HomeNews
13/12/2018, 15:37:24

Mất tài khoản.

Kẻo mất tài khoản do dùng Internet

Internet không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của chúng ta, giúp mọi người có thể giải trí lướt web, xem phim, nghe nhạc, chuyển tiền… chính vì thế người dùng phải có nhiều tài khoản để truy cập vào các trang web khác nhau. Một điều là đa phần mật khẩu tài khoản đều giống nhau hoặc quá đơn giản. Dưới đây là 5 gợi ý khi lướt Internet để giúp bạn tránh mất tài khoản.

mất tài khoản

  1. Đặt một mật khẩu mạnh

Điều này thì hầu như ai cũng biết nhưng để thực hiện thì không phải ai cũng làm được. Theo thống kê từ Splash Data có hơn 5 triệu mật khẩu trực tuyến bị rò rỉ, đứng đầu danh sách là mật khẩu “ 123456, password, 12345, 123456789, foofball, qwerty”.

 Vậy thì bạn nên thay đổi mật khẩu của mình bằng một mật khẩu mạnh có chứa từ 10-15 ký tự bao gồm: chữ, số, các ký tự đặc biệt.

  1. Không đặt mật khẩu có chứa thông tin về bản thân và thông tin nhạy cảm

Bên cạnh đó việc đặt mật khẩu có liên quan đến bản thân như: tên bố mẹ, tên người yêu, thú cưng ngày tháng năm sinh. Đây là những mật khẩu mà hacker có thể tìm kiếm mật khẩu tài khoản của bạn một cách dễ dàng.

  1. Dùng từng tài khoản cho từng mật khẩu.

Việc phải nhớ quá nhiều mật khẩu là điều khiến người dùng đau đầu vì thế nên họ thường sử dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản. Lưu ý nếu như bạn dùng chung mật khẩu cho Facebook, tài khoản ngân hàng, email.. thì hacker sẽ có cơ hội lấy cắp được mật khẩu của bạn.

Việc bạn nên làm là hãy cố gắng nhớ mỗi tài khoản một mật khẩu khác nhau, cách khác là bạn có thể sử dụng những ứng dụng uy tín lưu trữ mật khẩu như 1Password, LastPass…

  1. Hạn chế liên kết tài khoản

Hiện nay có nhiều web và các mạng xã hội cho phép người dùng liên kết các tài khoản khác nhau để sử dụng nhanh chóng. Khi thực hiện thao tác này bạn phải sử dụng dữ liệu của bạn, khi tài khoản chính của bạn bị tấn công thì những dịch vụ khác đều bị ảnh hưởng.

  1. Sử dụng xác thực bảo mật

Các ứng dụng Gmail, Facebook.. cho phép người dùng đăng nhập vào tài khoản bằng cách có nhiều bước xác thực. Khi đăng nhập vào tài khoản thì điện thoại của bạn sẽ nhận được một chuỗi kí tự, nếu bạn nhập kí tự đúng thì bạn mới có thể truy cập được tài khoản của mình

Trí thức trẻ

Share

FEATURED

  • Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    (04/11/2020, 14:55:36)

    Đối với nhiều doanh nghiệp, dịch vụ tổng đài ảo đang được xem là giải pháp hữu hiệu thay thế cho tổng đài truyền thống. Tổng đài ảo không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Mà chất lượng của nó gọi đến khách hàng cũng được đánh giá cao hơn. Vậy tổng đài ảo là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ này? Theo dõi bài viết sau để Tri Anh Solutions giúp bạn giải đáp nhé.

  • Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    (03/9/2020, 10:34:41)

    Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

  • Vì sao doanh nghiệp nên tích hợp tổng đài vào CRM?

    Vì sao doanh nghiệp nên tích hợp tổng đài vào CRM?

    (29/8/2020, 11:24:05)

    Trong thời buổi mà sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao như hiện nay. Thì các nhà lãnh đạo của mỗi doanh nghiệp luôn phải đau đầu trong việc tìm ra những chiến lược kinh doanh mới. Trong đó, sử dụng tổng đài kết hợp với hệ thống CRM được đánh giá là một xu hướng. Mục đích của nó chính là giúp doanh nghiệp có thể hướng tới và quan tâm nhiều hơn đến khách hàng, cũng như lấy khách hàng làm trung tâm.

  • Call Center là gì? Contact Center là gì?

    Call Center là gì? Contact Center là gì?

    (28/8/2020, 09:44:48)

    Với nhu cầu liên lạc với khách hàng ngày càng tăng cao như hiện nay. Thì không có gì khó hiểu khi các mô hình hệ thống tổng đài ngày càng được ra đời rầm rộ. Trong đó, nổi bật phải kể đến hai cái tên quen thuộc luôn xuất hiện cùng nhau là hệ thống tổng đài Call Center và Contact Center.

  • Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    (20/4/2020, 15:12:10)

    Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

  • Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    (03/3/2020, 16:33:47)

    Auto Call hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp xem như “trợ thủ” khi ứng dụng này có thể giúp giải quyết “bài toán” nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được không ít thời gian cũng như chi phí nhờ ứng dụng hiện đại này.

RECOMMEND

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn