Khi mà hàng ngày chúng ta phải tiếp nhận không ít các tin nhắn dịch vụ gửi đến, gây phiền toái vì thế điều hiển nhiên chúng ta cũng chẳng quan tâm tới nội dung trong SMS đó là gì. Những loại hình tin nhắn đó gọi là SMS SPAM nhưng điểm mấu chốt khiến nhiều người dùng và doanh nghiệp bị mâu thuẫn chính là SMS SPAM và SMS Marketing khác nhau ở điểm gì?
Nếu không dùng đúng cách thì việc SMS Marketing chuyển thành SMS SPAM có khả năng rất lớn.
SMS SPAM: là hình thức gửi tin nhắn tràn lan, không có mục tiêu rõ ràng nhất định, khiến khách hàng khó chịu khi nhận được tin nhắn.
SMS Marketing: đưa thông tin, mục tiêu gửi rõ ràng cho từng khách hàng của mình, tạo giá trị lòng tin khi khách hàng nhận được tin nhắn.
Vậy làm như thế nào để phân định rõ được ranh giới mong manh giữ SMS SPAM và SMS Marketing để cách doanh nghiệp vận dụng tốt phương thức quảng bá, CSKH đến khách hàng, cung cấp thông tin chính xác giá trị tin tưởng cao từ khách hàng.
- Chọn lọc data khách hàng trước khi gửi tin
Bạn phải xác định mục tiêu thông điệp của mình để chọn lọc data phù hợp, vì lựa chọn kĩ thông tin khách hàng trước khi gửi là khâu rất quan trọng nó đánh vào 40% cho sự thành công của việc tiếp cận khách hàng.
VD: Nếu như doanh nghiệp của bạn làm về bất động sản, muốn gửi cho khách hàng nhưng thu nhập của họ ở mức thấp mà nội dung tin nhắn lại giới thiệu chung cư, nhà ở vài tỷ thì tỉ lệ thành công cực kì thấp.
- Target nội dung SMS rõ cho khách hàng
VD1: A/C co nhu cau mua CAN HO 1,2ty KDC Ten lua-Sieu thi AEON. Hay LH em de nhan bao gia va Ctrinh khuyen mai nhe: 090139xxxx
VD2: Co hoi cho cac giao vien so huu can ho cao cap vi tri ngay Ten Lua- Sieu thi AEON gia cuc hap dan voi lai suat chi 4%. LH 090139xxxx
Hai ví dụ ở trên đều mang nội dung giới thiệu sản phẩm như nhau nhưng thông điệp thứ 2 lại mang màu sắc khác hẳn, có mục tiêu rõ ràng người nhận là giáo viên chính vì thế SMS khi được gửi đến khách hàng của bạn sẽ được quan tâm nhiều hơn, khả năng thành công cao hơn.
- Khung giờ vàng của SMS
Đa phần mọi người cho rằng khung giờ vàng để gửi tin nhắn tầm 10-11h nhưng thật ra nó tùy thuộc vào đối tượng data của bạn, hãy nhớ khi muốn gửi SMS Marketing đến khách hàng nên chọn thời gian rãnh rỗi của họ, để khi họ nhận tin nhắn không cảm thấy khó chịu.
VD: Vậy giờ nào là rãnh của khách hàng? Bạn hãy đặt mình vào vị trí của họ mà xem, nếu bạn là một nhân viên văn phòng giờ rãnh rỗi của bạn là thời gian nào? Hay bạn là bác sĩ, giáo viên …
- Tạo ấn tượng ngay dòng đầu của SMS
Vì SMS SPAM phát triển ngày càng khủng khiếp nên khi vừa nhận được tin nhắn nội dung đầu tiên là bán hàng thì ngay lập tức SMS đó sẽ bị xóa mà người dùng chưa kịp đọc. Việc khó khăn nhất của SMS Marketing phải đối mặt là làm thế nào mà khách hàng có thể đọc tin nhắn của mình mà không xóa, vậy làm cách nào?
- Bạn có thể chọn lọc data theo từng nhóm khác hàng để gửi
- Nội dung dòng đầu tiên thay vì cho khách hàng biết hết thông điệp mình muốn truyền tải thì hãy viết một nội dung gây tò mò để người nhận phải mở tin nhắn ra xem. Lưu ý độ dài của SMS của dòng đầu tiên vừa đủ hiển thị trên Smartphone để khách hàng không nhận ra đây là SMS bán hàng.
- VD: khách hàng của mình là giáo viên
“ Em Minh đay anh Phong oi! Em gioi thieu cho cac giao vien uu dai tai chinh giam den 53%, tra 2,7tr/thang vay tien mat len den 41,2tr. Chi can CMND+GPLX. LH 090139xxxx”
** Các bài liên quan: