn với khách hàng

3.1 Cách thức hoạt động của AI Bot kết hợp CRM

Để thực hiện được tính năng tuyệt vời của AI Bot là tự động kết bạn với khách hàng thì nên kết hợp thêm phần mềm CRM.

Nếu khách hàng mua hàng trên Zalo OA, thì ngay lập tức trên hệ thống CRM đã được cài đặt từ trước sẽ có được thông tin khách hàng. Tuy nhiên, trên hệ thống Zalo OA sẽ chỉ ghi nhận thông tin khách hàng từ ID Zalo nên sẽ không biết tên số điện thoại của Khách hàng.

Nhưng trên CRM thì sẽ khác, nó sẽ tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ hơn so với Zalo OA. Hệ thống CRM sẽ lưu tên và số điện thoại của khách hàng. Và để CRM có thể ghi nhận được tên và số điện thoại của khách hàng nên cần sự can thiệp với tính năng tự động kết bạn với khách hàng sẽ được kích hoạt trên Bot.

Khi khách hàng tác động đến các trang web, fanpage, … của doanh nghiệp bằng các hành động như like, comment, inbox, đặt vé,... AI Bot sẽ tự động nhắn tin để hỏi tên và số điện thoại của khách hàng. Sau đó, sẽ tự động trả kết quả lại được CRM ghi nhận và kết nối với Zalo của khách hàng.

3.2 Lợi ích khi sử dụng phần mềm Bot kết hợp CRM

  • Tạo ra một phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả. Đồng thời, cắt giảm chi phí quảng cáo mà vẫn tiếp cận được lượng khách hàng lớn.
  • Với phương pháp chăm sóc khách hàng tốt, tạo hiệu ứng bán hàng lan tỏa đến nhiều người, tăng tỉ lệ bán hàng
  • Sự kết hợp hài hòa của Bot và CRM tạo nên kịch bản chăm sóc khách hàng hiệu quả và tạo nên hệ thống “mẫu mực” nhất cho doanh nghiệp
  • Có thể quản lý doanh nghiệp của mình thật tốt thông qua những báo cáo trực tiếp trên hệ thống.

Có thể nói, AI Bot với những tính năng tuyệt vời kết hợp với phần mềm CRM đã giúp cho doanh nghiệp có thể chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng một cách hiệu quả. Mọi doanh nghiệp muốn tạo ra hướng đi lâu dài, đẩy mạnh sự chuyên nghiệp nên cài đặt cho mình một hệ thống, chắc chắn tạo được hiệu quả tốt cho hoạt động kinh doanh của mình.

📞 Liên hệ ngay TriAnh Solutions - Hotline: 028 9999 8899 hoặc 1900272777

🌐 trianh.vn - Solutions For BUSINESS

🌐 Trụ sở: 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi phường 12, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

NỔI BẬT

  • Định nghĩa đúng về Tổng đài ảo và Call Center ảo

    Trong hoạt động hàng ngày hiện nay, việc sử dụng điện thoại là một phương tiện không thể thiếu trong mọi hoạt động hàng ngày của chúng ta.

    Điện thoại có thể đơn thuần chỉ là nghe gọi, cũng có thể là chat, cũng có thể là mạng xã hội, cũng có thể là media. Như vậy khái niệm điện thoại ngày nay không chỉ gói gọn trong việc nghe gọi điện thoại mà thôi.

XEM THÊM

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn