Từ hội thoại trở thành khách hàng trên CRM

Đóng góp bởi: TriAnh Solutions 590 lượt xem Đăng ngày 19/06/2023 Chia sẻ:

1. Tìm hiểu về cách tiếp cận khách hàng trên CRM 

CRM viết tắt của Customer Relationship Management là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng. Đây là một trong những phần mềm cao cấp quản lý dữ liệu khách hàng, lưu trữ thông tin khách hàng và tiếp cận với khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Cách tiếp cận khách hàng trên CRM

Trên nền tảng CRM, thông tin của khách hàng được lưu trữ một cách chi tiết, đầy đủ nhất, cho phép mọi hoạt động tìm kiếm thông tin khách hàng trong thời gian nhanh chóng. Khi tiếp cận khách hàng, CRM sẽ phân tích các dữ liệu của khách hàng cho doanh nghiệp như thói quen mua sắm, sở thích, nhu cầu, … để có cách nói chuyện đơn giản, phù hợp nhất với khách hàng. 

2. Các bước giao tiếp để biến khách hàng trở thành giao dịch bán hàng trên CRM

Thay vì trước đây, doanh nghiệp sử dụng những cách thức giao tiếp với khách hàng bằng phương thức truyền thống và không đem lại được nhiều hiệu quả. CRM được phát triển chính là giải pháp hữu hiệu để mỗi doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của mình chỉ trong một vài giao tiếp, đối thoại căn bản. 


Tương tác trực tiếp với khách hàng 


Trên nền tảng CRM, sẽ có tính năng kết hợp với các mạng xã hội. Từ đó doanh nghiệp tạo các bài đăng, trả lời bình luận của khách hàng. Việc làm đó nhằm duy trì sự tương tác của khách hàng trên mạng xã hội. 

Theo dõi các cuộc hội thoại về sản phẩm của doanh nghiệp 

Quản lý và theo dõi các cuộc hội thoại khi khách hàng hoặc đối thủ cạnh tranh nói về sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Bạn cũng có thể thiết lập một số tính năng để nhận thông báo từ những mạng xã hội bạn cài đặt khi có thông báo ngay trên nền tảng CRM 


Tích hợp tính năng quản lý khách hàng trên mạng xã hội 


Thông thường, trên mạng xã hội của doanh nghiệp thường có chức năng phát triển khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình. Trên mạng xã hội, khi mà phát hiện ra khách hàng tiềm năng, CRM sẽ tự động lưu thông tin khách hàng đó và lý do tại sao khách hàng đó trở thành khách hàng tiềm năng. 

Tận dụng chức năng hội thoại để tìm kiếm cơ hội bán hàng 


Nhằm tăng lượt khách hàng theo dõi những sản phẩm của mình trên mạng xã hội thì CRM giúp doanh  nghiệp tạo được số lượng khách hàng tiềm năng tương đối lớn. Nếu trên mạng xã hội của doanh nghiệp không thực hiện các chiến dịch thu hút khách hàng tiềm năng, thì CRM sẽ tự thêm các khách hàng vào luồng nghe của doanh nghiệp. Trường hợp, có thể cài chức năng tự động thêm khách hàng tiềm năng và địa chỉ của khách hàng khi khách hàng theo dõi trang hoặc thích bài viết trên mạng xã hội. Từ đó, tính năng phân tích của CRM sẽ tự động phân tích và phân bổ dữ liệu khách hàng về cho doanh nghiệp và tiếp cận khách hàng. 

Kết hợp cuộc gọi thoại

Ngoài tính năng nhắn tin, thì CRM còn hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các cuộc gọi thoại đến cho khách hàng. Dựa trên những dữ liệu thông tin khách hàng đã cung cấp thì doanh nghiệp có thể giao tiếp với khách hàng và có thể theo dõi các cuộc trò chuyện của khách hàng liên quan đến sản phẩm của mình.

3. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng CRM để tiếp cận khách hàng ? 

CRM là phần mềm quản trị khách hàng tốt nhất mà mỗi doanh nghiệp nên cài đặt. Để chứng minh cho điều đó, chúng tôi sẽ chỉ ra những tính năng nổi bật sau: 


Tự động gửi tin nhắn cho khách hàng 


Để có thể tiếp cận với khách hàng, CRM hỗ trợ doanh nghiệp gửi tin nhắn cho khách hàng bằng những lời chào, hay những tin nhắn chờ đợi. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của doanh nghiệp. 


Bảo mật dữ liệu khách hàng 


Vấn đề bảo mật thông tin ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt trong thời đại hiện nay. Khi sử dụng CRM, khách hàng cũng như doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng hệ thống bảo mật của CRM. 


Đồng bộ dữ liệu khách hàng 


CRM có tính năng đồng bộ dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng thông qua nhiều phương thức như Facebook, zalo, email, số điện thoại, … 


Đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp


CRM đã tạo ra cho doanh nghiệp và quản lý một lượng lớn khách hàng. CRM sẽ phân loại khách hàng thành từng tệp để từ đó doanh nghiệp có những chính sách tiếp cận khách hàng cụ thể cho từng đối tượng khách hàng cụ thể. Từ đó, sản phẩm của doanh nghiệp bán ra sẽ nhiều và đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. 

Như vậy, có thể nói CRM thực sự là phần mềm trong việc tiếp cận, quản lý, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Đặc biệt, ở khâu tiếp cận khách hàng, CRM tạo cơ hội trò chuyện, hội thoại giữa khách hàng và doanh nghiệp và biến nó thành cơ hội tạo ra lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

 

 Liên hệ ngay TriAnh Solutions – Hotline: 028 9999 8899 hoặc 1900272777

???? trianh.vn – Solutions For BUSINESS

???? Trụ sở: 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi phường 12, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

XU THẾ TẤT YẾU

Đồng hành xu thế chuyển đổi số cho doanh nghiệp cả nước.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số
hotline 1900.2727777 để được hướng dẫn.

Chúng tôi trân trọng và rất hân hạnh được phục vụ!