Trang chủTin tức
17/10/2018, 11:06:22

Thời gian sử dụng thiết bị điện tử thế nào phù hợp cho trẻ

Những bậc phụ huynh thường được khuyến cáo rằng nên hạn chế thời gian sử dụng thiết bị điện tử của trẻ, nhưng theo nghiên cứu gần đây cho thấy đó chưa phải là cách hiệu quả nhất.

Trong thời đại kỹ thuật số phát triển, thời gian sử dụng thiết bị điện tử đã trở thành nỗi lo thường trực của nhiều gia đình và câu hỏi đặt ra là thời lượng tối đa nên ở mức nào?.

Mỗi độ tuổi của trẻ là mỗi thách thức lớn cho phụ huynh: bé 3 tuổi khóc lóc đòi iPad, bé 7 tuổi dành thời gian buổi tối chú tâm vào xem Youtube, bé 9 tuổi yêu cầu có điện thoại riêng, bé 11 tuổi chơi game của người lớn.. vì theo bạn bè xung quanh.

Trong những năm qua lời khuyên thông thường nhất cho phụ huynh là giới hạn thời gian của trẻ khi sử dụng thiết bị trong hai giờ đồng hồ, nếu vượt mức giới hạn này thì sẽ dần đến tình trạng tiêu cực.

Học viện Nhi khoa Mỹ (AAP) khuyến nghị thời gian tối đa là một giờ cho trẻ dưới 6 tuổi với điều kiện nội dung trẻ tiếp xúc nên được chuẩn bị phù hợp và cẩn thận, nhưng sau đó chỉ đơn giản khuyến khích phụ huynh đặt ra giới hạn thời gian nhất quán cho trẻ sử dụng và chỉ định ngoài khoảng thời gian đó thì trẻ nên tương tác với gia đình.

Thực tế, vẫn chưa rõ liệu thiết lập thời gian chơi game 4 giờ trong một ngày Chủ Nhật là phù hợp? Hay cho trẻ dùng iPad 3 lần trong ngày với 20 phút mỗi lần sẽ tốt hơn dùng 1 giờ liên tục? Cho bé 18 tháng tuổi xem hoạt hình trước bữa tối thì đã hợp lý chưa?

Nhiều cha mẹ sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi biết một nghiên cức gần đây chỉ ra rằng giới hạn thời gian không gian quan trọng bằng nội dung hay cách mà trẻ sử dụng thiết bị công nghệ. Jocelyn Brewer, một nhà tâm lý học chuyên nghiên cứu nội dung số mô tả những gì chúng ta xem cũng tương tự như thức ăn hằng ngày: thay vì đếm xem bạn tiêu thị bao nhiêu calorie ( thời gian nhìn vào màn hình) hãy nghĩ về món ăn bạn dùng ( bạn xem gì).

Brewer còn cho hay: “Chúng ta đều biết sử dụng thiết bị điện tử nhằm xoa dịu, sao lãng hoặc khuyến khích trẻ (trẻ vị thành niên, hay thậm chí và cảm xúc khó chịu, giận dữ của họ- vậy nên chúng ta nên tránh làm điều đó vì như vậy không khác gì dùng kẹo hay bánh để trẻ chịu uống thuốc hay học bài, dễ dẫn đến sự lệ thượng tiêu cực về sau.

Trẻ em điều quan trọng nhất chính là ba mẹ dành thời gian cùng chơi game, xem phim hoặc lướt web.

Theo Tuổi Trẻ

NỔI BẬT

  • Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    (04/11/2020, 14:55:36)

    Đối với nhiều doanh nghiệp, dịch vụ tổng đài ảo đang được xem là giải pháp hữu hiệu thay thế cho tổng đài truyền thống. Tổng đài ảo không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Mà chất lượng của nó gọi đến khách hàng cũng được đánh giá cao hơn. Vậy tổng đài ảo là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ này? Theo dõi bài viết sau để Tri Anh Solutions giúp bạn giải đáp nhé.

  • Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    (03/9/2020, 10:34:41)

    Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

  • Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    (29/8/2020, 11:24:05)

    Sử dụng tổng đài kết hợp với hệ thống CRM được đánh giá là một xu hướng mới ngày nay. Bởi trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao như hiện nay. Thì các nhà lãnh đạo của mỗi doanh nghiệp luôn phải đau đầu trong việc tìm ra những chiến lược kinh doanh mới sao cho phù hợp. Trong đó, việc sử dụng hệ thống CRM với mục đích chính là giúp doanh nghiệp có thể hướng tới và quan tâm nhiều hơn.

  • Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    (28/8/2020, 09:44:48)

    Với nhu cầu liên lạc với khách hàng ngày càng tăng cao như hiện nay. Thì không có gì khó hiểu khi các mô hình hệ thống tổng đài ngày càng được ra đời rầm rộ. Trong đó, nổi bật phải kể đến hai cái tên quen thuộc luôn xuất hiện cùng nhau là hệ thống tổng đài Call Center và Contact Center.

  • Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    (20/4/2020, 15:12:10)

    Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

  • Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    (03/3/2020, 16:33:47)

    Auto Call hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp xem như “trợ thủ” khi ứng dụng này có thể giúp giải quyết “bài toán” nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được không ít thời gian cũng như chi phí nhờ ứng dụng hiện đại này.

XEM THÊM

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn