Đối với các doanh nghiệp, nếu sản phẩm chất lượng là yếu tố trọng yếu để thu hút khách hàng. Thì dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt lại là vấn đề quan trọng để giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh rằng có đến hơn 80% các doanh nghiệp không có lấy cho mình một phần mềm chăm sóc khách hàng (CRM). Điều này vô tình dẫn đến hệ quả số lượng khách hàng ngày càng bị giảm sút. Thậm chí ngay cả những khách hàng trung thành cũng không còn mặn mà gì với doanh nghiệp đó nữa.
Điều này chứng tỏ được điều gì? Nó chứng tỏ được tầm quan trọng của phần mềm CRM – phần mềm chăm sóc khách hàng tối ưu nhất hiện nay dành cho các doanh nghiệp. Thế nhưng hiện nay có không ít những phần mềm CRM tràn lan trên thị trường. Làm thế nào để có thể sở hữu được một phần mềm chăm sóc khách hàng tốt chính là một điều cần thiết. Chính vì thế mà TriAnh Solutions có mặt ở đây. Để giúp các bạn biết và hiểu một phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất là như thế nào.
Phần mềm chăm sóc khách hàng là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp
Thế nào là một phần mềm chăm sóc khách hàng tốt?
Thế nào là một phần mềm giúp quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả? Đây có lẽ là câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp đặt ra hiện nay. Một phần mềm chăm sóc khách hàng chất lượng chắc chắn phải đáp ứng được nhiều tính năng khác nhau. Đặc biệt nó khiến người dùng cảm thấy hài lòng khi sử dụng.
Sự linh hoạt
Một trong những tiêu chí đánh giá phần mềm CRM chất lượng đó chính là tính năng. Có nghĩa là phần mềm quản lý này phải đáp ứng được đầy đủ tính năng cần thiết của một doanh nghiệp. Bên cạnh đó, khả năng tùy chỉnh phần mềm cũng phải thực sự tốt. Tức là dễ dàng trong việc thêm, bớt, điều chỉnh các trường thông tin… Nếu sự linh hoạt của phần mềm được đảm bảo, thì chắc chắn đây sẽ là phần mềm được nhiều doanh nghiệp tin dùng.
Dễ dùng
Không một ai muốn phần mềm mà mình đang sử dụng lại rắc rối và khó sử dụng cả. Một phần mềm quản lý khách hàng tốt chắc chắn phải là một phần mềm dễ dùng. Bởi hiện nay, mọi doanh nghiệp đều hy vọng các nhân viên của mình có thể thành thạo trong việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng. Bởi chỉ khi nắm vững các phần mềm đội ngũ nhân viên mới có thể khai thác dữ liệu một cách tốt nhất. Quá trình đào tạo sử dụng cũng phải ngắn hạn để tối ưu và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp.
Ngoài ra, tiêu chí nâng cấp cũng là một trong những điều bạn cần quan tâm. Tất nhiên, tùy thuộc vào quy mô của từng doanh nghiệp sẽ có các yêu cầu khác nhau. Do vậy với các phần mềm có khả năng nâng cấp sẽ được đánh giá cao hơn.
Một phần mềm quản lý khách hàng tốt chắc chắn phải là một phần mềm dễ dùng
Tối ưu hóa quy trình
Việc sử dụng CRM chính là cách để doanh nghiệp có thể tối ưu hóa bộ máy của mình. Khi đó, phần mềm đảm bảo phải đáp ứng được các tiêu chí sau đây:
- Thu thập dữ liệu, phân tích và đánh giá khách hàng theo từng nhóm.
- Tự động hóa quy trình từ khâu bán hàng, chăm sóc khách hàng
- Tự động nhắc nhở những việc cần làm
- Sắp xếp các quy trình kinh doanh tối ưu
Không chỉ vậy, yếu tố bảo mật và phân quyền cũng là một trong những điều mà bạn nên quan tâm. Bởi đơn giản chắc chắn sẽ không có bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn dữ liệu của mình bị nhân viên phòng khác, đối thủ xem được. Nếu phần mềm có tính bảo mật cao và có thể phân quyền sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.
Khả năng tích hợp
Khả năng tích hợp cũng là một trong những yếu tố mà bạn không thể bỏ qua. Vì việc tích hợp với các công cụ khác sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được cả về thời gian lẫn công sức. Ngoài những kênh như mạng xã hội, email…phổ biến hiện nay. Thì phần mềm CRM cũng nên tích hợp với một số phần mềm khác như kế toán, bán hàng…
Chi phí
Một trong những tiêu chí không kém phần quan trọng đó chính là chi phí của phần mềm. Thực tế thì chẳng có một doanh nghiệp nào hy vọng mình chi ra một số tiền lớn cho phần mềm chăm sóc khách hàng. Để rồi lại không thể tận dụng được hết các tính năng của nó cả. Vậy nên việc lựa chọn các phần mềm với các tính năng phù hợp, mức giá phải chăng sẽ được nhiều doanh nghiệp hiện nay tin dùng hơn.
Bên cạnh đó thì yếu tố chi phí ở đây còn có thể được hiểu đó chính là chi phí lắp đặt, đào tạo, bảo trì, nâng cấp…. Đây cũng được xem là một trong những điểm mạnh của các phần mềm CRM mà các nhà phát hành cung cấp cho các doanh nghiệp.
TriAnh Solutions là nhà cung cấp phần mềm CRM chất lượng hiện nay
Với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây. Hẳn các bạn cũng đã biết và hiểu được thế nào là một phần mềm chăm sóc khách hàng chất lượng rồi đúng không? Nếu bạn đang cần tìm một phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Thì TriAnh Solutions chắc chắn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Phần mềm CRM cho chúng tôi cung cấp đảm bảo đáp ứng được tất cả các tiêu chí trên và thậm chí còn vượt xa hơn nữa. Chắc chắn sẽ khiến cho các bạn một trải nghiệm sử dụng dịch vụ thật đáng nhớ và không hề thất vọng.