Trang chủTin tức
19/8/2020, 09:51:08

Doanh nghiệp có nên sử dụng công nghệ VoIP không?

Tính đến thời điểm hiện tại, trong bất kỳ mọi lĩnh vực của cuộc sống. Thì điện thoại vẫn được xem là phương tiện liên lạc được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Cùng với sự phát triển của công nghệ, có rất nhiều hình thức được ra đời để phục vụ cho nhu cầu liên lạc của con người. Trong đó, nổi bật và ấn tượng nhất là phải kể đến công nghệ VoIP đang làm mưa làm gió trong suốt những năm gần đây. Công nghệ được nhiều chuyên gia đánh giá là sự thay đổi mang tính cách mạng cho công nghệ của những chiếc điện thoại truyền thống trước đây.

Công nghệ VoIP được đánh giá là sự thay thế hoàn hảo cho điện thoại truyền thống

Sự phát triển của công nghệ VoIP

Theo công ty nghiên cứu thị trường Future Market Insights. Đến năm 2020, sẽ có khoảng 204,8 triệu khách hàng viễn thông được dự báo sẽ khai thác các dịch vụ viễn thông hỗ trợ IP. Điều này sẽ nhanh chóng chiếm 86,20 tỷ đô la doanh thu trên toàn thế giới.

Cũng cùng lúc đó, một công ty nghiên cứu thị trường khác Infonetic đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng tại Vương quốc Anh, 45% các công ty đã sử dụng một số trung kế SIP. Con số này có thể được dự kiến sẽ tăng lên 67% trong năm nay. Đó là số tiền rất nhiều người thực hiện phương pháp cập nhật để có thể liên lạc bằng giọng nói.

Sự phát triển của công nghệ VoIP kéo theo rất nhiều doanh nghiệp muốn sử dụng công nghệ VoIP để thay thế cho dòng điện thoại truyền thống. Nhưng điều này cũng vô tình đặt ra một câu hỏi. Liệu công nghệ VoIP này có thực sự phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không? Đó cũng chính là lý do tại sao mà bạn cần nên tham khảo những điều dưới đây trước khi quyết định mình có nên chuyển sang hệ thống công nghệ VoIP.

Rất nhiều doanh nghiệp đều tin dùng sử dụng công nghệ VoIP

Những dấu hiệu doanh nghiệp bạn cần nên sử dụng công nghệ VoIP

Công nghệ VoIP phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp bạn

Một trong những lý do lớn nhất mà các doanh nghiệp quyết định chọn công nghệ VoIP là để giảm chi phí vận hành. Cụ thể là các doanh nghiệp nhỏ sau khi chuyển sang VoIP đã cắt giảm chi phí lên tới 40%. Họ cũng đã tiết kiệm tới 90% phần trăm cho các cuộc gọi quốc tế. Tổng đài ảo, tổng đài VoIP đã cung cấp gói cước cuộc gọi không giới hạn với một khoản phí hàng tháng rất thấp cho mỗi các đầu số SIP.

Doanh nghiệp đang trên con đường phát triển

Thực tế cho thấy khi sử dụng hệ thống điện thoại truyền thống, việc thêm nhân viên là sẽ phải thêm điện thoại để liên lạc. Ngoài ra, bạn còn phải thuê các kỹ thuật viên đi lại đường dây điện thoại tại văn phòng và phải bổ sung thêm các cơ sở hạ tầng.

Một điều còn tồi tệ hơn nữa đó chính là các dòng điện thoại cũ thường được đăng ký theo nhóm bao gồm có 23 điện thoại. Điều này cũng đồng nghĩa nếu bạn chỉ cần thêm một điện thoại nữa là 24 điện thoại. Kết quả là bạn sẽ phải trả tiền cho 46 điện thoại vì không thể chia chúng thành các nhóm nhỏ hơn nữa.

Tuy nhiên với tổng đài VoIP, điều này không còn là một vấn đề khó khăn nữa. Chúng cho phép bạn điều chỉnh dịch vụ của mình theo yêu cầu của bạn mà không cần cam kết quá mức. Bạn có thể dễ dàng thêm từng điện thoại cho từng nhân viên tương ứng của công ty.

Bạn bị giới hạn về hướng dẫn kỹ thuật

Có rất nhiều người hiện nay thường cho rằng công nghệ VoIP, đầu số SIP trunking trên nền tảng đám mây. Nên cần người phải có nhiều kinh nghiệm, chuyên về kỹ thuật VoIP để thực hiện và quản lý chúng.

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không chính xác. Bởi công nghệ VoIP không cần người chuyên về kỹ thuật VoIP cũng có thể cấu hình được. Cùng với đó là các tài liệu hướng dẫn chi tiết cho bạn từng chi tiết cụ thể nhất.

Thống nhất giao tiếp toàn công ty để tăng năng suất

Nếu bạn muốn các chi nhánh của công ty, doanh nghiệp có thể hợp nhất với nhau về giao tiếp. Điển hình như gọi điện thoại theo nhóm, họp hội nghị, họp nhóm, nhận tin thì tổng đài VoIP là công nghệ không thể thiếu cho doanh nghiệp của bạn thời điểm này.

Công nghệ VoIP mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Thực tế thì khoảng từ 5 năm nữa thôi. Công nghệ VoIP sẽ nhanh chóng thay thế toàn bộ cho hệ thống điện thoại truyền thống. Điều này cũng chứng tỏ việc cài đặt công nghệ VoIP là một điều hoàn toàn đúng đắn. Đặc biệt nếu có bất kỳ điểm nào được đề cập ở trên có thể áp dụng cho doanh nghiệp của bạn. Thì bạn nên cân nhắc chuyển sang công nghệ VoIP sớm nhất có thể. Liên lạc ngay với TriAnh Solutions nếu bạn đang cần công nghệ VoIP cho doanh nghiệp của mình nhé.

Tags: VoIP

NỔI BẬT

  • Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    (04/11/2020, 14:55:36)

    Đối với nhiều doanh nghiệp, dịch vụ tổng đài ảo đang được xem là giải pháp hữu hiệu thay thế cho tổng đài truyền thống. Tổng đài ảo không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Mà chất lượng của nó gọi đến khách hàng cũng được đánh giá cao hơn. Vậy tổng đài ảo là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ này? Theo dõi bài viết sau để Tri Anh Solutions giúp bạn giải đáp nhé.

  • Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    (03/9/2020, 10:34:41)

    Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

  • Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    (29/8/2020, 11:24:05)

    Sử dụng tổng đài kết hợp với hệ thống CRM được đánh giá là một xu hướng mới ngày nay. Bởi trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao như hiện nay. Thì các nhà lãnh đạo của mỗi doanh nghiệp luôn phải đau đầu trong việc tìm ra những chiến lược kinh doanh mới sao cho phù hợp. Trong đó, việc sử dụng hệ thống CRM với mục đích chính là giúp doanh nghiệp có thể hướng tới và quan tâm nhiều hơn.

  • Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    (28/8/2020, 09:44:48)

    Với nhu cầu liên lạc với khách hàng ngày càng tăng cao như hiện nay. Thì không có gì khó hiểu khi các mô hình hệ thống tổng đài ngày càng được ra đời rầm rộ. Trong đó, nổi bật phải kể đến hai cái tên quen thuộc luôn xuất hiện cùng nhau là hệ thống tổng đài Call Center và Contact Center.

  • Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    (20/4/2020, 15:12:10)

    Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

  • Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    (03/3/2020, 16:33:47)

    Auto Call hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp xem như “trợ thủ” khi ứng dụng này có thể giúp giải quyết “bài toán” nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được không ít thời gian cũng như chi phí nhờ ứng dụng hiện đại này.

LIÊN QUAN

XEM THÊM

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn