View Categories

Hướng dẫn gửi tin ZNS chăm sóc khách hàng (CSKH)

    Chương I. Dịch vụ ZNS chăm sóc khách hàng (CSKH)

    1. Các bước thiết lập

    a. Đăng nhập hệ thống

    Trên trình duyệt, truy cập vào link hệ thống (liên hệ bộ phận hỗ trợ TAS cung cấp)

    Đăng nhập với Username và Password được TAS cung cấp

    A screenshot of a login box

Description automatically generated

    b. Đăng ký nội dung gửi tin ZNS qua Zalo

    Tùy vào nhu cầu thực tế mong muốn, quý Khách hàng có thể đăng ký nội dung biểu mẫu (template) với TAS.

    c. Khai báo biểu mẫu

    Đầu tiên cần thiết lập biểu mẫu theo hướng dẫn bên dưới.

    Truy cập đường dẫn sau: Quản lý 🡪 Cài đặt 🡪 Danh sách mẫu tin

    A screenshot of a computer

Description automatically generated

    Màn hình quản lý danh sách các biểu mẫu như bên dưới

      1. Click vào nút để tạo mới biểu mẫu
      2. Click chọn để tìm kiếm các mẫu tin theo các tiêu chí sẵn có của hệ thống
      3. Click chọn “Tiêu đề biểu mẫu” để xem nội dung chi tiết
      4. Click chọn để xuất danh sách các biểu mẫu đang có theo bộ lọc tìm kiếm

    A screenshot of a computer

Description automatically generated

      1. Click chọn “Cập nhật” để cập nhật/điều chỉnh thông tin biểu mẫu
      2. Click chọn “Cấu hình” để định nghĩa cho hệ thống hiểu các trường dữ liệu khai báo ở tệp Excel Khách hàng
      3. Click chọn để tiến hành xóa biểu mẫu

    d. Chuẩn bị tệp Excel Data khách hàng cần chăm sóc/gửi tin

    Ví dụ:

    A screenshot of a computer

Description automatically generated

      • Dòng đầu tiên là “Tiêu đề”
      • Các dòng tiếp theo là dữ liệu, thông tin khách hàng cần gửi tin

    Mapping cấu hình từ tệp excel với chiến dịch

    A screenshot of a chat

Description automatically generated

    A screenshot of a computer

Description automatically generated

      1. Thiết lập các trường dữ liệu ở tệp Excel khách hàng gắn với các biến có trong biểu mẫu
      2. Click chọn “Save config” để xác nhận lưu mapping dữ liệu

    2. Quản lý chiến dịch

    a. Xem danh sách các chiến dịch gửi tin

    Trên Menu chọn Khách hàng 🡪 Chiến dịch 🡪 Chiến dịch(AC) 🡪 Quản lý chiến dịch

    A screenshot of a computer

Description automatically generated

    Graphical user interface

Description automatically generated

    Hiển thị bộ lọc chiến dịch để lọc theo tiêu chí mong muốn, ngoài ra hệ thống thể hiện được chiến dịch hàng ngày được diễn ra hoặc chiến dịch tự động đã khai báo trước đó.

    b. Tạo Chiến dịch gửi tin

    Sau khi hoàn tất các nội dung chuẩn bị sẽ tiến hành gửi tin cho chiến dịch

    Trên màn hình danh sách chiến dịch AC 🡪 Nhấn tạo mới

    Graphical user interface, application

Description automatically generated

    Giao diện Tạo chiến dịch như sau:

    A screenshot of a computer

Description automatically generated

      1. Tên: Đặt tên cho chiến dịch
      2. Loại: Chọn loại “Zns” (Gửi theo: Chọn loại Import)
      3. Ngày bắt đầu – Ngày kết thúc: thiết lập mốc thời gian chạy chiến dịch (để mặc định)
      4. File: chọn tệp data chứa dữ liệu gửi tin
      5. Biểu mẫu: Chọn biểu mẫu thích hợp
      6. Download Template: Dùng để tải file mẫu ở bước 5 để nạp dữ liệu
      7. Lưu: nhấn nút “Lưu” để hoàn tất tạo chiến dịch

    c. Khởi động chiến dịch

    Chiến dịch sau khi tạo thành công trạng thái sẽ là “Chưa kích hoạt”. Nhấn nút (cột Action) để tiến hành gửi tin.

    Chiến dịch sau khi gửi thành công, trạng thái sẽ chuyển sang “Đã gửi”

    A screenshot of a computer

Description automatically generated

    d. Bộ lọc tìm kiếm chiến dịch

    Hệ thống cho phép tìm kiếm chiến dịch theo các tiêu chí sẵn có bên dưới A screenshot of a computer

Description automatically generated

      1. Tìm kiếm theo id chiến dịch, tên chiến dịch, nội dung chiến dịch
      2. Lọc chiến dịch theo loại
      3. Lọc chiến dịch theo trạng thái
      4. Lọc chiến dịch theo tiêu chí ngày bắt đầu
      5. Lọc chiến dịch theo tiêu chí ngày kết thúc
      6. Lọc chiến dịch theo tiêu chí ngày tạo

    Nhấn nút để xác nhận tìm kiếm theo các tiêu chí đã chọn

    Nhấn nút để ẩn/hiện các tiêu chí tìm kiếm

     

    Chương II. Báo cáo ZNS

    Vào menu Báo cáo => Báo cáo tin nhắn => Báo cáo SMS & ZNS

    A screenshot of a computer

Description automatically generated

      1. Chọn Brandname muốn xuất báo cáo
      2. Ngày gửi – Chọn mốc thời gian gửi tin cần tra cứu
      3. Chọn loại tin là “ZNS”
      4. Tìm theo số điện thoại người nhận tin (đầu 84)
      5. Tìm theo tên người gửi
      6. Click nút để xác nhận tìm kiếm theo các tiêu chí đã chọn
      7. Chức năng “Export” để xuất báo cáo thống kê tổng

    Thống kê Tổng: Sẽ thống kê số lượng tin nhắn đã gửi theo bộ lọc tìm kiếm:

    + Hiển thị tổng tin thành công / thất bại ở tất cả nhà mạng

    + Hiển thị tổng tin thành công / thất bại trên từng nhà mạng

    + Hiển thị tổng chi phí gửi tin theo loại

           8. Chức năng “Export” để xuất báo cáo bảng thống kê chi tiết

    + Hệ thống trích xuất thống kê chi tiết sản lượng tin ra file excel

    A screenshot of a phone

Description automatically generated

    + Khi Tiến trình xử lý chạy hoàn tất thì Tập tin sẽ xuất hiện 1 tệp excel để tải về máy

    A screenshot of a computer

Description automatically generated

    Lưu ý: Đối với trích xuất của Danh sách tin nhắn. Nếu số lượng data quá lớn (vượt giới hạn dòng của Excel) khi xuất dữ liệu sẽ không có tệp. Giảm số ngày cần tìm xuống và tiến hành xuất lại.