HomeNews
24/8/2020, 10:26:48

Các hình thức gọi điện VoIP bạn nên biết?

Điện thoại VoIP vốn được biết đến là công nghệ hiện đại hàng đầu hiện nay. Điện thoại với các chức năng tiện ích giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện các cuộc gọi thoại. Nhưng liệu bạn có thực sự biết điện thoại VoIP là gì hay không? Cũng như các hình thức gọi điện của nó như thế nào? Đọc ngay bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết nhất nhé.

Điện thoại VoIP vốn được biết đến là công nghệ hiện đại hàng đầu hiện nay

VoIP là gì?

VoIP là công nghệ  truyền thông sử dụng giao thức TCP/IP dựa trên cơ sở hạ tầng sẵn có của mạng lưới Internet. Điều này có nghĩa là nó cho phép người dùng thực hiện các cuộc điện thoại tới bất cứ điện thoại sử dụng phần mềm. Nhờ việc sử dụng công nghệ tiếng nói qua IP (Voip), tiếng nói sẽ được truyền dẫn qua mạng internet thay vì qua hệ thống PSTN truyền thống.

Công nghệ này dựa trên kỹ thuật chuyển mạch gói, thay thế công nghệ truyền thoại cũ dùng chuyển mạch kênh. Chức năng của chúng cũng tương tự như  cách thức gửi/nhận email, phần mềm hay bất kỳ dữ liệu nào đó. Thông thường, ứng dụng công nghệ điện thoại VoIP được sử dụng nhiều nhất trong các đơn vị, công ty, doanh nghiệp,... Bởi nó có chi phí thấp hơn nhiều so với việc lắp đặt tổng đài nội bộ truyền thống như trước kia.

VoIP là công nghệ  truyền thông sử dụng giao thức TCP/IP dựa trên cơ sở hạ tầng sẵn có của mạng lưới Internet

Những ưu điểm tuyệt vời khi sử dụng công nghệ điện thoại VoIP

Chắc chắn một điều, vì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên điện thoại VoIP mới được ưu tiên sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp hiện nay. Cụ thể, các ưu điểm của VoIP được biết đến như sau:

  • Gọi điện miễn phí nếu sử dụng cùng chung một dịch vụ, cùng thiết bị VoIP hay là cùng tổng đài IP PBX (gọi “nội mạng”).
  • Cước phí cuộc gọi VoIP quốc tế cũng thường rẻ hơn rất nhiều so với mạng PSTN do tín hiệu thoại được đóng gói và chuyển đi trên cùng kênh truyền với nhiều dịch vụ khác.
  • Có thể sử dụng Fax qua mạng IP hoặc một số dịch vụ VoIP hỗ trợ như trả lời tự động, hiển thị số gọi đến, hiển thị cuộc gọi nhỡ, chuyển cuộc gọi, lập danh sách các số điện thoại
  • Việc sử dụng đồng thời cả điện thoại bàn thông thường và điện thoại IP (có dây hoặc không dây) qua hệ thống mạng LAN (Local Area Network) sẽ đảm bảo thông tin liên lạc của doanh nghiệp không bị gián đoạn khi xảy ra sự cố nào.

Bên cạnh đó, khi sử dụng điện thoại VoIP, bạn cũng nhận lại được khá nhiều lợi ích như:

  • Chất lượng cuộc gọi cao, ổn định
  • Hiển thị số người gọi đến, đặt cuộc gọi chờ, chuyển tiếp và giữ cuộc gọi.
  • Tiết kiệm chi phí.
  • Kiểm tra thông tin các cuộc gọi đến, gọi đi
  • Chủ động quản lý ngân sách.
  • Thuận tiện, đơn giản trong việc sử dụng, lắp đặt

Các hình thức gọi VoIP phổ biến nhất hiện nay

  • Máy tính tới máy tính (PC to PC): Đây được xem là cách dễ sử dụng nhất hiện nay. Thậm chí bạn còn không cần phải trả tiền cho các cuộc gọi đường dài. Bạn chỉ việc cài đặt phần mềm VoIP và thực hiện cuộc gọi như bình thường. Cách này thường được sử dụng để thiết kế cho một tổng đài nội bộ.
  • Điện thoại tới máy tính (Phone to PC): Một số nhà cung cấp dịch vụ hiện nay cho phép thực hiện cuộc gọi từ điện thoại bàn đến máy tính. Tất nhiên, trên máy tính chắc chắn phải cài đặt phần mềm của nhà cung cấp. Cách này cũng tiết kiệm chi phí khá nhiều so với cuộc gọi đường dài truyền thống như trước kia.
  • Máy tính tới điện thoại (PC to Phone): Với cách này, bạn có thể thực hiện đến bất kỳ số điện thoại nào nhưng phải trả phí. Giống cuộc gọi từ máy tính tới máy tính sẽ cần phần mềm VoIP.
  • Điện thoại tới điện thoại (Phone to Phone): Sử dụng các điện thoại VoIP, iPhone (tích hợp sẵn dịch vụ VoIP trên nền Skype), VoIP adapter… là bạn có thể thực hiện cuộc gọi phone to phone đến bất kỳ số điện thoại nào một cách nhanh chóng nhất.

Có nhiều hình thức gọi VoIP rất phổ biến hiện nay

Không thể không thừa nhận được rằng, các dịch vụ VoIP hiện nay đang đóng góp một vai trò quan trọng để giúp các doanh nghiệp có một hệ thống tổng đài tư vấn, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn. Từ đó nâng cao lợi ích và phát triển lâu dài trong con đường kinh doanh. Vì vậy, nếu bạn muốn có ngay cho mình điện thoại VoIP đầy tiện ích cho doanh nghiệp. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với TriAnh Solutions để được biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhất nhé.

Tags: VoIP

FEATURED

  • Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    (04/11/2020, 14:55:36)

    Đối với nhiều doanh nghiệp, dịch vụ tổng đài ảo đang được xem là giải pháp hữu hiệu thay thế cho tổng đài truyền thống. Tổng đài ảo không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Mà chất lượng của nó gọi đến khách hàng cũng được đánh giá cao hơn. Vậy tổng đài ảo là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ này? Theo dõi bài viết sau để Tri Anh Solutions giúp bạn giải đáp nhé.

  • Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    (03/9/2020, 10:34:41)

    Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

  • Vì sao doanh nghiệp nên tích hợp tổng đài vào CRM?

    Vì sao doanh nghiệp nên tích hợp tổng đài vào CRM?

    (29/8/2020, 11:24:05)

    Trong thời buổi mà sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao như hiện nay. Thì các nhà lãnh đạo của mỗi doanh nghiệp luôn phải đau đầu trong việc tìm ra những chiến lược kinh doanh mới. Trong đó, sử dụng tổng đài kết hợp với hệ thống CRM được đánh giá là một xu hướng. Mục đích của nó chính là giúp doanh nghiệp có thể hướng tới và quan tâm nhiều hơn đến khách hàng, cũng như lấy khách hàng làm trung tâm.

  • Call Center là gì? Contact Center là gì?

    Call Center là gì? Contact Center là gì?

    (28/8/2020, 09:44:48)

    Với nhu cầu liên lạc với khách hàng ngày càng tăng cao như hiện nay. Thì không có gì khó hiểu khi các mô hình hệ thống tổng đài ngày càng được ra đời rầm rộ. Trong đó, nổi bật phải kể đến hai cái tên quen thuộc luôn xuất hiện cùng nhau là hệ thống tổng đài Call Center và Contact Center.

  • Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    (20/4/2020, 15:12:10)

    Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

  • Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    (03/3/2020, 16:33:47)

    Auto Call hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp xem như “trợ thủ” khi ứng dụng này có thể giúp giải quyết “bài toán” nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được không ít thời gian cũng như chi phí nhờ ứng dụng hiện đại này.

RELATED

RECOMMEND

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn