8 lĩnh vực là “mỏ vàng” khi triển khai Mini App trên Zalo

Đóng góp bởi: TriAnh Solutions 680 lượt xem Đăng ngày 04/12/2023 Chia sẻ:
Mini App là một trong những xu hướng công nghệ mới đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm triển khai trên Zalo. Mini App cho phép tạo ra các ứng dụng nhỏ trong không gian Zalo, giúp người dùng có thể nhận thông tin, kết nối tương tác cũng như thực hiện các giao dịch mà không cần phải cài đặt ứng dụng.
 
Trong bài viết này, TriAnh Solutions sẽ đề xuất những lĩnh vực có nhiều lợi ích khi triển khai Mini App trên Zalo:

1. Tài chính ngân hàng 

Các ngân hàng đã và đang dần áp dụng chuyển đổi số trong vận hành, đa dạng hóa trải nghiệm khách hàng trên các kênh số. Mini App trên Zalo là một kênh để các ngân hàng mở rộng tính năng, tiếp cận khách hàng mới và hạn chế chi phí như phát triển ứng dụng riêng. Những tiện ích tài chính có thể triển khai trên Mini App bao gồm: kiểm tra số dư, thông tin tài khoản, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, đăng ký dịch vụ ngân hàng, gửi tiết kiệm, vay vốn… 

2. Thương mại điện tử 

Giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi, đặt hàng, theo dõi đơn hàng và kết nối khách hàng là những tính năng không thể thiếu trong hoạt động thương mại điện tử. Đây chính là những tiện ích mà các doanh nghiệp có thể triển khai trên Mini App. Do đó, Mini App thật sự phù hợp với những doanh nghiệp bán hàng online muốn mở rộng kênh tiếp cận khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng. 

3. Tuyển dụng và việc làm

Các sàn tuyển dụng, công ty nhân sự, các trường đại học có thể sử dụng Mini App để đăng tin tuyển dụng, quảng bá hình ảnh thương hiệu nhà tuyển dụng tới ứng viên. Bên cạnh đó, ứng viên cũng có thể cập nhật các tin tuyển dụng phù hợp, ứng tuyển ngay trên Mini App mà không cần truy cập website.

4. Bất động sản

Các sàn giao dịch, môi giới, công ty bất động sản có thể đăng tin rao bán, cho thuê; giới thiệu dự án bất động sản mới, cung cấp các bài viết chia sẻ hữu ích về thị trường bất động sản trên Mini App. Người dùng Zalo quan tâm có thể dễ dàng tiếp cận thông tin, tham khảo giá cả cũng như liên hệ trực tiếp để tìm hiểu thêm các căn hộ, nhà đất phù hợp.

5. Giáo dục 

Các trường học sử dụng Mini App để cung cấp thông tin tuyển sinh, chương trình đào tạo, hoạt động ngoại khóa… nhằm thu hút học sinh, sinh viên. Đối với các công ty đào tạo, có thể giới thiệu các khóa học, lớp học kỹ năng, tổ chức đăng ký khóa học. Người dùng Zalo sẽ dễ dàng tiếp cận các thông tin hữu ích về giáo dục – đào tạo cũng như đăng ký các khóa học online một cách nhanh chóng và thuận tiện.

6. Du lịch

Đối với các công ty du lịch, đại lý tour, khách sạn, nhà hàng…, việc tạo Mini App trên Zalo sẽ là cách tiếp cận hiệu quả tới khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp có thể giới thiệu các tour du lịch, dịch vụ lưu trú ăn uống, khuyến mãi, ưu đãi… Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin, đặt phòng, đặt tour mà không cần tải ứng dụng riêng.

7. Giải trí 

Giải trí là lĩnh vực có thể khai thác nhiều tiện ích của Mini App như đăng tin tức, video, hình ảnh giải trí; bình luận, chia sẻ cảm nhận về các sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí. Các kênh truyền hình, công ty sản xuất phim ảnh, nghệ sĩ, ca sĩ… có thể tận dụng Mini App để thông báo lịch chiếu phim, tổ chức sự kiện, kết nối cộng đồng người hâm mộ.

8. Y tế

Các bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, thẩm mỹ viện… có thể giới thiệu các dịch vụ, gói khám sức khỏe, khuyến mãi; cung cấp mẹo chăm sóc sức khỏe hữu ích trên Mini App. Người dùng có thể dễ dàng đặt lịch khám bệnh, mua thuốc online thông qua Zalo mà không phải cài thêm ứng dụng riêng của bệnh viện hay nhà thuốc. Đó là những tiện ích Mini App mang lại cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người dân. 
 
Trên đây là 8 lĩnh vực mà các doanh nghiệp, cơ quan có thể phát huy tối đa hiệu quả khi triển khai Mini App trên Zalo. Mini App trên Zalo đang trở thành xu hướng tiếp thị số không thể bỏ qua bởi hiệu quả chuyển đổi cao so với chi phí đầu tư thấp hơn nhiều so với việc phát triển một ứng dụng riêng. 
 
Việc xác định đúng lĩnh vực kinh doanh, phù hợp với tính năng và mục đích của Mini App sẽ giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả tối ưu trong đợt triển khai. Một số lĩnh vực như ngân hàng, thương mại điện tử, du lịch, giải trí có lợi thế trong việc khai thác các tiện ích tích hợp trên Mini App để thu hút người dùng, tiết kiệm chi phí và thúc đẩy doanh thu.
 
Với hơn 90 triệu người dùng Zalo tích cực tại Việt Nam, Mini App chính là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận và phục vụ người tiêu dùng 1 cách toàn diện, hiệu quả nhất. Hãy cân nhắc áp dụng Mini App nếu doanh nghiệp bạn đang hoạt động trong 8 lĩnh vực kể trên nhé. Chúc các bạn thành công.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

XU THẾ TẤT YẾU

Đồng hành xu thế chuyển đổi số cho doanh nghiệp cả nước.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số
hotline 1900.2727777 để được hướng dẫn.

Chúng tôi trân trọng và rất hân hạnh được phục vụ!