- I - Tổng Quan
- II - Loại Đánh Giá Trực Tiếp Từ Tin Nhắn Zalo (ZNS —> Đánh giá trên Zalo)
- III - Loại Đánh Giá Qua Mini App (ZNS —> Đánh giá trên Mini App)
I – Tổng Quan
ZNS – Survey là gì?
Zalo Notification Service (ZNS) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng trên Zalo dành cho nhóm tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA). Với những tính năng nổi bật và chi phí tiết kiệm, ZNS mang đến giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp trong việc chăm sóc và tương tác với khách hàng.
Thông qua kênh ZNS, các tài khoản OA có thể gửi thông báo, thông tin giao dịch và các thông tin chăm sóc khách hàng khác đến tất cả khách hàng có sử dụng Zalo. ZNS vận hành theo phương thức gọi API giữa các máy chủ. Với độ mở của phương thức này, ZNS có thể dễ dàng được kết nối và tương thích với hạ tầng công nghệ sẵn có của các doanh nghiệp lớn. Với các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, mạng lưới đối tác đang liên tục được phát triển của ZNS giúp các doanh nghiệp có thể nhanh chóng thiết lập và đưa vào sử dụng.
II – Loại Đánh Giá Trực Tiếp Từ Tin Nhắn Zalo (ZNS —> Đánh giá trên Zalo)
1. Mô hình gửi tin chiến dịch khảo sát
2. Các bước thiết lập
a. Đăng nhập hệ thống
Trên trình duyệt, truy cập vào link hệ thống (liên hệ bộ phận hỗ trợ TAS cung cấp)
Đăng nhập với Username và Password được TAS cung cấp
b. Đăng ký nội dung gửi tin ZNS để gửi tin qua ZALO
Tùy vào nhu cầu thực tế mong muốn, quý Khách hàng có thể đăng ký nội dung biểu mẫu (template) với TAS.
Ví dụ biểu mẫu như bên dưới:
c. Khai báo biểu mẫu
Đầu tiên cần thiết lập biểu mẫu theo hướng dẫn bên dưới.
Truy cập đường dẫn sau: Quản lý —> Cài đặt —> Danh sách mẫu tin
Màn hình quản lý danh sách các biểu mẫu như bên dưới
-
- Tạo mới biểu mẫu
- Click chọn để tìm kiếm các mẫu tin theo các tiêu chí sẵn có của hệ thống
- Click chọn để xem thông tin chi tiết một biểu mẫu bất kỳ
- Click chọn để xuất danh sách các biểu mẫu đang có theo bộ lọc tìm kiếm
-
- Click chọn để cập nhật/điều chỉnh thông tin biểu mẫu
- Click chọn để định nghĩa cho hệ thống hiểu các trường dữ liệu khai báo ở tệp Excel Khách hàng (xem phần 2.4)
- Click chọn để đánh dấu xóa biểu mẫu
d. Chuẩn bị tệp Excel Data khách hàng cần chăm sóc
Ví dụ:
Dòng đầu tiên là Tiêu đề
Các dòng tiếp theo là dữ liệu khách hàng cần chăm sóc
Mapping cấu hình từ tệp excel với chiến dịch
-
- Thiết lập các trường dữ liệu ở tệp Excel khách hàng gắn với các biến có trong biểu mẫu
- Click chọn lưu lại việc gán và ánh xạ dữ liệu
3. Quản lý chiến dịch tự động
Trên Menu chọn Khách hàng —> Chiến dịch —> Auto Campaign (AC) —> Quản lý chiến dịch
a. Xem danh sách chiến dịch gửi tin tự động
Hiển thị bộ lọc chiến dịch để lọc theo tiêu chí mong muốn, ngoài ra hệ thống thể hiện được chiến dịch hàng ngày được diễn ra hoặc chiến dịch tự động đã khai báo trước đó.
b. Tạo Auto Campaign gửi tin
Sau khi hoàn tất các nội dung chuẩn bị sẽ tiến hành gửi tin cho chiến dịch khảo sát
Trên màn hình Danh sách chiến dịch AC —> Bấm tạo mới
Giao diện Tạo chiến dịch như sau:
- Tên: Tên của chiến dịch
- Loại: Các loại gửi tin bao gồm:
-
- ZNS: Gửi tin ZNS
- SMS: Gửi tin SMS Brandname
- Biểu mẫu: Biểu mẫu đã tạo ở Mục 2.c
- File: File chứa dữ liệu gửi tin ở Mục 2.d
-
c. Khởi động Auto Campaign
Chiến dịch sau khi tạo thành công trạng thái sẽ là Chưa kích hoạt, bấm nút Chạy (cột Action) để tiến hành gửi tin.
Khách hàng nhận tin và thao tác theo mục 4
4. Khách hàng nhận tin và thao tác khảo sát, đánh giá rating Zalo
a. Mẫu tin nhắn đánh giá từ Zalo
-
- Các khách hành nhận tin ZNS như sau:
Khách hàng bấm vào các Icon hình SAO để tiến hành phản hồi đánh giá
b. Các thao tác đánh giá trên Zalo
Sau khi chọn SAO —> Bấm vào “Gửi đánh giá” —> “Hoàn tất” để kết thúc đánh giá
5. Báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá Zalo
– Báo cáo thể hiện tổng số lượng phản hồi / tổng chiến dịch.
– Thể hiện chi tiết nội dung đánh giá của khách hàng.
Trên Menu chọn Báo cáo —> Báo cáo chiến dịch —> Báo cáo chiến dịch đánh giá từ Zalo
Báo cáo này thể hiện các Khách hàng trong chiến dịch đã phản hồi khảo sát, đánh giá như thế nào
-
- Bộ lọc tìm kiếm theo khoảng thời gian gửi tin từ ngày – đến ngày
- Bộ lọc tìm kiếm theo khoảng thời gian khách hàng đánh giá từ ngày – đến ngày
- Bộ lọc tìm kiếm theo biểu mẫu
- Bộ lọc tìm kiếm đánh giá theo tiêu chí (Sao)
- Click chọn để hệ thống trích xuất dữ liệu theo tiêu chí đã chọn
- Click chọn để hệ thống xuất báo cáo thống kê ra file excel
- Bảng thống kê tổng số lượng tin đã đánh giá, chưa đánh giá và tổng đánh giá đã gửi
- Bảng thống kê số lượng rating (Sao) Khách hàng đã chọn
- Bảng thông tin chi tiết kết quả Khách hàng đã đánh giá
- Bảng thông tin ghi nhận các tin Khách hàng chưa đánh giá
III – Loại Đánh Giá Qua Mini App (ZNS —> Đánh giá trên Mini App)
1. Mô hình gửi tin chiến dịch khảo sát
2. Các bước thiết lập
a. Đăng nhập hệ thống
Trên trình duyệt, truy cập vào link hệ thống (liên hệ bộ phận hỗ trợ TAS cung cấp)
Đăng nhập với Username và Password được TAS cung cấp
b. Đăng ký nội dung gửi tin ZNS, SMS để gửi tin qua TRÍ ANH
Tùy vào nhu cầu thực tế mong muốn, quý Khách hàng có thể đăng ký nội dung biểu mẫu (template) với TAS.
Ví dụ biểu mẫu như bên dưới:
c. Khai báo biểu mẫu
Đầu tiên cần thiết lập biểu mẫu theo hướng dẫn bên dưới.
Truy cập đường dẫn sau: Quản lý —> Cài đặt —> Danh sách mẫu tin
Màn hình quản lý danh sách các biểu mẫu như bên dưới
-
- Tạo mới biểu mẫu
- Click chọn để tìm kiếm các mẫu tin theo các tiêu chí sẵn có của hệ thống
- Click chọn để xem thông tin chi tiết một biểu mẫu bất kỳ
- Click chọn để xuất danh sách các biểu mẫu đang có theo bộ lọc tìm kiếm
-
- Click chọn để cập nhật/điều chỉnh thông tin biểu mẫu
- Click chọn để định nghĩa cho hệ thống hiểu các trường dữ liệu khai báo ở tệp Excel Khách hàng (xem phần 2.4)
- Click chọn để đánh dấu xóa biểu mẫu
d. Chuẩn bị tệp Excel Data khách hàng cần chăm sóc
Ví dụ:
Dòng đầu tiên là Tiêu đề
Các dòng tiếp theo là dữ liệu khách hàng cần chăm sóc
Mapping cấu hình từ tệp excel với chiến dịch
-
- Thiết lập các trường dữ liệu ở tệp Excel khách hàng gắn với các biến có trong biểu mẫu
- Click chọn lưu lại việc gán và ánh xạ dữ liệu
3. Quản lý chiến dịch tự động
Trên Menu chọn Khách hàng —> Chiến dịch —> Auto Campaign (AC) —> Quản lý chiến dịch
a. Xem danh sách chiến dịch gửi tin tự động
Trên Menu chọn Chiến dịch —> Auto Campaign (AC) —> Quản lý AC
Hiển thị bộ lọc chiến dịch để lọc theo tiêu chí mong muốn, ngoài ra hệ thống thể hiện được chiến dịch hàng ngày được diễn ra hoặc chiến dịch tự động đã khai báo trước đó.
b. Tạo Auto Campaign gửi tin
Sau khi hoàn tất các nội dung chuẩn bị sẽ tiến hành gửi tin cho chiến dịch khảo sát.
Trên màn hình Danh sách chiến dịch AC 🡪 Bấm tạo mới
Giao diện Tạo chiến dịch như sau
-
- Tên: Tên của chiến dịch
- Loại: Các loại gửi tin bao gồm:
-
- ZNS: Gửi tin ZNS
- SMS: Gửi tin SMS Brandname
- Biểu mẫu: Biểu mẫu đã tạo ở Mục 2.c
- File: File chứa dữ liệu gửi tin ở Mục 2.d
-
c. Khởi động Auto Campaign
Chiến dịch sau khi tạo thành công trạng thái sẽ là Chưa kích hoạt, bấm nút Chạy (cột Action) để tiến hành gửi tin.
- Khách hàng nhận tin và thao tác theo mục 5.
4. Quản lý chiến dịch khảo sát (mini app)
a. Các bước tạo chiến dịch khảo sát sát đánh giá mini app trên trang CRM
Nhập các thông tin cơ bản của chiến dịch:
-
- Nhập tên chiến dịch
- Loại chiến dịch:
- Survey: Khảo sát
- Assigned: Gán thủ công
- Unassigned: Gán tự động
- Ngày bắt đầu: Ngày bắt đầu của chiến dịch
- Ngày kết thúc: Ngày kết thúc của chiến dịch
b. Xem danh sách Chiến dịch khảo sát (mini app)
Các chiến dịch sau khi được tạo sẽ nằm trong danh sách chiến dịch.
Trong danh sách này sẽ hiển thị thông tin cơ bản của 01 chiến dịch
5. Khách hàng nhận tin và thao tác khảo sát, đánh giá mini app
a. Mẫu tin ZNS khảo sát qua mini app của TRÍ ANH
Các khách hàng nhận tin ZNS như sau
Khách hàng bấm vào “Bảng khảo sát” để tiến hành phản hồi khảo sát, đánh giá
b. Thao tác đánh giá mini app
- Dạng sao
Sau khi nhập thông tin khảo sát 🡪 Bấm vào “Gửi khảo sát” để kết thúc
- Đánh giá bộ câu hỏi
Sau khi nhập thông tin khảo sát 🡪 Bấm vào “Gửi khảo sát” để kết thúc
6. Báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá qua mini app
Báo cáo thể hiện tổng số lượng phản hồi / tổng chiến dịch. Thể hiện chi tiết nội dung đánh giá của khách hàng.
Trên Menu 🡪 Báo cáo 🡪 Báo cáo chiến dịch 🡪 Báo cáo chiến dịch Q&A
Báo cáo này thể hiện các Khách hàng trong chiến dịch đã trả lời như thế nào.
Báo cáo Tổng quan
Mục đích: đối với báo cáo tổng quan sẽ giúp người dùng xem được nội dung bao quát của một Khách hàng.
-
- Bộ lọc báo cáo theo ngày (từ ngày – đến ngày)
- Bộ lọc báo cáo theo tên chiến dịch
- Bộ lọc báo cáo theo điện thoại viên
- Bộ lọc báo cáo theo trạng thái đánh giá (đã đánh giá, chưa đánh giá)
- Bộ lọc báo cáo theo phân loại tổng quan
- Click chọn để hệ thống truy cấn kết xuất dữ liệu báo cáo theo tiêu chí lọc hiện tại
- Click chọn để xuất file báo cáo ra excel
Báo cáo Chi tiết
Mục đích: đối với báo cáo chi tiết sẽ giúp người dùng xem được nội dung cụ thể của từng câu hỏi
-
- Bộ lọc báo cáo theo ngày (từ ngày – đến ngày)
- Bộ lọc báo cáo theo tên chiến dịch
- Bộ lọc báo cáo theo điện thoại viên
- Bộ lọc báo cáo theo trạng thái đánh giá (đã đánh giá, chưa đánh giá)
- Bộ lọc báo cáo theo phân loại chi tiết
- Click chọn để hệ thống truy cấn kết xuất dữ liệu báo cáo theo tiêu chí lọc hiện tại
- Click chọn để xuất file báo cáo ra excel