LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỐI ƯU HÓA QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG?

Đóng góp bởi: TriAnh Solutions 888 lượt xem Đăng ngày 10/06/2023 Chia sẻ:

Trong thời đại công nghệ số lên ngôi như hiện nay, việc số hóa các dữ liệu đang được xem trọng hơn bao giờ hết. Theo đó các data liên quan đến khách hàng cũng không phải là điều ngoại lệ. Trong nhiều trường hợp, thậm chí nó còn cần được số hóa hơn bất kỳ số liệu nào khác. Vậy làm cách nào để có thể xử lý được các vấn đề này? Câu trả lời đó chính là sự có mặt của phần mềm CRM.

Vậy phần mềm CRM này là gì? Sự có mặt của nó đem lại những lợi ích gì trong công việc kinh doanh? Đọc bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Phần mềm CRM giúp tối ưu hóa quản lý khách hàng

Phần mềm CRM là gì?

CRM được biết đến với tên gọi đầy đủ hơn là Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Phần mềm ra đời vào năm 1990 bởi các nhà nghiên cứu hàng đầu đến từ Mỹ. Với việc sử dụng phần mềm CRM, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận, cũng như giao tiếp khách hàng một cách hệ thống. Từ đó tăng hiệu quả thành công gấp nhiều lần.

Qua nhiều năm không ngừng cải tiến và phát triển, CRM đã trở thành một trong những chiến lược của các doanh nghiệp trong việc phát triển mối quan hệ với khách hàng. Thông qua các việc nghiên cứu, tìm hiểu kỹ nhu cầu, thói quen của khách hàng.  Ngoài ra, việc quản lý các thông tin của khách hàng như các thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc… cũng trở lên dễ dàng để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn.

Từ việc quản lý các khách hàng qua hệ thống, thông tin của họ sẽ nhanh chóng được cập nhật và lưu trữ trong hệ thống quản lý các cơ sở dữ liệu. Từ đó giúp cho người dùng có thể tìm kiếm và kiểm soát tốt hơn. Cũng từ phần mềm này, doanh nghiệp cũng có thể phân tích là chia nhóm khách hàng thành từng loại khác nhau. Ví dụ như nhóm khách hàng tiềm năng và nhóm khách hàng lâu năm chẳng hạn. Từ đó đưa ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả cho từng nhóm để giữ chân khách hàng lâu hơn.

Không chỉ dừng lại ở việc giúp quản lý thông tin khách hàng. Mà phần mềm CRM còn là trợ thủ đắc lực để giúp doanh nghiệp gây dựng được lòng tin và trở nên thân thiết với khách hàng hơn bao giờ hết. Bằng cách sử dụng tính năng tích hợp gửi tin nhắn SMS, email marketing và tổng đài IP. Chính nhờ sự hỗ trợ này, mà quy trình chăm sóc khách hàng được rút gọn lại một cách đáng kể. Từ đó cũng giúp rút ngắn thời gian làm việc và tăng hiệu suất cho công việc.

Tại sao các doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM?

Tại nước ngoài, phần mềm CRM vốn đã trở thành một gương mặt quen thuộc tại các doanh nghiệp. Tuy nhiên tại Việt Nam, vì một vài lý do khác nhau mà chưa có nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm này với công cụ chính là dùng để chăm sóc khách hàng.

Nhìn vào thực tế hiện nay, doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì phải luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Khách hàng chính là nền tảng để cho doanh nghiệp có thể được phát triển. Vậy nên việc chăm sóc khách hàng cũng là một vấn đề quan trọng. Bên cạnh một đội ngũ nhân viên tài năng và có chiến lược cụ thể. Thì các doanh nghiệp cũng cần phải có công cụ để hỗ trợ kịp thời. Công cụ mà chúng tôi muốn nói ở đây đó chính là phần mềm CRM.


  • Lưu trữ dữ liệu khách hàng một cách logic

Có thể nói, tính năng lưu trữ dữ liệu là một trong những tính năng nổi bật của phần mềm CRM. Tất cả những thông tin được lưu trữ trong dữ liệu bao gồm có các thông tin như: Thông tin khách hàng, quá trình tương tác với khách hàng trước và sau mua, lịch sử mua hàng,… Phần mềm này cũng sẽ giúp truy cập và kết nối trực tiếp với số điện thoại của khách hàng.

Các khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm vì mọi thông tin của khách hàng luôn được bảo mật ở mức cao nhất. Bạn cũng không lo sẽ làm thất lạc bởi chúng sẽ được lưu trữ trong cùng một hệ thống. Phần mềm CRM cũng cho phép chia sẻ dữ liệu của khách hàng cho nhân viên khác để có thể giúp hỗ trợ tư vấn khách hàng tối đa.

CRM giúp lưu trữ thông tin khách hàng tốt nhất


  • Hỗ trợ dịch vụ khách hàng

Có một sự thật đã được nghiên cứu như sau. Có đến 86% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn nếu trải nghiệm khách hàng của họ tuyệt vời. Và dịch vụ khách hàng cũng được đánh giá là một trong những nhân tố thiết yếu tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp.

Hiểu rõ được vấn đề này, các nhà cung cấp dịch vụ phần mềm CRM đã tạo ra những công cụ với nhiều tính năng quan trọng. Để giúp các doanh nghiệp tăng năng suất và tạo thêm kết nối cá nhân với khách hàng của họ. Điển hình như: Giữ liên lạc với khách, không bỏ sót thông tin của khách, gửi những thông tin hữu ích đến cho khách,…


  • Hỗ trợ truyền thông, Marketing

Việc quản lý chiến lược Marketing là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp xác định và nắm bắt các thông tin của khách hàng. Qua đó phân tích và đưa ra các chiến lược phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng. Trong đó cần phải kể đến các chiến dịch quản lý Marketing trong phần mềm CRM là tích hợp email marketing, sms marketing, tổng đài IP,…

Nhờ những tính năng này mà doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo nên lòng tin nơi khách hàng. Cũng như thu hút khách hàng mua sản phẩm lâu dài.


  • Phân tích hành vi, xu hướng khách hàng

Một trong những khía cạnh của tính năng phần mềm CRM đó chính là thu thập các dữ liệu, lịch sử, hành vi của khách hàng… Qua đó phân tích và dự đoán được những hành động tiếp theo của khách hàng trong thời gian tới.

Bởi khả năng dự đoán được những nhu cầu của khách hàng trong tương lai được đánh giá là một trong những vũ khí siêu mạnh của doanh nghiệp. Nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng một cách tích cực và lâu dài. Các nhà quản trị cũng sẽ bớt rất nhiều thời gian và công sức trong việc phân tích tâm lý của khách hàng.

Phần mềm giúp phân tích nhu cầu của khách hàng trong tương lai


  • Đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên bán hàng

Một trong những chức năng tuyệt vời không thể không kể đến khi nói về phần mềm CRM. Đó chính là khả năng theo dõi quá trình tương tác với khách hàng của các nhân viên. Thông qua phần mềm, người quản lý có thể truy cập và xem xét vào lịch sử chăm sóc khách hàng của từng nhân viên. Để xem nhân viên đó có chăm sóc khách hàng đúng hay chưa? Có bị sai sót ở đâu hay không? Hoặc cũng có thể biết được khách hàng đó không mua sản phẩm là do cách nhân viên đó chăm sóc hay là do sản phẩm.

Thông qua bài viết, hẳn các bạn cũng đã biết phần mềm CRM đã đóng góp như thế nào trong việc tối ưu hóa quản lý khách hàng rồi đúng không? Nếu bạn cũng đang muốn triển khai phần mềm này cho doanh nghiệp của mình thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

XU THẾ TẤT YẾU

Đồng hành xu thế chuyển đổi số cho doanh nghiệp cả nước.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số
hotline 1900.2727777 để được hướng dẫn.

Chúng tôi trân trọng và rất hân hạnh được phục vụ!