Lợi ích của phần mềm CRM đối với các doanh nghiệp

Đóng góp bởi: TriAnh Solutions 470 lượt xem Đăng ngày 10/06/2023 Chia sẻ:

Có bao giờ các doanh nghiệp từng tự hỏi tại sao mình lại mất khách? Hoặc lượng khách hàng trung thành với doanh nghiệp ngày càng bị ít đi? Lý do thường chỉ vì doanh nghiệp của bạn lưu thông tin khách hàng trên sổ viết tay hoặc excel. Dẫn đến vấn đề quản lý trở nên thêm rườm rà và mất rất nhiều thời gian. Để giải quyết tình hình trên, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã quyết định nhờ cậy đến phần mềm CRM – phần mềm quản lý khách hàng.

Vậy phần mềm CRM ra đời mang đến những lợi ích gì cho những doanh nghiệp? Đọc bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Phần mềm CRM giúp quản lý khách hàng hiệu quả

Giới thiệu sơ lược về phần mềm CRM

Phần mềm CRM hay còn được biết đến với tên gọi đầy đủ hơn là Customer Relationship Management. Hiểu đơn giản hơn thì đây chính là phần mềm giúp quản trị mối quan hệ khách hàng với doanh nghiệp.

Thông qua phần mềm này, CRM được nhận định sẽ giúp cho các doanh nghiệp các chiến lược đúng đắn và hiệu quả nhất trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình.

Các chức năng của phần mềm CRM

Để nói về chức năng của phần mềm CRM, thì chúng chủ yếu tập trung vào các chức năng sau:

  • Hỗ trợ cho doanh nghiệp quản lý mối quan hệ khách hàng. Trong đó bao gồm cả việc quản lý các thông tin, các giao dịch, hợp đồng…
  • Chăm sóc khách hàng hiệu quả. Không chỉ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, mà phần mềm còn giúp cải thiện mối quan hệ của khách hàng với nhân viên một cách tốt nhất.
  • Xây dựng thành công thương hiệu doanh nghiệp, từ đó định hướng được thương hiệu trong tâm trí của mọi khách hàng.
  • Thành công trong các chiến dịch marketing tự động một cách tối ưu, bằng việc tích hợp các tính năng: Email Marketing, SMS Marketing đầy tính chuyên nghiệp.
  • Tăng mối liên kết, gắn bó giữa các phòng ban
  • Thúc đẩy và giúp tăng hiệu quả lao động của các nhân viên, từ đó rút ngắn thời gian ký kết hợp đồng.

Phần mềm giúp các doanh nghiệp quản lý mối quan hệ với khách hàng

Lợi ích của phần mềm CRM đối với doanh nghiệp

Giúp tăng hiệu quả công việc

Đối với các doanh nghiệp, một phần mềm quản lý doanh nghiệp CRM chất lượng sẽ giúp thay thế hoàn toàn các hoạt động kinh doanh đầy tính thủ công và lạc hậu. Bộ công cụ uy tín của CRM có các chức năng tự động hóa tiếp thị, quản lý cũng như đo lường. Chính nhờ các tính năng này, mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể dễ dàng tương tác với hàng trăm, hàng ngàn khách hàng mà không cần phải có quá nhiều nhân sự.

Theo dõi tiến độ công việc

Trong bất kỳ một đơn vị, tổ chức hay doanh nghiệp nào. Thì hạn hoàn thành công việc là một điều hết sức quan trọng. Nó không chỉ đáp ứng được tiến độ công việc hoàn thành đúng thời hạn. Mà bên cạnh đó, hoàn thành đúng hạn công việc còn thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín trong công việc.

Chính vì thế mà việc sử dụng phần mềm CRM là một việc thực sự quan trọng. Bằng việc nhập các thông tin như lịch gặp mặt, các cuộc hẹn, các công việc quan trọng cần lưu ý. Phần mềm sẽ ngay lập tức đưa ra những phỏng đoán về khả năng hoàn thành dự án. Nó cũng sẽ ngay lập tức nhắc nhở cho bạn cần phải thực hiện các cuộc gọi hoặc các giao dịch cụ thể. Từ đó khách hàng của bạn sẽ được chăm sóc một cách sát sao và cẩn thận hơn.

Tăng khả năng tổ chức

Đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay, việc có đến hàng trăm, hàng ngàn khách hàng là một điều đơn giản. Nhưng làm sao để giữ cho con số khách hàng đó luôn được duy trì và thậm chí tăng xa hơn thì đòi hỏi rất nhiều sự cố gắng của phía doanh nghiệp. Bởi việc quản lý số lượng lớn khách hàng như vậy là điều rất khó khăn, lộn xộn và mất rất nhiều thời gian. Chưa kể đến năng suất và hiệu quả cũng không được như mong đợi.

Chính lúc này, phần mềm CRM ra đời để giúp bạn thay đổi những điều này. Thông qua việc nắm bắt và hiểu được bản chất thật sự của phần mềm CRM là gì. Chúng sẽ giúp cho việc quản lý thông tin khách hàng được trở nên dễ dàng hơn. Người dùng chỉ cần việc nhập các thông tin khách hàng lên phần mềm và theo dõi thông tin của họ chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Tăng cơ hội nhiều hơn

Nếu các doanh nghiệp có một cái nhìn tổng quát nhất, thì chắc chắn cơ hội bán hàng cũng sẽ đến với bạn nhiều hơn. Một khách hàng chỉ mua hàng nhiều lần chỉ khi họ thực sự hài lòng. Hài lòng về cả sản phẩm lẫn cách chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp đó. Thế nên phần mềm CRM sẽ hỗ trợ bạn trong những điều này. Bạn cũng sẽ không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo trong việc tìm kiếm các khách hàng mới.

Cải thiện vấn đề truyền thông xã hội

Một trong những lợi ích của CRM đó chính là khả năng tích hợp với các mạng truyền thông xã hội. Điều này phần nào cải thiện được khả năng nhận diện của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng theo dõi một cách chính xác các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội.

CRM với những lợi ích tuyệt vời mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua

Có một thực tế không thể phủ nhận được đó chính là phần mềm CRM đang là một trong những xu hướng quản trị cực kỳ nổi bật trong những năm tới. Bằng việc hiểu rõ và nắm bắt hoàn toàn những lợi ích của phần mềm CRM. Các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cũng như giảm thiểu được nỗi lo về tình trạng quản lý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

XU THẾ TẤT YẾU

Đồng hành xu thế chuyển đổi số cho doanh nghiệp cả nước.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số
hotline 1900.2727777 để được hướng dẫn.

Chúng tôi trân trọng và rất hân hạnh được phục vụ!