Tiếp thị trong khởi nghiệp

Đóng góp bởi: TriAnh Solutions 438 lượt xem Đăng ngày 10/06/2023 Chia sẻ:

ối với bất cứ dự án hay sản phẩm nào, khâu tiếp thị để đưa chúng đến tay khách hàng là điều cực kỳ quan trọng. Nếu làm tốt được việc này, khả năng thành công của công ty khởi nghiệp sẽ rất cao.

Tuy tiếp thị là một lĩnh vực thiên về khả năng sáng tạo theo từng dự án, tuy nhiên chúng cũng có những quy tắc nhất định. Nắm được các quy tắc này, bạn sẽ có một chiến dịch thành công vẻ vang.

Hãy tập trung vào việc xây dựng sản phẩm

Mục đích tiếp thị của bạn là gì? Là đưa sản phẩm đến với tay khách hàng, vì vậy đây chính là giá trị cốt lõi mà bạn cần quan tâm. Dù cho nhân viên có nói hay đến đâu, thuyết phục được khách hàng hay không vẫn dựa rất nhiều vào sản phẩm của bạn mang lại những giá trị gì cho họ.

Cần xây dựng sản phẩm cốt lõi của mình

Trước khi đi đến bất cứ một chiến dịch tiếp thị nào, bạn hãy tập trung vào hệ thống sản xuất để tạo ra sản phẩm hoàn hảo nhất, có thể đáp ứng được nhu cầu về số lượng cũng như chất lượng.

Việc này vừa giúp bạn dễ dàng hơn trong khâu bán hàng về sau, để không bị đốt tiền một cách “ngu ngốc” cho một sản phẩm kém chất lượng. Lấy một ví dụ đơn giản, trong các chương trình khởi nghiệp, dù bạn là người tài giỏi đến mức nào nhưng khi mang đến sản phẩm không tốt thì chắc chắn việc nhà đầu tư rót tiền là hoàn toàn không thể.

Tăng khả năng tương tác với khách hàng

Đối với bất cứ doanh nghiệp nào, khách hàng chính là điều họ luôn tìm kiếm. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp startup, lượng khách hàng của bạn không có nhiều nên việc chắt chiu và trân trọng họ lại càng trở nên cần thiết.

Tăng tính tương tác với khách hàng

Hãy cố gắng tăng tính tương tác với lượng khách hàng của mình, từ đó hiểu hơn những mong muốn của họ để có thể tìm cách đáp ứng tốt nhất. Bên cạnh đó, chỉ có tương tác thì bạn mới nhận về những đánh giá khách quan, xem có chỗ nào cần cải thiện không để sửa chữa dần.

Là một doanh nghiệp mới, bạn không nên quá tự tin vào hệ thống và sản phẩm của mình. Quyết định sáng suốt nhất là hãy biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến của khách hàng, đây chính là cách mà nhiều doanh nghiệp đi lên từ con số 0 đã phát triển đến ngày nay.

Không lắng nghe ý kiến, khăng khăng là mình đúng chính là con đường gần nhất sẽ đưa bạn đến thất bại.

Đưa ra một chiến lược cụ thể

Như đã nói ở trên, vấn đề ngân sách để có thể tồn tại của công ty khởi nghiệp là rất quan trọng. Do đó khi đi đến quyết định có một chiến dịch tiếp thị nào đó, bạn cần chắc chắn nó mang đến thành công.

 

Để thực hiện được điều này, bạn cần phải nắm được các vấn đề sau:

  • Sản phẩm của công ty có những thế mạnh nào, nhắm đến những đối tượng khách hàng cụ thể nào
  • Thu thập thông tin khách hàng dựa vào dữ liệu internet, sau đó phân loại họ thành từng nhóm riêng biệt để có chiến dịch riêng cho từng người
  • Cố gắng phát triển hệ thống tiếp thị đang lĩnh vực, tận dụng những yếu tố rẻ tiền như thông qua điện thoại, email, mạng xã hội,…

Bên cạnh đó, cần có một kế hoạch dài hơi cụ thể. Vì bạn là một công ty mới nên khả năng thành công ngay từ đầu sẽ rất thấp, do đó cần phải phân bổ nguồn vốn hợp lý, từng bước tiến lên chứ không đổ vào một dự án bất kỳ.

Một điều nữa bạn nên nắm rõ đó là nguyên tắc 80/20:

  • 80% tiền vốn và thời gian của doanh nghiệp sẽ đầu tư vào các sản phẩm có tỷ lệ hoàn vốn cao
  • 20% còn lại chi trả cho hệ thống kỹ thuật và các chiến lược marketing dài hạn

Có những trải nghiệm mới nhất cho khách hàng

Đối với ngành tiếp thị hiện nay, nếu bạn chỉ chăm chăm vào việc quảng bá sản phẩm của mình tốt đến đâu, có công dụng ra sao,… mà không mang đến sự mới mẻ thì nguy cơ thất bại sẽ lên đến 99%.

Tâm lý khách hàng đã thay đổi và bạn cũng phải biết dựa vào đó để phát triển. Nếu chiến dịch của bạn mang đến những luồng gió mới, giúp khách hàng có được những trải nghiệm mới thì họ sẽ có thiện cảm ngay từ bước đầu. Đây chính là bàn đạp cho những thành công của các công ty khởi nghiệp.

Hãy biết cách vận dụng sự phát triển của khoa học công nghệ để mang đến sự khác biệt cho bản thân. Ví dụ một công ty khởi nghiệp có thể dùng tổng đài ảo VoIP nhằm giải quyết được vấn đề nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn.

Bên cạnh đó, tổng đài này cũng sẽ giúp bạn giảm tối đa nhân viên trực điện thoại. Điều này là thực sự có ý nghĩa đối với công ty khởi nghiệp, nơi nguồn vốn là cực kỳ quan trọng.

Mang đến sự sáng tạo và trải nghiệm mới

Nói tóm lại, để có một chiến dịch tiếp thị thành công, điều đầu tiên bạn cần làm là tạo ra sản phẩm hoàn hảo nhất, tạo ra được sự mới mẻ, nêu được đâu là điểm nổi bật của bản thân. Bên cạnh đó, cần phải luôn lắng nghe ý kiến từ khách hàng để dần cải thiện hệ thống và sản phẩm của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

XU THẾ TẤT YẾU

Đồng hành xu thế chuyển đổi số cho doanh nghiệp cả nước.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số
hotline 1900.2727777 để được hướng dẫn.

Chúng tôi trân trọng và rất hân hạnh được phục vụ!