Hiệu quả của email marketing

Đóng góp bởi: TriAnh Solutions 248 lượt xem Đăng ngày 10/06/2023 Chia sẻ:

 

Hiện nay, mạng xã hội là công cụ để giúp chúng ta liên lạc dễ dàng với nhau  có thể trò chuyện trực tiếp. Một điều thú vị sẽ làm bạn ngạc nhiên là theo khảo sát với hơn 400 nhân viên Mỹ việc sử dụng email  trong công việc là 90%, và có 87% kiểm tra xem lại email sau giờ làm việc. Như vậy một thực tế cho chúng ta thấy cho dù mạng xã hội có phát triển đến đâu đi chăng nữa thì email vẫn là có một chỗ đứng vững trong môi trường số.Điều ấy cũng đồng nghĩa việc hiệu quả của email marketing mang lại là không hề nhỏ,  cũng theo nhận định của Giám đốc giải pháp email toàn cầu tại Adobe Systems Kristin Naragon “ Email đang và sẽ duy trì là viên gạch móng cho văn hóa công sở”.

Sự khảo sát đã cho chúng ta thấy khi nhân viên công sở dành 6,3 tiếng/ ngày để kiểm tra email. Thói quen của những người công sở là họ thường kiểm tra email trước khi đến văn phòng tỉ lệ này là 80%, 20% là người kiểm tra email vào buổi sáng khi chưa xuống giường. Một điều đáng vui mừng là ngay khi đi du lịch, hoặc đang trong kỳ nghỉ thì hơn một nửa trong số họ vẫn kiểm tra email của mình.Chính vì thế hiệu quả của email marketing mang lại cho bạn là không hề nhỏ vì tỉ lệ  tiếp cận lượng khách hàng công sở để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn là rất cao.

Nhưng không phải bạn có thể gửi tùy tiện một email nào đó với nội dung “ sáo rỗng” hoặc sơ xài. Vì như thế khiến bạn tốn thời gian mà lại không hiệu quả, cách tốt nhất để khách hàng có thể nhớ đến dịch vụ, sản phẩm của bạn thì cần một email ấn tượng có sự đầu tư nghiêm túc. Điều làm khách hàng tò mò thấy thú vị là phần nằm tại tiêu đề, cho dù nội dung của bạn có hấp dẫn đến đâu nhưng tiêu đề lại không làm người đọc thu hút thì khả năng khách hàng tìm đến bạn rất thấp. Vì vậy bạn nên dung hòa nội dung lẫn tên tiêu đề email marketing của mình.

Theo cách đơn giản mà nói hằng ngày với những đối tượng là công sở thì việc  nhận email là rất nhiều, nếu bạn chỉ gửi một email đơn giản với nội dung “ bình thường” thì xác suất khách hàng lướt nhanh chóng là điều hiển nhiên. Vì vậy muốn sử dụng hiệu quả của email marketing bạn cần phân rõ đối tượng chiến dịch mà bạn nhắm tới, nghiên cứu về xu hướng của khách hàng để hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

XU THẾ TẤT YẾU

Đồng hành xu thế chuyển đổi số cho doanh nghiệp cả nước.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số
hotline 1900.2727777 để được hướng dẫn.

Chúng tôi trân trọng và rất hân hạnh được phục vụ!