Trang chủTin tức
03/9/2020, 10:34:41

Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm CRM?

Trong thời đại mà công nghệ đang ngày một “bành trướng” mạnh mẽ như hiện nay. Thì việc ứng dụng chúng vào trong đời sống lẫn công việc đã không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Nhất là ở vị trí chăm sóc khách hàng, việc sử dụng phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít những khách hàng hiện nay thường thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với phần mềm này hay không? Để giải đáp điều này, chúng tôi xin được mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời tốt nhất nhé.

CRM

Sử dụng phần mềm CRM trong chăm sóc khách hàng đã không còn quá xa lạ

Phần mềm CRM là gì?

CRM là từ viết tắt của “Customer Relationship Management". Nó có nghĩa là phần mềm quản lý/ chăm sóc khách hàng. Phần mềm không chỉ đơn thuần là một sản phẩm công nghệ thông thường. Bởi nó chưa đủ, phần mềm còn đóng vai trò là “chìa khóa” kết nối doanh nghiệp với các khách hàng.

Thông qua phần mềm, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về những hành vi cũng như giá trị mà khách hàng mang lại. Từ đó đưa ra những chiến lược tốt nhất để cải thiện mối quan hệ này. Mà giải pháp tốt nhất ở đây đó chính là phần mềm CRM.

Bên cạnh đó, mỗi khi nhắc đến hệ thống CRM. Các doanh nghiệp còn tập trùng và hướng đến 2 vấn đề quan trọng. Cụ thể là:

  • Chiến lược CRM: Đây được đánh giá là định hướng của doanh nghiệp về việc tổ chức và vận hành phương thức giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng. Cùng với đó quan trọng hơn là những vị khách hàng tiềm năng.
  • Quy trình CRM: Đây chính là hệ thống mà thường các doanh nghiệp sẽ áp dụng. Mục đích nhằm nuôi dưỡng và quản lý các mối quan hệ với những vị khách hàng tiềm năng.

CRM là từ viết tắt của “Customer Relationship Management", có nghĩa là phần mềm quản lý/ chăm sóc khách hàng

Doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM trong trường hợp nào?

Hiện nay, không thiếu các phần mềm CRM với đa dạng chức năng xuất hiện trên thị trường. Các doanh nghiệp cũng tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mình mà lựa chọn những phần mềm phù hợp. Tuy nhiên, không ít người vẫn thắc mắc rằng cụ thể phần mềm CRM sẽ đáp ứng được chức năng của nó cho doanh nghiệp trong trường hợp nào?

Lên kế hoạch triển khai Marketing cho doanh nghiệp

Đối với quá trình triển khai cho chiến dịch Marketing hiệu quả. Phần mềm CRM với việc lưu trữ thông tin khách hàng trước đó sẽ là điều vô cùng có lợi. Doanh nghiệp sẽ không cần phải tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc để tìm những khách hàng tiềm năng. Chỉ với phần mềm CRM, việc lên kế hoạch Marketing sẽ không còn quá khó khăn như trước mà còn tối ưu rất hiệu quả.

Trường hợp doanh nghiệp có những hoạt động bán hàng

Trong hoạt động bán hàng, phần mềm CRM sẽ giúp cho các nhân viên Sales có thể lưu giữ và triển khai thông tin khách hàng hiệu quả. Từ những thông tin mà phần mềm mang lại, các nhân viên có thể dễ dàng hơn trong việc nghiên cứu các hành vi của khách hàng.

Không chỉ vậy, phần mềm còn đặc biệt giúp cho nhân viên phân biệt được nhóm khách hàng tiềm năng. Để các nhân viên có thể đưa ra những chiến lược chăm sóc tốt hơn để tăng khả năng chốt đơn sản phẩm/ dịch vụ.

Mục đích tăng hiệu quả hoạt động

Như chúng tôi đã nói ở trên. Nhờ sử dụng phần mềm CRM mà quá trình làm việc diễn ra một cách tối ưu hơn. Thông qua hệ thống này, bạn sẽ đơn giản hóa mọi thứ hơn trong việc quản lý các dự án, cũng như các dữ liệu và thông tin quan trọng. Từ đó doanh nghiệp cũng sẽ không tốn quá nhiều chi phí cho những việc phát sinh không đáng. Chi phí của doanh nghiệp cũng sẽ được tiết kiệm nhiều hơn. Điều này chắc chắn là một điểm sáng tích cực trong hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

 Nhờ sử dụng phần mềm CRM mà quá trình làm việc diễn ra một cách tối ưu hơn

Với những đánh giá mà chúng tôi đã trình bày trên đây, chắc hẳn các bạn cũng đã biết doanh nghiệp của bạn nên sử dụng phần mềm CRM khi nào rồi đúng không? Hy vọng bài viết đã trả lời đầy đủ những thắc mắc của bạn. Nếu còn bất kỳ vướng mắc nào về phần mềm, bạn hoàn toàn có thể liên lạc với TriAnh Solutions để được chúng tôi tư vấn chi tiết hơn nhé.

Tags: CRM

NỔI BẬT

  • Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    Công dụng của trợ lý ảo VoIP? Điều làm VoIP ngày càng được ưa chuộng

    (20/4/2020, 15:12:10)

    Trước đây, trả lời cuộc gọi của khách hàng chính là công việc chiếm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ trợ lý VoIP, bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn và đương nhiên là tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm thêm về khái niệm trợ lý VoIP, một công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới ngày nay.

  • Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    Doanh nghiệp “nhẹ gánh” nguồn nhân lực nhờ 4 ứng dụng trong Auto Call

    (03/3/2020, 16:33:47)

    Auto Call hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp xem như “trợ thủ” khi ứng dụng này có thể giúp giải quyết “bài toán” nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được không ít thời gian cũng như chi phí nhờ ứng dụng hiện đại này.

  • Thông báo thay đổi địa chỉ văn phòng làm việc

    Thông báo thay đổi địa chỉ văn phòng làm việc

    (31/12/2018, 19:51:33)

    Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Trí Anh, xin gửi lời chúc sức khỏe, lời cảm ơn chân thành đến Quý Khách hàng và Đối tác đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua.

LIÊN QUAN

XEM THÊM

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn