Trang chủTin tức
17/10/2018, 11:10:55

Ngăn chặn các cuộc gọi tự động gây phiền toái bằng cách nào?

Người đứng đầu Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ, Luật sư Janice Kopec cho biết: “Các cuộc gọi tự động không chỉ nhằm mục tiêu quảng cáo mà còn phức tạp hơn khi đánh cắp thông tin hoặc tài sản của người dùng.

Số người nhận các  cuộc gọi phiền toái này lên đến con số khoảng 9,5 tỉ USD mỗi năm có hơn 3 tỉ cuộc gọi như thế đã diễn ra chỉ trong vòng tháng trước”. Vậy phải làm cách nào để ngăn chặn các cuộc gọi như thế này?

Kiểm tra điện thoại

Một số nhà sản xuất điện thoại hiện đã cung cấp các cảnh báo tích hợp cho người dùng và bạn nên kiểm tra điện thoại của mình đã có chế độ này chưa. Samsung S7 và Note 8 đã có chế độ cuộc gọi thông minh cho biết số gọi đến có tự động hay lừa đảo hay không. Còn trình chặn spam của Google sẽ hiện lên màn hình điện thoại Pixel dòng cảnh báo màu đỏ. Khi bạn không có điện thoại Pixel bạn vẫn có thể tải xuống ứng dụng Google Phone dành cho Android.

Kiểm tra nhà cung cấp

Các nhà cung cấp dịch vụ hay các hãng viễn thông lớn đều có ứng dụng riêng để ngừng các cuộc gọi spam, điển hình như AT&T, Verizon, T-mbile, Sprint.. mà bạn cũng nên kiểm tra qua.

AT&T có ứng dụng Call Protect có thể tự động chặn cuộc gọi đáng ngờ. Caller Name ID của Verizon thì sẽ cảnh báo nghi ngờ trước khi bạn nhấc máy.

T-Mobile với Scam Block sẽ tự động chặn số cuộc gọi lừa đảo đã biết mà không cần bất kỳ thiết lập bổ sung nào. Còn Premium Caller ID của Sprint thì cho phép bạn đăng ký tên của mình và cung cấp dịch vụ tìm ra ai là người gọi thực sự.

Tải xuống các ứng dụng

Các ứng dụng như Nomorobo, Truecaller, Hiya, RoboKiller và YouMail có thể loại bỏ các cuộc gọi tự động. Nomorobo sẽ sàng lọc ra các cuộc gọi lừa đảo còn YouMail sẽ thông báo cho những kẻ lừa đảo hoặc làm phiền bạn biết rằng số của bạn hiện không hoạt động nữa.

Phần lớn các ứng dụng chỉ miễn phí trong ít nhất 1 tuần, sau đó chi phí khoảng 2USD/tháng hoặc gần 20USD/năm.

Sử dụng Do Not Call Registry

Một số nước có dịch vụ Do Not Call Registry thì người dùng nên đăng ký để không phải nhận các cuộc gọi gây phiền nhiễu.

Theo Tuổi Trẻ

NỔI BẬT

  • Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    Tìm hiểu về dịch vụ tổng đài ảo?

    (04/11/2020, 14:55:36)

    Đối với nhiều doanh nghiệp, dịch vụ tổng đài ảo đang được xem là giải pháp hữu hiệu thay thế cho tổng đài truyền thống. Tổng đài ảo không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Mà chất lượng của nó gọi đến khách hàng cũng được đánh giá cao hơn. Vậy tổng đài ảo là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ này? Theo dõi bài viết sau để Tri Anh Solutions giúp bạn giải đáp nhé.

  • Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

    (03/9/2020, 10:34:41)

    Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

  • Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    Tầm quan trọng khi sử dụng tổng đài tích hợp với CRM mà doanh nghiệp nên biết?

    (29/8/2020, 11:24:05)

    Sử dụng tổng đài kết hợp với hệ thống CRM được đánh giá là một xu hướng mới ngày nay. Bởi trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp ngày một tăng cao như hiện nay. Thì các nhà lãnh đạo của mỗi doanh nghiệp luôn phải đau đầu trong việc tìm ra những chiến lược kinh doanh mới sao cho phù hợp. Trong đó, việc sử dụng hệ thống CRM với mục đích chính là giúp doanh nghiệp có thể hướng tới và quan tâm nhiều hơn.

  • Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    Khái niệm Call Center? Contact Center là gì?

    (28/8/2020, 09:44:48)

    Với nhu cầu liên lạc với khách hàng ngày càng tăng cao như hiện nay. Thì không có gì khó hiểu khi các mô hình hệ thống tổng đài ngày càng được ra đời rầm rộ. Trong đó, nổi bật phải kể đến hai cái tên quen thuộc luôn xuất hiện cùng nhau là hệ thống tổng đài Call Center và Contact Center.

  • Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    (20/4/2020, 15:12:10)

    Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

  • Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    (03/3/2020, 16:33:47)

    Auto Call hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp xem như “trợ thủ” khi ứng dụng này có thể giúp giải quyết “bài toán” nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được không ít thời gian cũng như chi phí nhờ ứng dụng hiện đại này.

XEM THÊM

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn